Tân trang nụ cười

19/01/2016 - 11:10

PNO - Từ một số nguyên nhân khác nhau như bẩm sinh hoặc do chấn thương, nhiều người không may sở hữu những nụ cười “lỗi”.

Như cười lộ nướu, răng ngắn, thừa nướu, răng bị vàng, bị thâm nhiễm tetra, nhấp … “Những lỗi tạo hóa hay mắc phải này sẽ được giải quyết nhanh, kịp thời cho chị em đón xuân” - TS -BS Lê Tấn Hùng, Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Răng Hàm Mặt TP.HCM, khẳng định.

Răng ngắn, thừa nướu: Khi phần nướu phát triển quá nhiều, chồm xuống cả thân răng sẽ tạo cảm giác răng bị ngắn. Nguyên nhân phần nhiều do bẩm sinh nhưng không ít trường hợp khi mang thai, nội tiết tố thay đổi đã khiến nướu bị phình ra và không thu lại sau khi sinh con.

Cách giải quyết khiếm khuyết này khá đơn giản, phần nướu thừa sẽ được cắt bỏ giúp cho phần thân răng lộ ra, răng trở về với kích thước đúng của nó. Bác sĩ sẽ xác định chiều dài thật của phần thân răng, đánh dấu phần nướu và dùng dao mổ cắt bỏ phần viền nướu thừa. Kỹ thuật này chỉ cần gây tê và xử lý trong thời gian khoảng 20 phút. Sau đó, người làm đẹp vẫn có thể nhai, ăn uống và sinh hoạt bình thường; riêng việc đánh răng cần đợi một ngày sau tiểu phẫu để tránh chảy máu tái phát. Chi phí năm triệu đồng.

Tan trang nu cuoi

Nụ cười lộ nướu: Khi phần nướu bị lộ hơn 2mm sẽ tạo nên nụ cười lộ nướu. Nguyên nhân phần nhiều do bẩm sinh. Cách xử lý nhanh, có thể hạn chế phần nướu bị lộ là tiêm botox vào phần môi trên nhằm làm yếu, liệt tạm thời cơ nâng môi trên. Nhờ vậy, cơ này sẽ không kéo môi lên cao khi cười, giúp cho nướu bớt lộ. Trường hợp lộ nướu nhẹ có thể cải thiện đến 100%, lộ nướu nặng cũng đạt khoảng 70-80%. Tuy nhiên, hiệu quả sẽ giảm dần, đến sau sáu tháng thì trở về như cũ. Chi phí từ 5-8 triệu đồng.

Môi mỏng, không rõ viền môi: Sẽ dễ dàng khắc phục bằng cách tiêm chất làm đầy (fi ller) làm cho môi đầy và căng mọng với đường viền nổi rõ, sắc nét. Thời gian thực hiện 15 phút. Chi phí từ 5-8 triệu đồng.

Nhân trung cạn: Một nhân trung sâu với đường nét rõ ràng, xét về nhân tướng học là rất tốt. Bạn có thể chỉnh sửa cũng bằng cách tiêm chất làm đầy vào hai bên đường viền nhân trung. Chi phí khoảng 5 triệu đồng/ca.

Với kỹ thuật tiêm chất làm đầy, tác dụng làm đẹp sẽ được kéo dài khoảng từ 6-12 tháng. Khi đó, nếu vẫn muốn tiếp tục duy trì cần phải tiêm lại. Thế nhưng, nếu bác sĩ/kỹ thuật viên thực hiện có tay nghề kém, nhiều khả năng sẽ tiêm trúng mạch máu. Khi đó, phần mô bị tiêm sẽ có nguy cơ bị hoại tử, môi bị mất thịt, mất đường viền.

Răng bị ngả vàng: Hiện nay, phương pháp tẩy trắng răng bằng laser có nhiều ưu điểm bởi thời gian thực hiện nhanh, khoảng một giờ, có tác dụng từ một-hai năm (tùy cách vệ sinh, ăn uống). Chi phí khoảng 1,8 triệu đồng/hai hàm. Phương pháp tẩy trắng răng bằng cách ngậm thuốc tuy chi phí thấp hơn, khoảng 1,2 triệu đồng/hai hàm, nhưng có nguy cơ bị viêm nướu, tổn thương nướu nếu sử dụng không đúng cách.

Tẩy trắng răng rất ít tác dụng trong những trường hợp răng bị nhiễm tetra, răng quá sậm màu. Khi đó, lựa chọn ưu thế hơn là bọc răng sứ. Loại răng sứ sườn kim loại tuy chi phí khoảng 1,2-2,5 triệu đồng/cái, nhưng tính thẩm mỹ kém hơn vì có thể làm đen viền nướu; loại răng toàn sứ đem lại hàm răng trắng bóng, đều và thật màu đến cả phần chân răng, tuy nhiên giá mỗi chiếc răng lên đến 4,5 triệu đồng.

An Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI