Menu

Thay đổi kinh ngạc sau 14 ngày liên tục ăn sáng bằng yến mạch

18:00 16/06/2018

pno
Tăng cường sức khỏe tim mạch không phải là lợi ích duy nhất của yến mạch, loại thực phẩm này có nhiều tác động tích cực khác đối với sức khỏe và sắc vóc của bạn.

Bạn đã nghe nói nhiều về lợi ích của yến mạch đối với sức khỏe và sắc đẹp, nhưng ăn yến mạch bao lâu mới bắt đầu cảm nhận được những lợi ích của thực phẩm này? Câu trả lời có thể là một con số ít hơn bạn tưởng rất nhiều.

Dưới đây là những thay đổi của cơ thể sau 14 ngày liên tục ăn sáng bằng yến mạch:

Ngày 1: Ngon miệng

Thay doi kinh ngac sau 14 ngay lien tuc an sang bang yen mach
 

Yến mạch rất ngon miệng, bạn sẽ cảm nhận được điều này ngay từ lần đầu tiên nếm thử các món ăn chế biến từ yến mạch. Tất nhiên chưa thể có thay đổi gì về cơ thể ở ngày đầu ăn sáng bằng yến mạch, nhưng ít nhất vị ngon của nó cũng tạo động lực cho bạn theo đuổi chế độ ăn này.

Ngày 3: Trao đổi chất nhanh hơn

Thay doi kinh ngac sau 14 ngay lien tuc an sang bang yen mach
 

Một chén bột yến mạch chứa khoảng 4g chất xơ. Ăn sáng bằng yến mạch mỗi ngày giúp nhuận tràng tốt hơn, bạn sẽ đi tiêu đều đặn, dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Ngày 7: Điều chỉnh hệ thống tiêu hóa

Thay doi kinh ngac sau 14 ngay lien tuc an sang bang yen mach
 

Cung cấp đầy đủ chất xơ trong cơ thể nhờ chế độ ăn giàu yến mạch giúp điều chỉnh hệ thống tiêu hóa. Điều này thể hiện rõ qua thi gian đi vệ sinh mỗi ngày của bạn, nó đều đặn đến mức bạn không ngờ tới.

Ngày 10: Hỗ trợ giảm cân

Thay doi kinh ngac sau 14 ngay lien tuc an sang bang yen mach
 

10 ngày là khoảng thời gian chưa đủ dài để đánh giá khả năng giúp giảm cân của một loại thực phẩm nào đó. Tuy vậy, ở ngày thứ 10 liên tục ăn sáng bằng yến mạch, bạn có thể thấy quần áo rộng hơn một chút, cơ thể trở nên nhẹ nhàng khoan khoái hơn. Ăn yến mạch vào bữa sáng giúp bạn no lâu đến tận trưa, nhờ vậy hạn chế việc ăn trưa quá nhiều.

Ngày 14: Cơ thể thay đổi tích cực

Thay doi kinh ngac sau 14 ngay lien tuc an sang bang yen mach
 

Sau khi ăn yến mạch liên tục trong 2 tuần, bạn sẽ thấy cơ thể thay đổi theo hướng tích cực. Khoảng cách giữa các bữa ăn tốt hơn, cảm giác cơ thể nhẹ nhàng suốt cả ngày.

Hà Di