Tăng giảm cân nặng theo ý muốn nhờ giấc ngủ trưa

11/03/2017 - 13:00

PNO - Ngủ trưa không chỉ giúp bạn phục hồi năng lượng sau nửa ngày làm việc, mà giấc ngủ giữa ngày này còn đóng vai trò quan trọng đối với cân nặng của bạn.

Bạn nên biết rõ thời lượng của giấc ngủ trưa để có thể điều chỉnh cân nặng, giúp cơ thể khỏe mạnh và cân đối hơn.

Lợi ích giảm cân

Bên cạnh chế độ ăn uống hợp lý và tập thể dục, cô nàng thừa cân cần quan tâm đến thời lượng giấc ngủ trưa. Trong giấc ngủ, cơ thể sản sinh ra nhiều hormone leptin, một dạng hoạt chất gây cảm giác no khiến bạn hạn chế cảm giác thèm ăn. Nhờ vậy, bạn có thể loại được nỗi đau đầu vì cảm giác thèm ăn vặt.

Tang giam can nang theo y muon nho giac ngu trua
 

Nếu không ngủ trưa, cơ thể sẽ rơi vào trạng thái mệt mỏi trong khoảng thời gian gần xế chiều. Ðể vượt qua cơn mệt mỏi, chúng ta thường chọn cách ăn vặt hoặc tìm đến các món ngọt để lấy lại năng lượng làm việc. Việc làm này chỉ khiến bạn tăng cân chứ không chỉ giải quyết sự mệt mỏi của cơ thể.

Hơn nữa, thời gian ngủ trưa cũng chính là lúc lý tưởng để cơ thể đốt cháy chất béo và tăng cường tiêu hóa. Ðó là lúc cơ thể tiến hành quá trình trao đổi chất, hấp thu dinh dưỡng và đốt cháy lượng chất béo dư thừa của cơ thể.

Với người gầy, ngủ trưa giúp tăng cân

Với những cô nàng “ít thịt”, ngủ trưa chính là thời điểm thích hợp nhất giúp cơ thể phục hồi năng lượng, kích thích các tế bào tăng trưởng và làm săn chắc cơ bắp.

Ngoài ra, giấc ngủ trưa cũng là liều thuốc bổ cho mắt, hô hấp, tim mạch và các giác quan. “Liều thuốc” này còn cân bằng tinh thần, giảm stress và tăng năng suất làm việc cũng như nguồn năng lượng tươi mới, khiến bạn trông năng động, khỏe mạnh hơn.

Những vấn đề cần lưu ý để giấc ngủ trưa có hiệu quả cao nhất

Thời gian, thời lượng và tư thế ngủ là những gì bạn nên lưu ý điều chỉnh. Thông thường, cơ thể cần được nghỉ ngơi, thư giãn hoàn toàn sau tối đa 5 tiếng hoạt động. Thời gian ngủ trưa lý tưởng nhất là vào khoảng 12h-12h30. Sau khi ăn trưa, bạn nên vận động nhẹ - như đi bộ - ít nhất 10 phút, sau đó, hãy để cơ thể được nghỉ trưa.

Tang giam can nang theo y muon nho giac ngu trua
 

Không phải lúc nào giấc ngủ sâu cũng mang lại hiệu quả tích cực cho sức khỏe. Nếu bạn ngủ quá lâu, hơn một tiếng, cơ thể sẽ rơi vào trạng thái ngủ sâu. Lúc đó, nếu bị đánh thức hay buộc phải thức dậy, bạn sẽ cảm thấy nhức đầu, mệt mỏi, đờ đẫn,… do các cơ quan trong cơ thể chưa sẵn sàng làm việc lại. Vì vậy, giấc ngủ trưa lý tưởng chỉ nên kéo dài từ 15 đến không quá 30 phút/ngày.

Nếu không thể rời cơ quan để về nhà và nghỉ ngơi trên chiếc giường êm ái, bạn có thể tìm mua tấm đệm/chiếu trải và gối kê đầu để có một nơi ngả lưng lý tưởng tại văn phòng. 

Tư thế nằm thẳng là tư thế hoàn hảo nhất cho mọi giấc ngủ. Nhưng nếu không thể thu xếp được chỗ nằm, bạn vẫn có thể nghỉ ngơi ngắn bằng cách ngả người trên ghế dựa. Trang bị thêm cho mình chiếc băng đeo mắt để 15 phút thư giãn thực sự sảng khoái, không bị ánh đèn phá hỏng.

Thiên Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI