Tẩy trắng vùng da nhạy cảm

27/04/2013 - 08:04

PNO - PNCN - Theo thời gian hoặc sau khi mang thai, các vùng nhạy cảm như nách, hông, bẹn… có thể bị sậm màu, thâm nám. Đây là điều khiến không ít người lo lắng, mất tự tin….

Theo bác sĩ Lê Thái Vân Thanh - Đại học Y Dược TP.HCM, da các vùng nhạy cảm dễ bị thâm đen bởi nhiều nguyên nhân. Do cấu tạo cơ thể, các vùng này thường xuyên bị cọ xát, đây cũng là vùng có nhiều tuyến bã và tuyến mồ hôi (nách, cổ…). Một số vùng có mồ hôi và lông nên nhiều người dùng các sản phẩm khử mùi, wax lông… cũng khiến da vùng này dễ bị thâm, sần, lỗ chân lông to. Mặc dù hắc tố các vùng da này không nhiều hơn các vùng khác trong cơ thể, nhưng dễ gia tăng, nhất là khi béo phì hoặc mang thai.

Điều ít ai ngờ nguyên nhân làm cho da vùng này thâm nám còn do xoa bóp, đắp mặt nạ. Thông thường, ai cũng nghĩ xoa bóp giúp máu huyết lưu thông, kem thấm sâu hơn sẽ có làn da trắng mịn màng. Thực chất, việc xoa bóp có thể làm tăng sắc tố khiến màu da trở nên đậm hơn. Các loại mặt nạ tẩy tế bào chết cũng có thể kích thích làm cho lớp tế bào sừng xuất hiện dày hơn, “đậm đà” hơn. Hiện có nhiều loại kem dưỡng da chứa AHA có công dụng làm trắng da vùng nách và “vùng bikini”. AHA dễ thấm vào da và làm bong lớp tế bào chết. Do đó đi kèm với AHA luôn là các thành phần dưỡng da như: vitamin E, dầu ô liu… giúp tế bào non trẻ tươi mát và trắng sáng. Tuy nhiên, cách làm đẹp này dễ làm tăng sinh tế bào sừng, khiến da vùng này sậm màu hơn so với các vùng khác.

Tay trang vung da nhay cam

Để da đều màu, cách tốt nhất là loại trừ các nguyên nhân khiến da “nổi trội” hơn các vùng khác. Cần biết, quần áo cũng ảnh hưởng đến làn da. Mặc quần lót chật hoặc quần dài may bằng vải thô, dày cứng và bó chặt cũng góp phần làm cho vùng bikini bị thâm đen. Bác sĩ Lê Thái Vân Thanh khuyên: Nếu bị thâm đen đến mức không thể chấp nhận được, có thể tìm đến bác sĩ chuyên khoa để được dùng thuốc điều trị cho bớt thâm nám…Kỹ thuật tẩy trắng vùng nhạy cảm bằng laser hiện cũng được các thẩm mỹ viện áp dụng. TS Trần Thị Anh Tú - Thẩm mỹ viện Bác sĩ Tú (TP.HCM) cho biết: “Hiện có nhiều loại laser mới, trong đó có laser đồng (dual yellow) giúp làm sáng da vùng cổ, nách… Nhưng để được như ý, phải thực hiện nhiều lần”.

Kinh nghiệm dân gian giúp da trắng sáng mịn màng sau khi sinh là dùng nghệ. Thảo dược này có công dụng tái tạo da, làm mờ vết thâm, mau lành sẹo. Cách dùng như sau: nghệ gọt vỏ, xắt mỏng, giã nhuyễn sau đó dùng bông gòn thoa lên da. Khuyết điểm lớn nhất của mỹ phẩm tự nhiên này là người sử dụng phải chịu đựng cảnh “vàng vọt lấm lem” không chỉ ở da mà cả quần áo. Một số thẩm mỹ viện tại TP.HCM cũng ứng dụng kinh nghiệm dân gian trong làm đẹp da toàn thân và “xóa” vết thâm đen vùng nhạy cảm bằng nghệ. Họ dùng nghệ già giã nhuyễn để lấy nhựa, sau đó xoa bóp và ủ da trong vòng 15 phút. Sau khi “ướp” nghệ, da sẽ bị vàng. Màu vàng của nghệ được “tẩy” bằng cách dùng dừa xay nhuyễn trộn với bột cà phê theo tỷ lệ 1:1. Cả hai nguyên liệu này khi kết hợp với nhau sẽ vừa tẩy trắng da vừa giúp da mịn màng. Làn da sau khi làm trắng bằng nghệ cần được tiếp tục dưỡng bằng kem. Một số thẩm mỹ viện cũng có dịch vụ tắm sữa non, tắm yến mạch, tắm gấc… để làm sáng các vùng da sậm màu. Theo chị Nguyễn Thị Tú Nhi - Trung tâm thẩm mỹ Luna Spa TP.HCM, dùng nghệ làm sáng vùng da nhạy cảm là hiệu quả nhất.

Song Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI