"Sống khỏe hơn" với nước dừa

07/10/2015 - 09:55

PNO - Trái dừa được xem là loại quả “kỳ diệu”, có gần như toàn bộ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Protein dừa gồm các acid amin có chất lượng cao, nhiều vitamin trong nhóm B và các vitamin khác. Nước dừa từ lâu đã được xem là thức uống tươi mát, bổ dưỡng và rất phổ biến tại các nước Đông Nam Á, các đảo Thái Bình Dương và Caribe.

Không chỉ là nước giải khát, nước dừa còn được xem như bài thuốc chữa một số bệnh, chúng ta có thể tham khảo một số cách dùng nước dừa bảo vệ sức khỏe như sau:

Kiết lỵ cấp tính: Rau má 50 g, nước dừa tươi một quả. Rửa sạch rau má, giã nhỏ, vắt lấy nước, pha với nước dừa uống. Mỗi ngày một quả.

Nôn mửa: Nước dừa 2 chén, rượu nho 1 chén, nước gừng 10 giọt, trộn đều uống.

Lợi tiểu giải độc: Nước dừa non có tác dụng lợi tiểu trong các bệnh tim mạch, thận.

Viêm thận phù nề: Nước dừa, nước rễ cỏ tranh, nước rễ cỏ lau. Mỗi thứ 30 g, trộn đều uống.

Tẩy sán lá: Có tác dụng an toàn và hiệu lực hơn hạt cau. Không cần thuốc tẩy. Buổi sáng khi chưa ăn, lấy 1/2 quả dừa, uống nước và ăn cho hết cùi dừa. Sau 3 giờ, ăn uống bình thường (thức ăn lỏng).

Canh dừa khử độc rượu, bôi trơn khớp: Những người thường xuyên uống bia rượu hay cảm thấy đau nhức ở các khớp, hoạt động khó khăn hoặc khi hoạt động, các khớp có tiếng kêu, để chữa khỏi, nên uống canh dừa. Lấy một quả dừa cắt ngang phần trên làm nắp: 20g đậu đen vo sạch cho vào trong quả dừa rồi đậy nắp lại, đặt lên 1 cái đĩa. Đặt cả dừa và đĩa vào nồi, chưng trong 4 giờ. Sau đó, có thể cho ít muối tùy ý để uống canh dừa. Mỗi tháng chỉ cần uống 1-2 lần, chứng đau khớp sẽ hết, các khớp sẽ hoạt động mềm mại trở lại.

Lưu ý khi sử dụng nước dừa:

- Mới đi nắng về, đang đói mệt không nên uống nước dừa; nếu người đang có bệnh thì dễ bị những tác dụng phụ như sốt, ớn lạnh… Trước khi thi đấu thể thao không nên uống nước dừa. Bình thường, mỗi ngày chỉ nên uống 1 lượng nước dừa tương đương 1 trái dừa. Uống nhiều dễ gây đầy bụng, nhất là khi có kèm cơm dừa nạo, đá lạnh và uống vào chiều tối.

- Nước dừa có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, tuy nhiên, không nên lạm dụng.

- Những người có thể tạng thuộc âm như: da xanh tái, bắp thịt mềm nhão, mát, tay chân lạnh, ăn uống chậm tiêu, ăn ít, ít khát nước, thích uống ấm, dễ bị tiêu chảy, phân mềm, người nặng, bải hoải, chậm chạp,… không nên dùng nước dừa.

 (Nguồn: Sức khỏe & Đời sống)

 Có mặt trên thị trường không lâu, nước dừa đóng lon Vietcoco của Công ty TNHH Chế Biến Dừa Lương Quới đã và đang được công chúng đón nhận với nhiều phản hồi tích cực. Được sản xuất với dây chuyền khép kín tiên tiến theo hệ thống quản lý chất lượng ISO 22000:2005, HACCP, BRC, sản phẩm nước dừa đóng lon Vietcoco giúp giữ được hầu hết các giá trị dinh dưỡng và khoáng chất tự nhiên của nước dừa.

Sản phẩm nước dừa đóng lon của Công ty Lương Quới đã được cấp các chứng chỉ, chứng nhận ở thị trường trong nước và Quốc tế như: ISO 22000:2005, HACCP, BRC, HALAL, KOSHER, ORGANIC, “Công bố chất lượng phù hợp quy định an toàn thực phẩm”,… và được cơ quan Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cấp mã số FDA, SID và FCE.

Do mẫu mã hiện đại, thân thiện với môi trường nên rất được giới trẻ ưa chuộng. Thêm vào đó, các chị em nội trợ còn có thể sử dụng nước dừa Vietcoco để chế biến thành các món tráng miệng ngon và hấp dẫn, góp phần làm phong phú bữa ăn gia đình.

Hiện nay, sản phẩm nước dừa đóng lon Vietcoco được bán tại trụ sở chính công ty TNHH chế biến dừa Lương Quới, cửa hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm Công ty tại Bến Tre, chi nhánh Công ty tại TPHCM, các nhà phân phối trên toàn quốc. Bên cạnh đó, các bạn còn có thể tìm thấy sản phẩm trong hệ thống các siêu thị như: Intimex Đà Nẵng, Maximark, Citimart, Lê Thành, hệ thống siêu thị và cửa hàng tiện lợi Satra, kênh mua sắm online HTV Co.op.

Để biết thông tin chi tiết về sản phẩm:

- Công ty TNHH chế biến dừa Lương Quới: http://luongquoi.vn
- Nước dừa đóng lon Vietcoco: http://luongquoi.vn/vi/san-pham/nuoc-dua-dong-lon-p5.html
- Hệ thống phân phối trong nước: http://luongquoi.vn/vi/he-thong-phan-phoi/phan-phoi-trong-nuoc

 MH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI