Thói quen gây hại vùng kín phái đẹp thường mắc phải

02/07/2017 - 07:00

PNO - Giữ gìn vệ sinh là điều cực kỳ cần thiết với vị trí nhạy cảm trên cơ thể, do đó, có những điều cấm kỵ bạn nên biết để tránh để đẹp từ trong ra ngoài.

Chạm sâu vào vùng kín

Bạn thường muốn vệ sinh thật sạch cả bên trong. Tuy nhiên, chất nhầy trong âm đạo có tác dụng tự làm sạch nên bạn hoàn toàn không cần thiết phải sử dụng bất cứ thứ gì khác ngoài xà bông dịu nhẹ và nước ấm nếu bạn muốn vệ sinh vùng nhạy cảm này. 

Các vi khuẩn có hại và các vi khuẩn có lợi sống cùng nhau trong âm đạo và đạt được sự cân bằng pH tối ưu để có thể giữ vùng này tránh được các bệnh nhiễm trùng.

Nếu bạn cố vệ sinh bằng cách sử dụng các thiết bị, chúng sẽ phá vỡ sự cân bằng này dẫn đến tăng nguy cơ nhiễm trùng âm đạo và gây ra các biến chứng khi sinh con.

Thoi quen gay hai vung kin phai dep thuong mac phai
 

Mang băng vệ sinh hoặc tăm bông quá lâu

Bạn không nên sử dụng băng vệ sinh quá lâu cho đến khi có mùi nồng. Bởi đó là dấu hiệu có thể dẫn đến nhiễm trùng, và đôi khi băng vệ sinh nằm sâu trong âm đạo và rất khó để lấy ra. Ngoài ra, sản phẩm được làm bằng bông và sợi tổng hợp có tác dụng làm tăng sức thấm hút của băng vệ sinh. Những sợi này chứa độc tính và có thể lây nhiễm chất độc vào âm đạo của bạn.

Mặc dù hiếm gặp, việc sử dụng tăm bông và chứng nhiễm trùng vẫn xảy ra thường xuyên. Hãy tự bảo vệ mình và đảm bảo rằng bạn luôn nhớ thay băng vệ sinh 4 giờ một lần mà không vượt quá 8 giờ

Thoi quen gay hai vung kin phai dep thuong mac phai
 

Sử dụng các sản phẩm làm thơm cho vùng kín

Đa số phụ nữ có thói quen sử dụng nước hoa cho vùng kín vì lo ngại mùi hôi. Tuy nhiên, các thành phần của nước hoa cực kỳ gây hại cho vùng nhạy cảm.

Những nghiên cứu cho thấy việc sử dụng bất kỳ thứ thuốc nào qua âm đạo được hấp thụ vào máu nhanh hơn mà không bị chuyển hóa và hoạt động nhanh hơn. Do đó, hãy hạn chế sử dụng các dụng cụ rửa âm đạo, xà phòng cũng như kem tẩy lông ở vùng này.

Nếu bạn thực sự muốn loại bỏ mùi hôi này hãy đến gặp bác sĩ để có những lời khuyên đúng đắn nhất về việc kê toa thuốc hay nên sử dụng sản phẩm vệ sinh nào.

Thoi quen gay hai vung kin phai dep thuong mac phai
 

Vệ sinh âm đạo bằng nước nóng

Bạn nghĩ rằng nước nóng có thể làm sạch vi khuẩn trong âm đạo? Đây hoàn toàn là điều sai lầm.

Như đã nói ở trên trong âm đạo có mức PH tự nhiên cân bằng tối ưu giữa các vi khuẩn. Việc sử dụng nước nóng sẽ làm phá vỡ sự cân bằng này và dẫn đến nhiều hệ lụy khôn lường.

Đừng quá lo lắng về mùi hôi ở vùng này, đó là một hoạt động vô cùng tự nhiên của cơ thể do âm đạo đã tiết ra kích thích tố erotic và gây ra mùi của bạn. 

Thoi quen gay hai vung kin phai dep thuong mac phai
 

Trâm Trần

Nguồn stylecraze
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI