Tại sao chế độ ăn kiêng kiểu Bắc Âu đang là xu hướng?

05/06/2018 - 06:00

PNO - Chế độ ăn kiêng và lối sống của Bắc Âu đang ngày càng được biết đến bởi lợi ích sức khỏe và đặc biệt đối với những người muốn giảm cân, muốn có một thân hình lý tưởng khỏe mạnh.

Chế độ ăn uống của Bắc Âu là chế độ ăn uống bao gồm các loại thảo mộc, cá, rau củ, ngũ cốc nguyên hạt và các loại quả mọng.

Tại sao chế độ ăn uống của Bắc Âu lại trở nên mới mẻ và thực sự thu hút những người đam mê thể dục, người muốn có một thân hình cân đối, khỏe mạnh, và đặc biệt là chế độ ăn uống này đang rất thu hút người muốn giảm cân?

Tai sao che do an kieng kieu Bac Au dang la xu huong?
 

Câu trả lời rất đơn giản, đây là chế độ ăn uống lành mạnh, không gây tăng cân hay béo phì, giúp con người có một cơ thể khỏe mạnh và bên cạnh đó chế độ ăn kiểu Bắc Âu là một cách để quảng bá món ăn, đồ uống truyền thống đến từ các nước Bắc Âu.  Thực phẩm đến từ Bắc Âu là những dòng sản phẩm đến từ Đan Mạch, Na Uy, Thụy Điển, Phần Lan và Iceland.

Chế độ ăn kiêng đã được các chuyên gia dinh dưỡng nghiên cứu và khảo sát với mục đích để kiểm tra tỉ lệ béo phì ngày càng tăng và nghề nông trại không bền vững. Sau đó chế độ ăn kiêng ngày càng trở nên phổ biến ở các nước Bắc Âu. 

Người Bắc Âu sống hạnh phúc nhất trên thế giới. Chế độ ăn uống của Bắc Âu được cho là cửa ngõ cuối cùng dẫn đến hạnh phúc. Các chuyên gia dinh dưỡng không chỉ đề nghị chế độ ăn kiêng Bắc Âu để giảm cân mà còn để con người có sức khỏe, cảm thấy vui và đáng sống.

Tai sao che do an kieng kieu Bac Au dang la xu huong?
 

Trước khi bạn bắt đầu với chế độ ăn kiêng Bắc Âu bạn cũng nên chú ý một vài điều. Bạn phải chuẩn bị vị giác để hoàn toàn quên đi các món thịt chế biến sẵn, đường và thức ăn nhanh.

Ngoài ra, ăn kiêng kiểu Bắc Âu không phải là chế độ ăn uống không cần luyện tập. Ngược lại, đòi hỏi nỗ lực cố gắng trong việc tập luyện và theo dõi lượng thức ăn. Nó không chỉ đơn thuần là chế độ ăn mà còn là lối sống và cách thức tiêu thụ thức ăn. Không ăn quá nhiều và cũng không để quá đói, đồng thời không ăn khi không đói.

Nguyên tắc cơ bản hàng đầu của chế độ ăn uống Bắc Âu là ăn những thực phẩm tự nhiên nhất có thể. Tập trung vào những loại rau theo mùa, ngũ cốc nguyên hạt và quả mọng. 

Tai sao che do an kieng kieu Bac Au dang la xu huong?
 

Người ta thường nấu ăn ở nhà, kiểm tra các nguyên liệu và sử dụng thêm các loại gia vị. Điều này ngăn ngừa được sự mất chất dinh dưỡng do chế biến thức ăn. 

Thứ hai, ăn ít tại một thời điểm là chìa khóa giúp kiểm soát cân nặng. Việc sử dụng dầu hạt cải cũng ngăn ngừa việc ăn quá nhiều, đây cũng là nguyên nhân gây béo phì và trào ngược axit.

Thứ ba, chế độ này đòi hỏi mọi người trong gia đình ăn cùng nhau hoặc ăn cùng bạn bè để có thêm tinh thần tích cực trong cuộc sống.

Lợi ích của chế độ ăn kiêng Bắc Âu

Chế độ ăn uống này có đủ lợi ích để mang lại một cuộc sống mạnh khỏe. Đây là chế độ ăn uống có hạch toán phù hợp cho những người muốn duy trì một mô hình ăn uống lành mạnh nhưng đồng thời không chi tiêu quá nhiều.

Chế độ ăn uống Bắc Âu là chế độ ăn uống cho bản thân, đòi hỏi phải nấu ăn chứ không sử dụng những thực phẩm đã chế biến sẵn. Có nghĩa là bạn không chỉ nấu cho bản thân món ăn đó mà còn tự chuẩn bị món ăn đó một cách lành mạnh nhất.

Tai sao che do an kieng kieu Bac Au dang la xu huong?
 

Kể từ khi các loại quả mọng trở thành một trong những thực phẩm chủ yếu của chế độ ăn Bắc Âu, việc ăn các loại quả mọng khác nhau đã cho thấy rất hiệu quả trong việc giảm cân, cải thiện huyết áp và giảm nguy cơ đau tim.

Chế độ ăn Bắc Âu thân thiện với môi trường, có nghĩa là nó gây ít ô nhiễm môi trường, làm giảm tiêu thụ nhiên liệu và chất thải thực phẩm vì nó bao gồm nhiều thành phần và nguyên liệu tự nhiên hơn. Nó có tác dụng cải thiện trí nhớ và chậm chí chống lại bệnh Alzheimer.

Công thức của chế độ nấu ăn Bắc Âu

Một số công thức nấu ăn nhanh của Bắc Âu rất dễ làm, dễ chuẩn bị. những người theo chế độ ăn này có khuynh hướng kiên trì và thực hiện với sự yêu thích.

Lúa mạch đen và bột yến mạch với sữa là một trong những bữa ăn đầu tiên dinh dưỡng trong ngày, chính là bữa ăn sáng.

Tai sao che do an kieng kieu Bac Au dang la xu huong?
 

Để có bữa sáng no hơn bạn có thể thêm bánh mì và hoa quả tự làm ví dụ như các loại mọng nước như quả việt quất hay quả mâm xôi.

Bữa trưa có thể là hải sản cá thu hoặc cá hồi hun khói, bông cải xanh luộc với khoai tây có thể dễ dàng làm bạn no với bữa trưa dinh dưỡng này. Các loại rau như củ cải đường và củ dền hay cải brussel có thể là lựa chọn khác cho bữa ăn ban ngày.

Tai sao che do an kieng kieu Bac Au dang la xu huong?
 

Để giữ cho bữa ăn tối nhẹ nhàng và đơn giản, bánh mì lúa mì và rau cải bắp là một lựa chọn tốt nhất.

Huyền Ub

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI