Thảm đỏ Cannes 2019: Chỉ dài 60m nhưng chứa đủ sự bát nháo của ngành giải trí

26/05/2019 - 10:35

PNO - Chỉ dài vỏn vẹn 60 mét nhưng chiếc thảm đỏ Cannes 2019 đây gần như chứa tất cả sự hào nhoáng của ngành giải trí nói chung.

Là sân chơi của phim ảnh nhưng LHP Cannes không chỉ có thế. Nhắc đến Cannes, điều đầu tiên dễ khiến người ta nhớ nhất vẫn là chiếc thảm đỏ, nơi dẫn lối vào bên trong các rạp chiếu. Chỉ dài vỏn vẹn 60 mét, nhưng không gian nơi đây gần như chứa tất cả sự hào nhoáng của ngành giải trí nói chung. Thảm đỏ Cannes cũng trở thành niềm khao khát của không ít người bởi sức hấp dẫn quá lớn về mặt danh tiếng mà nó mang lại.  

Tham do Cannes 2019: Chi dai 60m nhung chua du su bat nhao cua nganh giai tri
Thảm đỏ dài vỏn vẹn 60 mét tại LHP Cannes chứa tất cả sự phù phiếm của giới giải trí.

Năm nay, Cannes vẫn lộng lẫy, hào nhoáng nhưng một phần của chúng đã bị làm “bẩn” bởi những mối lợi về kinh tế đang ngày càng sinh sôi nảy nở mạnh mẽ. Nếu như một vài năm trước, việc dùng tiền mua vé đến Cannes để được xuất hiện trên thảm đỏ còn ở vòng nghi vấn thì nay đã được công khai rầm rộ từ môi trường mạng đến các “chợ trời”, phe vé tại Cannes. Người mua thoả mãn về danh tiếng, kẻ bán thu được món lợi khổng lồ, vui vẻ đôi bên.

Chỉ cần bỏ ra số tiền từ khoảng 300 triệu đến hơn 1 tỷ đồng, những kẻ vô danh, người hoạt động trong làng giải trí nhưng ít tên tuổi vẫn đường hoàng xuất hiện tại Cannes 2019. Tuỳ từng gói dịch vụ họ sẽ được đối đãi theo những chế độ khác nhau. Chẳng hạn như gói 260 triệu đồng, khách chỉ được đi thảm đỏ nhưng không có xe đưa đón. Còn gói 390 triệu đồng xe đưa đón sẽ ở xa khu vực thảm đỏ. Còn với mức hơn 500 triệu đồng, khách sẽ được đối xử như một ngôi sao.

Tham do Cannes 2019: Chi dai 60m nhung chua du su bat nhao cua nganh giai tri
Chỉ cần bỏ tiền, người vô danh, nghệ sĩ ít tên tuổi vẫn đường hoàng xuất hiện tại Cannes.

Cũng chính vì thế, thảm đỏ Cannes 2019 ngập tràn những gương mặt lạ hoắc. Thậm chí, có ngày lượng khách vô danh xuất hiện trên thảm đỏ còn chiếm đến gần một nửa hình ảnh mà phóng viên của GettyImages ghi lại. Họ đến đây chẳng phải vì mặn mà với phim ảnh, mà hơn hết để tìm lợi ích, niềm vui trong hư danh. Một nhân viên môi giới tiết lộ thậm chí khách hàng còn không hỏi đến tên phim được chiếu trong ngày hôm đó.

Chỉ cần biết rằng sau mỗi thảm đỏ, họ có hình ảnh để được xuất hiện thật kêu trên mặt trận truyền thông quê nhà rằng “đã đến Cannes”, “xuất hiện tại Cannes”, “được mời tham dự Cannes”... thế là đủ. Một đạo diễn thường xuyên lui tới Cannes nhận định nơi đây gần như có thể đáp ứng được mọi sự phù phiếm trong trái tim con người. Có lẽ vì thế, ngày càng có không ít người đang cố hết sức để có mặt tại Cannes, như một trò mua vui, tiêu khiển.

Thảm đỏ Cannes không quá dài. Vì thế, để tạo được sự chú ý trong tích tắc, hàng loạt chiêu trò đã được những kẻ vô danh bày ra để gây chú ý: ăn mặc hở hang, phản cảm, cố tình câu giờ tạo dáng... Chỉ cần dư luận xôn xao, thế là họ đã thành công. Hoặc thậm chí càng chửi, họ càng khoái chí. Lòng tự trọng đang bị không ít kẻ như thế bán rẻ tại thảm đỏ Cannes.

Tham do Cannes 2019: Chi dai 60m nhung chua du su bat nhao cua nganh giai tri
Tham do Cannes 2019: Chi dai 60m nhung chua du su bat nhao cua nganh giai tri
Khoe thân, chiêu trò... trở thành yếu tố thu hút dư luận của những người vô danh, ít tên tuổi trên thảm đỏ Cannes.

“Đây là lễ hội điện ảnh, người tham gia nên tôn trọng các nhà làm phim. Trang phục kỳ quặc đều không phù hợp sự kiện này”, Củng Lợi chia sẻ về tiêu chí để cô xuất hiện tại Cannes hằng năm với tư cách một ngôi sao hàng đầu, được BTC gửi lời mời hẳn hoi. Nhưng có lẽ kinh nghiệm này trở nên xa xỉ hoặc quá đắt tiền để những kẻ háo danh có thể lĩnh hội.

Cũng chính từ sự thương mại hoá này, thảm đỏ Cannes cũng là nơi chứng kiến hai thế giới khác biệt rõ rệt. Khán giả yêu thích phim ảnh ngày càng bị rút đi cơ hội để được xem phim bởi lượng vé được BTC phát ra mỗi ngày đã bị lực lượng phe vé chi phối không ít. Họ phải chờ đợi đến vài ngày, mà cũng không có được vé. Trong khi đó, những kẻ lắm tiền nhiều của lại chẳng mấy quý trọng cơ hội có được. 

Tham do Cannes 2019: Chi dai 60m nhung chua du su bat nhao cua nganh giai tri
Sự thương mại hoá ngày càng rõ rệt khiến thảm đỏ Cannes trở nên bát nháo, lộn xộn.

Ngay tại thảm đỏ Cannes, lòng tin cũng đang bị thử thách. Bởi khi những tấm vé đều có thể được mua bằng tiền thì nếu ai đó nói với bạn rằng họ đến đây theo lời mời của một đơn vị, một nhãn hàng nào đó cũng là điều khó thể tin hoàn toàn. Đành rằng, thảm đỏ Cannes vốn chỉ là một phần của LHP nhưng là một phần quan trọng để tạo nên diện mạo của sự kiện này.

Theo nhận định của phóng viên có mặt tại mùa Cannes 2019, thị trường phe vé thảm đỏ ngày càng mở rộng. Thực trạng này đang làm xấu đi rất nhiều hình ảnh của Cannes, nơi vốn được nghĩ đến với sự hào nhoáng, lộng lẫy. Niềm vui tại Cannes sẽ trở nên trọn vẹn hơn nhiều nếu thảm đỏ luôn được chào đón những nhân vật lớn, đủ uy tín trong nghề. 

Diện mạo thời trang tại thảm đỏ Cannes 2019       

Năm nay, thảm đỏ Cannes 2019 chào đón một lượng không nhỏ nghệ sĩ lớn, có uy tín đến từ châu Á. Có lẽ, họ cũng đã góp phần không nhỏ để tạo nên sự đặc sắc cho bức tranh thời trang năm nay nhờ sự chuẩn bị khá chỉn chu, kỹ lưỡng như: Chương Tử Di, Củng Lợi, Deepika Padukone, Sririta Jensen, Chomppo Araya... Những nghệ sĩ Âu Mỹ như: Elle Fanning, Kendall Jenner, Coco Rocha, Sara Sampaio... cũng liên tục có những màn xuất hiện ấn tượng. Nhưng, đáng buồn rằng tình trạng ăn mặc phản cảm, khoe thân vẫn còn hiện diện không ít trong mùa LHP Cannes. Tuy nhiên, những sự cố váy áo, hoặc cố tình chiêu trò đã giảm đi so với mùa năm ngoái.

Tham do Cannes 2019: Chi dai 60m nhung chua du su bat nhao cua nganh giai tri
Elle Fanning - nữ giám khảo 21 tuổi của LHP Cannes 2019 xinh đẹp trong bộ trang phục của Dior theo phong cách cổ điển.

Với sự ảnh hưởng lớn, thảm đỏ Cannes cũng đã mở ra được một trào lưu thời trang mới khi những chiếc váy cồng kềnh, quá khổ lên ngôi. Nhiều thiết kế thuộc nhóm này đều tạo được ấn tượng tốt và nằm trong danh sách những chiếc váy đẹp nhất Cannes năm nay của những tạp chí thời trang hàng đầu như: Vogue, Elle, Harper’s Bazaar. Tuy nhiên, trào lưu này cũng khiến thảm đỏ Cannes một phần trở nên một màu. Thậm chí, cả những người mẫu, thiên thần nội y vốn đã quen thuộc với những bộ cánh cắt xẻ táo bạo cũng đi theo phong cách này.

Tham do Cannes 2019: Chi dai 60m nhung chua du su bat nhao cua nganh giai tri
Những chiếc váy phồng xoè quá khổ trở thành trào lưu trên thảm đỏ Cannes 2019.

Yếu tố nữ tính, quyến rũ luôn được các nghệ sĩ ưa chuộng tại Cannes. Chính vì thế, thảm đỏ cũng trở nên thiếu vắng những màu sắc, phong cách khác để đủ tạo nên sự đa dạng.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI