Sự thật về giải phẫu thẩm mỹ

26/04/2013 - 14:49

PNO - PNCN - Có thể sự thật này bạn chưa được thông tin đầy đủ từ bác sĩ (BS) tư vấn, hoặc giả nếu có, bạn cũng không hình dung ra hết những hậu quả của nó như thế nào, bởi vì giải phẫu thẩm mỹ (GPTM) không bao giờ là chuyện dễ...

Đặt túi ngực có thể làm bạn hấp dẫn hơn ?

Việc đặt túi ngực giờ không còn là điều bí ẩn cần phải che giấu, thậm chí nhiều người còn “khoe của” sau khi thực hiện xong. Nhưng, đó chỉ là những biểu hiện ra bên ngoài, còn thực tế, bạn cần chuẩn bị tâm lý để đối mặt với sự thật phũ phàng bên trong. Bởi không phải ai sau khi thực hiện đặt ngực cũng có một bộ ngực mềm mại như tự thân nó có. Ngược lại, có người ngực trở nên xơ cứng và mất cảm giác. Nguyên nhân có thể trong quá trình thực hiện, bạn bị máu tụ, nhiễm trùng, chăm sóc sau phẫu thuật chưa đúng, hay do đắp khoan hẹp, túi ngực không trải đều nên bị cứng. Cũng có thể do chọn túi và chọn vị trí đặt ngực không đúng nên tỷ lệ bị cứng và mất cảm giác chiếm đến 50% - tất cả lỗi này thuộc về BS. Song, nếu sau 5 năm đặt ngực, ngực bạn bỗng nhiên đơ cứng thì đó là thuộc về… bạn.

Su that ve giai phau tham my

BS chuyên môn giải thích rằng, khi “khu vực” ngực được đặt một vật lạ vào, tự thân nó sẽ hình thành bao xơ xung quanh, và tùy vào cơ địa mỗi người, bao xơ này phát triển đến mức độ thái quá thì tạo ra mô cứng… Việc lấy túi ngực ra cũng phức tạp, chưa kể bộ ngực của bạn lúc đó cũng có những thay đổi xấu đi do những tác động trước đó, vì thế bạn không nên quá ảo tưởng về GPTM đặt ngực, nếu không nói là phải tham khảo kỹ lưỡng.

Hút mỡ bụng chẳng nghĩa lý gì nếu bạn không kiêng khem

Không thể phủ nhận việc hút mỡ là phương pháp triệt để giúp vóc dáng thon gọn, bởi khi đó bạn sẽ được hút đi những tế bào mỡ sâu và cứng đầu nhất. Tuy nhiên, bạn đừng quên rằng những tế bào mỡ còn lại dưới da sẽ có khả năng phồng to lên gấp 50-100 lần so với tế bào cũ, và đó chính là nguyên nhân vì sao bạn đã được hút mỡ nhưng mỡ vẫn không buông tha bạn. Vì thế, hiệu quả nhất là sau khi hút mỡ bạn phải giữ số cân nặng này ổn định, nghĩa là bạn đang 50kg, sau khi hút mỡ bạn còn 48kg, bằng mọi cách bạn không được phép cho mình tăng cân. Còn tốt hơn là bạn phải kết hợp ăn kiêng, luyện tập mới mong có vóc dáng… siêu mẫu.

Su that ve giai phau tham my

Còn nữa, phương pháp chích thuốc làm vỡ tế bào mỡ có khả năng hủy luôn các tế bào máu thần kinh xung quanh, nhưng không đi ra ngay mà mỡ sẽ đi một vòng qua lục phủ ngũ tạng mới thoát ra, điều này cực kỳ nguy hiểm vì không ngoại trừ khả năng mỡ đi ngược vào trong máu.

Nâng mông thôi không đủ

Su that ve giai phau tham my

Phương pháp nâng mông chỉ mới thịnh hành khoảng 10 năm nay, vì thế cũng chưa chứng minh được mức độ an toàn của nó thế nào. Nhưng hiện tại, việc nâng mông được xem là một trong những phương pháp có nhiều biến chứng hơn. Đơn giản, vùng phẫu thuật nằm cận kề với hậu môn nên nếu trong quá trình thực hiện BS không “che chắn” kỹ lưỡng thì vi khuẩn dễ xâm nhập, dẫn đến tỷ lệ nhiễm trùng cao. Còn nếu chất lượng túi độn không bền có thể bị vỡ bất cứ lúc nào. Riêng về kỹ thuật đặt là yếu tố quan trọng để có vòng mông nảy nở, thon gọn. Ví dụ nếu đặt đúng là phải đặt trong lớp cơ, lớp cơ này sẽ đỡ phần túi không bị xệ mông, nhưng đòi hỏi BS phải có tay nghề vững. Không ít trường hợp đặt sai kỹ thuật, nghĩa là đặt dưới da và dưới cân mông, khi ấy chắc chắn mông sẽ chảy dài theo thời gian.

Mũi cao đã hoàn hảo?

Su that ve giai phau tham my

Su that ve giai phau tham my

Có rất nhiều sự lựa chọn để hoàn hảo chiếc mũi như: nâng sống mũi, thu nhỏ cánh mũi, thu nhỏ đầu mũi… Lâu nay sửa mũi được mọi người cho là đơn giản và ít tốn thời gian nhất. Nhưng ngược lại, BS thẩm mỹ cho rằng, sửa mũi là khó nhất vì liên quan đến cả tổng thể của gương mặt. Ngoài ra, bạn nên nhớ rằng, sửa mũi gặp tai biến không nhỏ, nhưng thường bị cho qua, cụ thể sau phẫu thuật dễ lộ sống mũi, mũi bị đỏ bóng, hoặc thô cứng, sống mũi bị lệch… Nguyên nhân là kỹ thuật đặt sai, lựa chọn vật liệu không tương thích, dẫn đến hậu quả mạch máu không nuôi dưỡng được lớp mô làm lớp này tiêu dần và mất đi, lúc đó trông bạn càng thảm hại bởi việc phục hồi khó đảm bảo 100% như ban đầu.

Ngọc Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI