SOS:Tẩy trang sai cách, càng tẩy da càng xấu

08/06/2016 - 13:52

PNO - Tẩy trang giúp da sạch sẽ, khỏe mạnh mỗi ngày. Nhưng việc tẩy trang không đúng cách gây phản tác dụng khiến da trở nên tồi tệ hơn: mụn, thiếu sáng mịn...

Nếu bạn đang mắc những sai lầm dưới đây thì hãy thay đổi ngay thói quen tẩy trang của mình nếu không muốn da càng ngày càng xuống cấp.

1. Không sử dụng sản phẩm tẩy trang chuyên chuyên dụng

SOS:Tay trang sai cach, cang tay da cang xau
Sữa rửa mặt không thể làm sạch hết các lớp trang điểm


Nhiều bạn gái có thói quen sử dụng sữa rửa mặt để tẩy trang thay vì sử dụng sản phẩm tẩy trang chuyên dụng mà không biết rằng, sữa rửa mặt chỉ làm sạch lớp da bên ngoài. Chỉ các sản phẩm tẩy trang mới lấy đi các bụi bẩn, lớp trang điểm, lớp dầu tận sâu bên trong.

2. Vội vàng khi tẩy trang mắt

Riêng với vùng da mắt vốn mỏng manh và nhạy cảm, khi thực hiện tẩy trang cần nhẹ nhàng và chậm rãi để tránh tác động lực gây xệ da, tạo nếp nhăn sớm. 
Mí trong cũng là phần thường bị bỏ qua, trong khi đây là nơi có thể còn sót mực kẻ mắt và mascara, rất dễ dẫn đến tổn thương vùng da quanh mắt và mắt. 

SOS:Tay trang sai cach, cang tay da cang xau
Cần một cây bông tăm thấm dung dịch tẩy trang sẽ giúp bạn làm sạch dễ dàng hơn.


Với sản phẩm mascara chống nước cứng đầu, bạn tuyệt đối không nên dùng tay để tuốt mà nên để bông thấm dung dịch tẩy trang trên hai bên mắt một lúc để làm mềm mascara trước khi lau dọc chiều mi từ trên xuống.

3. Không dùng bông tẩy trang/dùng bông tẩy trang chất lượng kém 

Nhiều bạn thường lấy khăn ướt hoặc các loại bông thông thường để tẩy trang thay cho các loại bông chuyên dụng. Điều này hoàn toàn sai lầm. Bạn có thể nghĩ chúng cũng có tác dụng đẩy bụi bẩn nhưng trên thực tế, chúng không thể xóa được phần lớn bụi bẩn và các lớp trang điểm. 

SOS:Tay trang sai cach, cang tay da cang xau
Không dùng bông tẩy trang hiệu quả làm sạch da không cao


Ngoài ra, việc dùng bông tẩy trang kém chất lượng cũng không mang lại hiệu quả làm sạch như ý. Một số loại bông dễ rách, để lại xơ bông như bông tròn dùng trong y tế không thích hợp để tẩy trang. Bạn nên dùng loại bông cotton mềm mại nhưng đủ dai để tẩy trang.

4. Không rửa mặt sau khi tẩy trang

Nhiều bạn sau khi sử dụng nước tẩy trang thường không rửa lại mặt vì nghĩ rằng chỉ cần như thế là đủ. Nhưng thực tế, chất hóa học trong nước tẩy trang còn lại có thể gây kích ứng da, bít lỗ chân lông và gây mụn. Hãy rửa lại mặt với nước lạnh hoặc sữa rửa mặt dịu nhẹ sau tẩy trang để lấy đi những bụi bẩn và hóa chất còn sót lại.

5. Sử dụng sản phẩm tẩy trang không phù hợp 

Có nhiều người nghĩ rằng tất cả các dòng tẩy trang đều thích ứng với mọi loại da, đó là một sai lầm. Bạn cần tìm hiểu xem da bạn thuộc loại nào và tìm mua sản phẩm phù hợp, không phải cứ đắt tiền là tốt. Nếu chúng không hợp da bạn thì rất có thể còn phản tác dụng.

SOS:Tay trang sai cach, cang tay da cang xau
Tẩy trang chuyên biệt cho vùng mắt, môi


Thêm vào đó, hãy sử dụng các sản phẩm tẩy trang chuyên biệt cho từng vùng: Mắt, môi và da mặt để đạt hiệu quả tốt nhất.

6. Bỏ qua việc dưỡng da sau khi tẩy trang

Việc tẩy trang có thể làm khô da, vì vậy, bạn cần bổ sung độ ẩm và làm dịu da bằng kem dưỡng sau khi rửa mặt và dùng toner để cân bằng độ ẩm cho da. 

Linh San

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI