Thông lỗ chân lông

22/10/2013 - 11:05

PNO - PN - Làm sao để thông lỗ chân lông bị bít nghẽn, giúp làn da khỏe đẹp? Hãy tham khảo những phương cách dưới đây.

edf40wrjww2tblPage:Content

Thong lo chan long

Ảnh minh họa: internet

* Xông hơi. Xông hơi làm thông thoáng lỗ chân lông bị tắc nghẽn, giúp da sáng sạch. Dùng miếng vải thấm nước ấm đắp lên mặt đến khi mát và khô cũng cho hiệu quả tương tự.

* Mặt nạ lòng trắng trứng. Hỗn hợp lòng trắng trứng và chanh là loại mặt nạ giúp se khít lỗ chân lông vừa hiệu quả vừa an toàn. Đánh tan lòng trắng trứng với vài giọt nước cốt chanh. Dùng tay thoa đều lên mặt, để khô. Loại mặt nạ này không những làm sáng da mà còn giúp lỗ chân lông hết tắc nghẽn.

* Mặt nạ đu đủ. Đu đủ có thể làm nhỏ bớt lỗ chân lông. Bôi đu đủ nghiền lên mặt để tẩy tế bào chết và giúp làm sạch bã nhờn, cho lỗ chân lông trở nên nhỏ mịn.

* Sữa chua. Mỗi ngày trước khi tắm, thoa đều sữa chua tươi lên da. Cách này làm cho da săn, tế bào chết bong tróc, tẩy sạch dầu cho da và cũng giúp thu gọn lỗ chân lông.

* Mật ong. Trộn mật ong với ít đường và chanh, chà nhẹ hỗn hợp lên da rồi để khoảng vài phút trước khi xả sạch bằng nước ấm.

* Đá viên. Nước đá có thể “cứu nguy” lỗ chân lông bị bít ở mũi, cằm và trán một cách tức thời trước khi trang điểm. Cho đá viên vào trong miếng vải mềm rồi đắp lên lỗ chân lông, nhớ đẩy tới lui và ấn nhẹ để tăng hiệu quả. Phương pháp này làm săn chắc da và tẩy sạch bã nhờn rất công hiệu.

* Dùng vỏ cam và chanh. Dùng vỏ cam nghiền thành bột rồi trộn với bột hạnh nhân, đem hỗn hợp này chà xát lên da, bạn sẽ ngạc nhiên khi lỗ chân lông se khít hẳn.

Chanh chứa nhiều hoạt chất giúp tẩy sạch da và làm lỗ chân lông se khít. Có thể tự chế nước rửa mặt đơn giản bằng cách trộn một muỗng nước cốt chanh, một muỗng nước hoa hồng, thêm nửa muỗng nước ép dưa leo và thoa lên vùng da có lỗ chân lông lớn.

 VĂN KHÁNH (Theo Becomegorgeous)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI