‘Thong dong’ cùng áo dài

16/12/2019 - 15:07

PNO - Với thiết kế tinh xảo kết hợp kỹ thuật móc tay đòi hỏi độ phức tạp cao, bộ sưu tập áo dài tết 'Thong dong' mang đậm bản sắc dân tộc giúp tôn lên dáng vẻ thướt tha của người phụ nữ Việt.

‘Thong dong’ cung ao dai
Con thuyền nhỏ thong dong/ Khua mái nhẹ theo dòng/ Sư vỗ thuyền ca hát/ Âm ba gợn hư không (Sư Viên Minh). Lấy cảm hứng từ những vần thơ đậm tính thiền này của Sư Viên Minh với hình ảnh thiền chốn sơn dã, ung dung khua chèo, vỗ thuyền ca hát đầy tự tại, bộ sưu tập Thong dong cho Tết Canh Tý 2020 của nhà thiết kế trẻ Bùi Thanh Thùy gợi nhớ những ý vị ngày tết.
‘Thong dong’ cung ao dai
Tà áo dài của Son khắc họa nét đẹp đến từ những điều bình dị, nhỏ bé trong cuộc sống. Không phô trương, màu mè, vương giả và xa cách, những bông hoa của Son là loài hoa ở miền quê đồng bằng Bắc Bộ như hoa xoan sân đình, hoa trà rặng rào, hoa dâm bụt, hoa mẫu đơn, hoa hồng leo cổ sân chùa; là bông lúa ngày mùa; là ký ức ngày bé theo mẹ đi sắp lễ chùa mỗi ngày Rằm, mùng Một; là bông hoa lan trắng muốt, bông móng rồng thơm ngát.
‘Thong dong’ cung ao dai
Từ bố cục hoa thêu móc ngẫu hứng cho tới những mũi khâu tay..., tất cả được phối hợp hài hòa trên tà áo dài truyền thống mang đậm bản sắc dân tộc, toát lên vẻ nữ tính, dịu dàng của người phụ nữ Việt. Để hoàn thành 86 mẫu áo dài đính kết hoa nổi khối 3D trong bộ sưu tập, các nghệ nhân đã sử dụng kỹ thuật móc tay thủ công (Crochet) đòi hỏi độ phức tạp cao.
‘Thong dong’ cung ao dai

Ở đâu đó, bạn sẽ cảm thấy niềm vui nhẹ nhàng nhưng “âm ba gợn” không dứt. Lẩn quất trong đó là tình yêu quê hương, dân tộc, là sự tiếp nối và giữ gìn lịch sử, là những nét văn hoá dân gian, lễ hội truyền thống, những câu ca dao tục ngữ, bài sấm, bài vè, những nhân vật anh hùng của sử Việt.

‘Thong dong’ cung ao dai
Hiện, triển lãm Thong dong đang diễn ra tại Son Design House (quận 1, TP.HCM) đến hết ngày 20/12. 
‘Thong dong’ cung ao dai
Bộ sưu tập bao gồm 8 tác phẩm chính: Thân Tùng cánh Mai, Hồng trà cổ, Mẫu đơn phượng, Đào phai hạt sương, Song hỷ hoa, Sợi Son, 36 phố phường và Lọng Phật.

Chung Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI