Tẩy trang và dưỡng da bằng dầu gạo – Trào lưu mới của phái đẹp

29/12/2015 - 08:00

PNO - Thói quen dùng dầu gạo tẩy trang và dưỡng da hàng ngày xuất phát từ phụ nữ xứ mặt trời mọc, đang được phái đẹp Việt chia sẻ rất nhiều gần đây.

Tay trang va duong da bang dau gao – Trao luu moi cua phai dep
Dầu gạo chứa dưỡng chất Gamma-Oryzanol có tác dụng trẻ hóa da hiệu quả, được phụ nữ ưa chuộng dùng trong tẩy trang và dưỡng da.

Vì sao chọn dầu gạo tẩy trang và dưỡng da?

Phương pháp tẩy trang bằng dầu xuất phát từ Nhật và được áp dụng trong 2 bước rửa mặt (Double Cleasing).

Bước thứ nhất: Dùng dầu gạo massage làm sạch mỹ phẩm trang điểm bám trên da mặt, dùng bông tẩy trang lau sạch. Các lớp bụi bẩn ở lớp hạ bì (tầng sâu nhất của da) chỉ có thể được loại bỏ triệt để khi sử dụng dầu.

Bước thứ hai: Dùng sữa rửa mặt phù hợp để rửa sạch dầu tẩy trang. Việc sử dụng dầu gạo tẩy trang sẽ làm sạch sâu lớp trang điểm mà sữa rửa mặt không loại bỏ được, đồng thời dầu gạo không chứa hóa chất như các dung dịch tẩy trang thông thường nên rất lành tính, phù hợp cho tất cả mọi loại da, kể cả da dầu, da mụn. Phụ nữ Nhật ưa chuộng dầu gạo còn vì loại dầu này chứa dưỡng chất Gamma-Oryzanol, Vitamin E... có công dụng làm trẻ hóa làn da hiệu quả.

PGS.TS. BS Lê Ngọc Diệp, Trưởng phòng khám Da liễu BV ĐH.Y Dược CS 2, TP.HCM cho biết: “Gamma-Oryzanol có khả năng chống oxy hóa gấp 4 lần vitamin E, chỉ được tìm thấy duy nhất trong lớp cám gạo hoặc trong dầu gạo nguyên chất, giúp ngăn chặn tình trạng lão hóa da, giảm tác hại của tia tử ngoại, hạn chế sự hình thành sắc tố melanin - nguyên nhân gây ra tình trạng sạm nám, tàn nhang… Phụ nữ nếu sử dụng đều đặn dầu gạo để dưỡng da sẽ duy trì được làn da khỏe mạnh, sáng đẹp và mịn màng”.

Dầu gạo đứng đầu về khả năng làm đẹp

Nhờ có nhiều công dụng làm đẹp hiệu quả, thẩm thấu nhanh và mùi dịu nhẹ, kết hợp dễ dàng với nhiều nguyên liệu thiên nhiên như sữa chua, bột nghệ, cám gạo... nên dầu gạo nhanh chóng được chị em phụ nữ chia sẻ, truyền miệng. Dầu gạo được dùng để tẩy trang, massage, đắp mặt nạ, tẩy tế bào chết... hiệu quả hơn hẳn các loại dầu làm đẹp thông thường như dầu ô liu và dầu dừa, nhất là khi trong dầu dừa có chứa quá nhiều lauric acid là tác nhân gây mụn, và dầu ô liu lại nhờn rít khó rửa sạch.

Nhà văn trẻ Phan Ý Yên – “Dầu gạo dưỡng da mềm mượt và trắng trẻo hơn”

Là người chuộng làm đẹp bằng dầu gạo, nữ nhà văn chia sẻ trước đây do thiếu sự chăm sóc, làn da của cô kém mịn màng. Đến khi ngấp nghé 30, lắng nghe và thấu hiểu làn da hơn, cô bắt đầu quan tâm lựa chọn dưỡng chất chăm sóc da, và dầu gạo bắt đầu trở thành một trong những bạn thân cho nhan sắc.

Tay trang va duong da bang dau gao – Trao luu moi cua phai dep
Tác giả “Khi phụ nữ uống trà, đàn ông nên cẩn thận” – nữ nhà văn Phan Ý Yên là một người chuộng làm đẹp bằng dầu gạo.

Phan Ý Yên chỉ áp dụng cách làm đẹp đơn giản nhất để tiết kiệm thời gian: Hàng ngày tẩy trang và massage làn da bằng dầu gạo; đều đặn 3 lần/tuần đắp mặt nạ hỗn hợp dầu gạo, sữa tươi, bột cám gạo; 1 lần/tuần tẩy tế bào chết bằng dầu gạo kết hợp với đường vàng. Sau một tháng, cô cảm nhận làn da mềm mượt, căng mịn và trắng trẻo hơn.

Chị Cẩm Tú (32 tuổi, Tp.HCM) – “Dầu gạo giúp cải thiện nước da và chống rạn da cho mẹ bầu”

“Làn da phụ nữ mang thai thường bị khô sần, lỗ chân lông giãn to, da vùng bụng bị rạn rất xấu… nhưng phải kiêng cữ hóa mỹ phẩm, sợ ảnh hưởng không tốt cho bé. Lần mang thai bé thứ hai, tôi may mắn được mẹ chồng tư vấn nên dưỡng da bằng dầu gạo. Nghe lời mẹ, tôi thấy làn da cải thiện rõ: da mặt mịn màng, tươi sáng hơn, da vùng bụng mềm mại, săn chắc. Mẹ chồng tôi nói dưỡng chất nào bắt nguồn từ cám gạo thì luôn tốt cho phụ nữ Việt”.

DẦU GẠO CAO CẤP NEPTUNE – BÍ MẬT CỦA LÀN DA ĐẸP

Tay trang va duong da bang dau gao – Trao luu moi cua phai dep

Dầu gạo cao cấp Neptune là sản phẩm dầu gạo duy nhất trên thị trường được sản xuất bằng công nghệ hiện đại, lưu giữ trọn vẹn dưỡng chất vàng Gamma-Oryzanol có tác dụng chống oxy hóa hiệu quả gấp 4 lần vitamin E. Sản phẩm này có công dụng làm chậm quá trình lão hóa da, ngăn ngừa sự hình thành nếp nhăn, sạm da, khô da, mang lại làn da trắng mịn và tươi trẻ cho phái nữ. 

Tìm hiểu thêm bí quyết làm đẹp với dầu gạo, truy cập website: http://DauGaoNeptune.com.vn

và kênh Youtube: http://youtube.com/c/5PhutDepTuNhien

My Lan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI