Menu

Thực đơn bữa sáng có lợi dành cho nàng muốn giảm cân

07:00 11/11/2017

pno
Đậu hũ hầm khoai lang, yến mạch và trái cây, cá hồi và bơ, bánh trứng rau củ,... là những bữa ăn đơn giản, có lợi cho quá trình giảm cân của bạn.

Một bữa ăn kiêng lành mạnh là bữa ăn đó phải đảm bảo cân bằng giữa các chất đạm, chất xơ và chất béo có lợi - với tỉ lệ chính xác là 20% chất béo, 45% chất xơ, 35 phần trăm protein.

Tuy nhiên, để đạt được tỉ lệ trên không phải là điều dễ dàng. Do đó các chuyên gia đã nghiên cứu và đưa ra các gợi ý dưới đây về bữa ăn sáng thích hợp cho thực đơn ăn kiêng của bạn. 

Đậu hũ hầm với khoai lang

Nguyên liệu: 1 củ khoai lang nhỏ, cắt thành các khối  1 -2 cm, 1 muỗng canh dầu hạt cải, 1/2 củ hành thái nhỏ, 2 miếng đậu hũ tươi để ráo nước , 1/4 muỗng cà-phê tỏi xay nhuyễn, 1/2 muỗng cà phê muối, 1/4 muỗng cà-phê bột nghệ, 1 ly sữa tươi, muối và hạt tiêu nêm .

Cách chế biến: 

Cho khoai lang vào chảo đổ xâm sấp nước, để lửa nhỏ luộc sơ trong 3 phút. Sau đó chắt hết nước ra, cho thêm dầu hạt cải ( có thể thay thế bằng dầu oliu) và hành vào. Để lửa trung bình trong 7 phút. Cho đậu hũ đã xay nhuyễn, tỏi, muối và nghệ vào, khuấy đều trong 5 phút . Thêm rau thơm rồi tắt bếp. 

Thuc don bua sang co loi danh cho nang muon giam can
Với 264 calories mỗi khẩu phần, đây là bữa sáng lành mạnh với đầy đủ chất xơ và chứa gần 20 gam protein. Món này phù hợp cho những người ăn chay trường, đặc biệt là những người cố gắng cắt giảm lượng chất béo và cholesterol trong bữa ăn.

Yến mạch và trái cây

Nguyên liệu: 1/2 chén yến mạch, 1/2 chén sữa dừa, 1 muỗng canh hạt chia, 2 muỗng canh hạnh nhân, 1 muỗng cà phê  vanilla chanh.

Trộn tất cả thành phần với nhau trong một bình thủy tinh. Khuấy đều và để tủ lạnh qua đêm. Sáng hôm sau, hãy lấy ra khỏi tủ lạnh, cho thêm trái cây tươi yêu thích của bạn và thưởng thức.

Thuc don bua sang co loi danh cho nang muon giam can
Chỉ mất 1 phút chuẩn bị trước khi đi ngủ, bạn sẽ có một bữa ăn lành mạnh với 345 calories sẵn sàng vào sáng hôm sau. Không chỉ chứa hàm lượng chất đạm và chất xơ cao, món yến mạch này còn có công thức nguyên hạt sẽ giúp bạn no lâu hơn, hỗ trợ tốt hệ tiêu hóa và ngăn ngừa chứng sưng tấy.

Cá hồi và bơ

Nguyên liệu: 1 muỗng dầu oliu, 2 quả trứng , 2 lát cá hồi hun khói , 1/4 trái bơ thái hạt lựu, rau cải, nước cốt chanh , tiêu. 

Cho dầu oliu vào chảo để lửa trung bình , ốp la trứng. Cho cá hồi hun khói, rau cải và bơ đã thái hạt lựu ra đĩa, thêm trứng vừa ốp la , rưới đều nước chanh và tiêu lên trên là bữa sáng của bạn đã sẵn sàng.

Thuc don bua sang co loi danh cho nang muon giam can
Giàu axit béo omega-3 và protein, bữa sáng ít calo 335 calo này chỉ mất gần 10 phút để chuẩn bị. Đây là món ăn cung cấp đầy đủ năng lượng cho cả bữa sáng và vô cùng có lợi quá trình ăn kiêng của bạn.

Bánh trứng rau củ

Nguyên liệu: 2 chén bông cải xanh thái nhỏ, 1 chén pho mát cheddar thái nhỏ, 1/4 cốc cà chua sấy khô (ngâm trong dầu) cắt nhỏ, 1 muỗng cà-phê húng khô, 1/2 muỗng cà-phê bột hành, 1/2 muỗng cà phê muối biển, 8 quả trứng gà, ,1 muỗng canh rau húng.

Cách chế biến: Làm nóng trước lò nướng ở 350 độ. Trộn đều  bông cải xanh, xúc xích, phô mai, cà chua, húng quế, bột hành tây và muối vào một bát lớn .

Đánh đều 8 quả trứng,rồi đổ vào hỗn hợp bông cải xanh và trộn đều. Chia đều hỗn hợp vào các khuôn bánh và rắc hẹ lên trên. Nướng trong 30 phút là món bánh của bạn đã hoàn thành.

Thuc don bua sang co loi danh cho nang muon giam can
Đây là giải pháp cho những bữa sáng không có đủ thời gian.  Những chiếc bánh này chứa 150 calo và 12 gram protein và là lựa chọn thích hợp hơn bất kỳ loại bánh ngọt nào.

Hỗn hợp socola, dừa và hạnh nhân 

Nguyên liệu: 1/2 chén yến mạch, 1 muỗng cà phê hạt chia, 2/3 chén sữa đậu nành không đường, 1 muỗng canh dừa xắt nhỏ, 1 muỗng canh hạnh nhân cắt lát, 1 muỗng canh socola tươi tách béo.

Trộn đều các thành phần trên vào một cái bình nhỏ. Để trong tủ lạnh qua đêm.

 Khi dùng có thể trộn tất cả lại với nhau và thưởng thức lạnh hoặc hâm nóng lên bằng lò vi sóng.

Thuc don bua sang co loi danh cho nang muon giam can
Tương tự như hỗn hợp yến mạch và trái cây , hỗn hợp này cũng bao gồm nguyên liệu chính là yến mạch và hạt chia, bữa sáng này cung cấp 13 gram protein và 8,1 gam chất xơ, tất cả đều dưới 350 calo và chỉ chứa 12 gram đường.


Trâm Trần

Nguồn popsugar