Thời trang tối giản được chú ý tại tuần lễ thời trang London, New York

25/09/2017 - 10:00

PNO - Thời trang hiện đại đang ngày càng quan tâm đến vấn đề môi trường, đến sự bền vững của thương hiệu.

Tối giản từ cuộc sống đến thời trang  

Thế giới hiện đang sục sôi với lối sống tối giản. Jenny có chị bạn vừa kêu người đến cho hết đồ đạc trong nhà để quanh mình tối giản đến mức có thể. Cách sống này đã kéo theo phong cách thời trang tối giản, nghĩa là lược bỏ hết những chi tiết rườm rà trên trang phục. Tối giản nhưng không đơn điệu bởi tinh thần của thời trang tối giản là tập trung vào chi tiết cốt lõi bên trong con người, giúp người mặc thể hiện được phong cách cá nhân của mình.

Tuần này, tuần lễ thời trang Luân Đôn và New York đang sôi động. Tại hai chốn luôn phô diễn sự sang trọng và giàu có này, thời trang tối giản lại rất được chú ý. Thời trang hiện đại đang ngày càng quan tâm đến vấn đề môi trường, đến sự bền vững của thương hiệu.

Thế giới cũng đang lên án những nhãn hiệu thời trang nhanh, sử dụng lao động rẻ, lao động trẻ em và dùng nhiều nguyên liệu phá hoại môi trường ở những nước đang phát triển.

Thoi trang toi gian duoc chu y tai tuan le thoi trang London, New York
 

Nước hoa chữa lành vết thương lòng

Khi học lớp đào tạo để thành chuyên viên về nước hoa, điều Jenny thích nhất là nước hoa có chức năng chữa lành mọi vết thương lòng. Tin hay không tùy bạn, nhưng với Jenny đó là sự thật. Trong mùi hương, nhân vật chính có nói: "Khi nào con người còn thở thì khi đó con người còn bị chi phối bởi mùi hương". 

Thoi trang toi gian duoc chu y tai tuan le thoi trang London, New York
 

Đàn ông trưởng thành không vô tâm

Là tựa sách của anh nhà báo nghìn like Hoàng Minh Trí với bút danh Cu Trí. Jenny đã vừa đọc vừa cười thích thú vì sách rất thú vị. Trong cuộc đời một phụ nữ, có lẽ không dưới đôi lần chúng ta gặp phải những người đàn ông như những đứa trẻ to xác, không chịu trưởng thành, khiến mình dở khóc dở cười. Phụ nữ thường lý giải chuyện đó đơn giản là đàn ông vốn vô tâm. 

Trong sách, tác giả đã kể những câu chuyện đầy chất “vô tâm” đó, để cười và để người đọc hiểu ra, đàn ông thật sự chẳng vô tâm chút nào, chỉ là có thể chúng ta không phải đối tượng quan tâm của họ mà thôi.

Nếu từng có những lần thốt lên: “Chẳng hiểu người kia muốn gì”, bạn càng nên đọc để biết cách đọc vị bất kỳ ai, chứ không riêng gì người đàn ông của mình. Có thể bạn sẽ có những ngày cuối tuần sảng khoái với kiểu viết tưng tưng chua ngoa của tác giả.

Thoi trang toi gian duoc chu y tai tuan le thoi trang London, New York
 

Cuộc sống không có chỗ cho sự sáo rỗng

Thỉnh thoảng chúng ta nên xem lại một bộ phim cũ, để đánh giá cảm xúc của mình có bị thay đổi theo thời gian không. Đó là lý do Jenny xem lại phim Luật sư tóc vàng (Legally Bonde), bộ phim mà lần đầu Jenny biết đến Ressee Withespoon.

Nhớ năm ấy Jenny xem xong chỉ cười vui với hình ảnh cô nàng đi dự Haloween ở trường với bộ bikini hồng và vương miện. Chỉ vui thôi. Giờ xem lại, ở tuổi đã chín muồi cảm xúc, Jenny thấy mình như cảm kích cô nàng ấy hơn. 

Một cô gái cho dù thế nào vẫn luôn chân thành, vẫn để cảm xúc chi phối bản thân - điều rất khó tìm thấy trong cuộc sống hôm nay. Cô nàng luôn sống tử tế với những người quanh mình, có cách nghĩ: “Sao phải để những điều ngu ngốc, những con người tệ hại làm bạn phải dừng lại con đường mình đã chọn?”. 

Bạn cũng nên xem, biết đâu sẽ thấy mình trong đó. Mình xem còn là để được cười. Đôi khi, chỉ cần được cười thôi, mọi sự sẽ khác đi ít nhiều.  

Thoi trang toi gian duoc chu y tai tuan le thoi trang London, New York
 

Jenny Le

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI