Sử dụng kem lót Primer đúng cách

29/09/2015 - 16:03

PNO - Không phải tất cả loại primer đều thích hợp với mọi người. Bạn hãy tham khảo một số bí quyết chọn kem lót phù hợp.

Su dung kem lot Primer dung cach
Bí quyết chọn kem lót phù hợp cho làn da

Xác định loại primer

Có hai loại primer: có màu và không màu.

 - Loại không màu thường là primer điều trị da. Không chỉ làm da mềm mượt, primer dạng này còn chứa những thành phần chống da khô, sần sùi, kiểm soát mụn và dưỡng ẩm...

- Loại primer có màu có thể làm sáng da. Tùy thuộc vào màu của primer và độ dày lớp lót, có thể đánh hai lớp primer để thay thế kem nền.

Chú ý thành phần

Da bị chàm hoặc dễ dị ứng: Cần tránh mọi sản phẩm có hương thơm, silicon, dầu và paraben. Nên tìm những thành phần có tính làm mềm mượt như đậu nành, hyaluronic acid, allantoin, cúc kim tiền, cúc la mã, nha đam và chất khoáng như mica hoặc oxit titan.

Trước khi sử dụng, nên thoa thử một đốm lên vùng da ở mặt trong cánh tay của bạn khoảng vài ngày để đảm bảo không bị dị ứng trước khi thoa lên mặt.

Nên nhớ, nếu bạn đang bị chàm hoặc dị ứng, tốt nhất nên sử dụng rất ít primer và không nên đổi loại primer liên tục.

Da mụn: Nên chọn primer dạng nước có màu xanh lá cây. Màu sắc này trung hòa các vết đỏ trên da. Bạn nên chọn loại primer có chứa salicylic acid hoặc chiết xuất cam thảo bởi chúng hạn chế sự phát triển của vi khuẩn và giảm tiết bã nhờn. Nên chọn loại có thêm hyaluronic acid dành để dưỡng ẩm da khô.

Da khô: Primer bảo vệ lớp trang điểm và những sản phẩm dưỡng da bạn đã dùng, giúp da mềm mại hơn. Để tăng hiệu quả những sản phẩm dưỡng ẩm, nên chọn loại primer với hỗn hợp: hyaluronic acid, bơ hạt mỡ, jojoba, dầu quả bơ và dầu gấc.

Da lão hóa: Vì primer phủ mượt các nếp nhăn và lỗ chân lông, nên primer còn chứa những chất làm trẻ hóa làn da như retinol, peptides và silicon để lấp những nếp nhăn.

Su dung kem lot Primer dung cach

Độ dày vừa phải

Primer là cầu nối giữa các sản phẩm dưỡng da và sản phẩm trang điểm. Sau khi dùng các sản phẩm dưỡng da, bạn nên thoa primer từ giữa khuôn mặt ra phía ngoài.

Nếu bạn sưng bọng mắt, nên cho primer vào tủ lạnh trước khi dùng bởi vì độ lạnh giúp làm dịu da và giảm sưng. Nếu da nhạy cảm, bạn cần tránh thoa primer bằng tay, nên dùng cọ phấn nền để tán primer.

Khánh Mai  (Theo Women’s Health)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI