Tôi 'cắn răng' trị mụn bằng rau diếp cá

21/09/2015 - 07:45

PNO - Phải khó khăn lắm, bịp mũi nhắm mắt cả tháng trời để tôi làm theo phương pháp đó.

Chào mọi người, làm đẹp quả thực không dễ dàng và đôi khi người ta cũng phải chấp nhận chịu đựng để đẹp hơn quả không sai.

Tôi năm nay 22 tuổi, cái tuổi đã qua giai đoạn dậy thì của con gái thế nhưng trên mặt tôi vẫn có khá nhiều mụn. Mụn bọc có, mụn cám có. Tôi từng đi chữa trị nhiều nơi, vào cả viện để khám nhưng chỉ được một thời gian là lại bị trở lại.

Chính gương mặt có mụn mà tôi không có được công việc như ý muốn. Tốt nghiệp ngành du lịch, tôi không thể xin việc đúng ngành chỉ vì gương mặt có mụn của mình. Không những thế, tôi còn mất tự tin mỗi khi ra ngoài hay tiếp xúc với ai đó. Cái khẩu trang dường như là vật bất ly thân với tôi.

Toi 'can rang' tri mun bang rau diep ca
Tôi khổ sở chữa mụn bằng mặt nạ rau diếp cá, uống nước ép rau diếp cá.

Thế rồi, trong một lần về nhà bạn chơi, tôi có kể qua về nỗi khổ của mình với mẹ của bạn. Bác gái sau đó đã hỏi tôi:

- Cháu có muốn hết mụn không, hồi xưa bác cũng bị nhiều lắm nhưng nhờ cách này chỉ cần kiên trì và chịu khó một chút thì sẽ khỏi ngay.

- Dạ cháu có ạ, bác có cách gì giúp cháu với chứ giờ cháu còn không dám soi gương nhìn mình nữa cơ ạ - Tôi đáp lại câu hỏi của bác.

- Thế cháu có ăn được diếp cá hay không, cách này trị mụn bằng rau diếp cá đấy - Bác hỏi tiếp.

Thú thực tôi không thể ngửi được mùi rau diếp cá nhưng nghĩ đến tình trạng của mình tôi cứ đánh liều mong bác chỉ cho. Tôi theo bác ra vườn, vừa đưa cây diếp cá lên mũi ngửi tôi như muốn nôn ọe hết sạch mọi thứ. Thế nhưng, tôi vẫn cố để kiềm chế và học cách quen dần.

Phương pháp của bác quả là ác mộng với một người như tôi. Phải khó khăn lắm, bịp mũi nhắm mắt cả tháng trời để tôi làm theo phương pháp đó.

Toi 'can rang' tri mun bang rau diep ca

Tôi lấy lá diếp cá cùng cây nha đam (lô hội) xay chung với nhau sau đó lấy hỗn hợp đắp lên mặt hàng ngày. Ngoài ra, để tăng thêm hiệu quả, tôi còn uống thêm nước diếp cá xay và rau má để cho cơ thể mát hơn.

Hơn một tháng áp dụng phương pháp đó, mặt tôi đã gần như khỏi mụn và làn da cũng đẹp lên trông thấy. Tôi cũng không còn đắp rau diếp cá nha đam thường xuyên nhưng vẫn duy trì một tuần 2-3 lần.

Còn nước ép rau diếp cá, rau má tôi vẫn uống thường xuyên kết hợp với việc ăn ngủ điều độ, tránh đồ nóng. Nhan sắc của tôi giờ đã được cải thiện đáng kể và tôi cũng tìm được cho mình một công việc phù hợp với ngành học hơn. Sự tự tin trong giao tiếp cũng được thấy rõ.

Tuy hơi cực và khó với người nào không ngửi được rau diếp cá nhưng mọi người cứ thử xem nhé, hiệu quả lắm đấy. Chúc các bạn thành công.

Minh Hoa (Hưng Yên)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI