Thói quen thường ngày khiến các nàng... béo bụng

08/06/2018 - 08:18

PNO - Lượng mỡ thừa ở vòng 2 luôn bị coi là 'kẻ thù' của phái nữ. Mỡ bụng, thừa cân không chỉ khiến vóc dáng của chị em 'xuống cấp' nghiêm trọng, mà còn gây các bệnh về tim mạch, tiểu đường.

Béo bụng là loại chất béo nguy hiểm nhất vì nó lắng xuống xung quanh các bộ phận trong cơ thể, gây nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường và các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác. Nguồn gốc của béo bụng xuất phát từ những thói quen sinh hoạt không khoa học, khiến lượng mỡ tích tụ lâu ngày.

Bạn hãy lưu ý những thói quen gây béo bụng dưới đây và tìm cho mình cách tốt nhất để tránh "kẻ thù" này nhé.

1. Bạn là người nghiện Internet:

Nếu bạn không thể tránh xa khỏi mạng xã hội như Facebook, Instagram, hay các trò chơi trên mạng, thì bạn hãy để ý cân nặng và vòng 2. Bạn có thể sẽ nhận thấy mình đang ngày càng ngồi nhiều hơn và mất đi các hoạt động thể chất để đốt cháy calo và vòng hai của bạn ngày càng tăng lên.

Thoi quen thuong ngay khien cac nang... beo bung
 

2. Nước trái cây là thực đơn chính

Nếu bạn ăn kiêng hoặc chế độ ăn hàng ngày chỉ bằng nước uống trái cây, điều này có hại nhiều hơn là có lợi. Rasa Kazlauskaite, một nhà nghiên cứu nội tiết, cho biết: “Cơ thể cần chất xơ để điều chỉnh lượng đường đi vào máu, nhưng đường quá nhiều gây viêm trong bụng và góp phần tích mỡ bụng”.

Các loại nước trái cây phần lớn đều có hàm lượng đường và calo. Nếu bạn chỉ ăn hay uống nước trái cây, thì bạn sẽ bị thiếu các vitamin và chất dinh dưỡng khác. Và nếu thiếu lượng protein cần thiết trong chế độ ăn uống, cũng dẫn tới béo bụng.

Nếu bạn ăn đủ lượng đạm sẽ giúp bạn no lâu, tăng quá trình trao đổi chất, tránh tình trạng tăng cân.

Thoi quen thuong ngay khien cac nang... beo bung
 

3. Bạn là một người nghiện đồ ăn vặt và hay ăn khuya

Tiến sĩ Kazlauskaite đã nói rằng: “Mọi người đối xử với cơ thể họ như một thùng rác và đó chính là một trong những nguyên nhân gây béo bụng”.

Bạn ăn vặt suốt ngày tức là bạn nạp thêm calo nhưng rất khó theo dõi.

Hơn nữa khi bạn ăn khuya, bạn nạp calo vào cơ thể nhưng lại không tiêu thụ, và lượng chất dư thừa sẽ chuyển thành chất béo tích tụ thành lớp mỡ bụng.

Thoi quen thuong ngay khien cac nang... beo bung
 

4. Chế độ ăn uống của bạn thiếu probiotics

Các vi khuẩn đường ruột đóng một vai trò rất quan trọng trong việc tăng cân hay giảm cân.

Theo tạp chí Fitness, một nghiên cứu cho thấy có quá ít các vi khuẩn đường ruột nhất định có liên quan đến béo phì. Sự cân bằng các khuẩn trong đường ruột có thể ảnh hưởng đến sự thèm ăn hay việc điều chỉnh hormone đói. Điều các bạn cần làm là bổ sung những loại thực phẩm có probiotic tốt nhất để tăng cường sức khỏe đường ruột.

Thoi quen thuong ngay khien cac nang... beo bung
 

5. Bạn ăn uống không có kế hoạch

Bạn hãy suy nghĩ và có kế hoạch ăn uống lành mạnh cho bản thân vì khi bạn không có kế hoạch ăn những gì và khi nào, bạn sẽ rất dễ ở trong tình trạng ăn bất cứ thứ gì mà bạn đang có.

Hãy dành một chút thời gian để suy nghĩ và chuẩn bị cho bữa ăn với những thực phẩm lành mạnh, ít béo và bạn sẽ kiểm soát tốt trọng lượng cũng như vòng eo của mình.

Thoi quen thuong ngay khien cac nang... beo bung
 

6. Bạn không ăn đủ rau

Bạn hãy để ý bữa ăn của bạn xem có đủ lượng rau cho mỗi bữa hay không? Nếu không, có thể cơ thể của bạn đang thay đổi cân nặng mà bạn không hề biết.

Các chuyên gia dinh dưỡng thường khuyên rằng hãy bắt đầu bữa ăn trong ngày với đủ các loại rau có nhiều chất xơ, và như vậy những phần thức ăn kém lành mạnh khác sẽ ít hơn.

Thoi quen thuong ngay khien cac nang... beo bung
 

7. Bạn là một người yêu nước soda hay các loại nước ngọt có ga khác

Nếu như bạn uống một lon soda mỗi ngày chắc chăn cân nặng của bạn sẽ tăng lên. Soda là một loại đồ uống có đường liên quan đến béo phì và một lon soda tương đương với 10 muỗng café đường và có 150 calo. Với số calo rỗng này, bạn không nhận được bất kỳ chất dinh dưỡng nào từ thứ nước uống này. 

Hãy thay nước ngọt có ga bằng nước lọc hoặc nước hoa quả để có lợi cho sức khỏe.

Thoi quen thuong ngay khien cac nang... beo bung
 

8. Bạn ngủ không đủ giấc

Nếu bạn ngủ không đủ 7-8 giờ mỗi đêm, thì bạn sẽ thiếu năng lượng vào ngày hôm sau và đây có thể là lý do khiến bạn bỏ tập thể dục. Ngủ ít còn gây rối loạn sự trao đổi chất cơ thể và ảnh hưởng đến lượng chất béo bạn đốt cháy. 

Khi bạn ngủ ít hormone cortisol gây thèm ăn ngọt sẽ tăng lên và khiến bạn ăn nhiều thức ăn giàu calo hơn. 

Vì vậy, bạn hãy dành thời gian nghỉ ngơi, có gắng ngủ đủ giấc để có một cơ thể khỏe mạnh.

Thoi quen thuong ngay khien cac nang... beo bung
 

Huyền Ub

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI