Thời trang chắp vá

14/09/2019 - 07:41

PNO - Những mảng chắp vá nhiều màu sắc vừa trở lại trên sàn thời trang mùa thu - đông 2019. Từ các thương hiệu hàng đầu, thiết kế chắp vá hứa hẹn sẽ tiếp tục chinh phục phái đẹp.

Xu hướng chắp vá khiến phái đẹp đứng ngồi không yên là vào mùa thời trang thu - đông 2017. Thời điểm đó, nhà mốt Alexander McQueen, Gucci, Maison Margiela dẫn đầu khi thực hiện các thiết kế thủ công với màu sắc, chất liệu, kiểu dáng đa dạng.

Thoi trang chap va
Thoi trang chap va
Thoi trang chap va

Mùa thu - đông 2019, xu hướng chắp vá tiếp tục được các thương hiệu nổi tiếng đưa trở lại sàn diễn. Louis Vuitton, Etro, Oscar de la Renta, Ulla Johnson... tung các thiết kế sặc sỡ không chỉ chắp vá từ chất liệu vải thông thường mà đã đưa vào da, len, denim… để làm phong phú bộ sưu tập

Quay ngược về khởi nguồn, thời trang theo xu hướng chắp vá ra đời sau khi các mẫu chăn chắp vá đã tìm được chỗ đứng. Theo nhiều tài liệu, chăn chắp vá đã xuất hiện từ thời Ai cập cổ đại, khi con người dùng những mảnh vải thừa hoặc tận dụng áo quần cũ ghép lại với nhau để tiết kiệm. Qua nhiều giai đoạn, đến thế kỷ XIX, tại Mỹ, chăn chắp vá trở thành một hình ảnh đặc biệt, mang tính biểu tượng. Phụ nữ thời đó xem chăn chắp vá là thú tiêu khiển vì quá trình tạo ra chúng không khác nào tham gia vào một cuộc chơi phối màu sắc.   

Thoi trang chap va
Thoi trang chap va
Thoi trang chap va

Đến thập niên 70 của thế kỷ XX, thời trang chắp vá trở thành một trong những xu hướng dẫn đầu trên sàn diễn. Khi đó, không chỉ quần áo mà túi xách, khăn quàng cổ, mũ, giày… cũng được hình thành từ những mảnh ghép sặc sỡ vui mắt. Hiện tại, các nhà thiết kế đã tiến một bước rất xa so với ngày đầu. Chắp vá bây giờ không đơn thuần là ghép các mảnh vải thừa lại với nhau mà trang phục được may kỳ công hơn, kết hợp nhiều chất liệu lạ trên cùng một thiết kế.  

Tại Việt Nam, từ lâu, những chiếc chăn chắp vá hay áo quần chắp vá cũng không còn xa lạ. Với những ai yêu màu sắc, chuộng phong cách mộc mạc đi kèm một chút phá cách về hình khối, họa tiết thì chắp vá là xu hướng không thể bỏ qua. Những chiếc đầm chắp vá, những chiếc áo khoác với nhiều họa tiết vui nhộn nếu diện trong mùa thu này sẽ là sự lựa chọn vô cùng hợp thời.

Thoi trang chap va
Thoi trang chap va

Địa chỉ gợi ý

- Sò Vintage (có địa chỉ tại TP.HCM và Hà Nội): khách hàng sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn vì tại shop có cả hàng mới và hàng đã qua sử dụng. Đa phần các thiết kế tại đây, từ phom dáng đến chất liệu, mang tinh thần của cô nàng phóng khoáng. 

- Làng Boho (9 Triệu Việt Vương, TP.Đà Lạt): những cô gái yêu phong cách bohemian và thời trang chắp vá không thể bỏ qua địa chỉ này khi đến thành phố sương mù. Tại đây, ngoài quần áo còn có phụ kiện và một số vật dụng phù hợp với khách hàng thích phong cách/họa tiết rực rỡ. 

- Chiclala Accessories (164B Võ Thị Sáu, P.8, Q.3, TP.HCM): địa điểm bán phụ kiện dành cho các cô gái thích phong cách lạ, cá tính. Tại đây, bạn có thể tìm thấy khá nhiều món phụ kiện phù hợp với xu hướng thời trang chắp vá.

Thoi trang chap va
 

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI