Menu

Sau giảm cân làm thế nào để không tăng cân trở lại

18:28 25/11/2017

pno
Để duy trì cân nặng sau khi giảm cân thành công, hãy nhớ nằm lòng những nguyên tắc dưới đây.

Ăn nhiều trái cây và rau xanh

Sau giam can lam the nao de khong tang can tro lai
Để có thể duy trì cân nặng và sức khoẻ, thực đơn trong bữa ăn hàng ngày của bạn nên thiên về trái cây và rau xanh.

Đây là những thực phẩm có hàm lượng calo thấp, có thể lấp đầy dạ dày của chúng ta mà lại không cung cấp quá nhiều năng lượng, lại rất tốt cho sức khoẻ.

Hạn chế tối đa đồ ăn vặt

Sau giam can lam the nao de khong tang can tro lai
Để giảm cân hay giữ cân, bạn cũng đều cần bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể nhưng nên nhớ, cần phải biết lựa chọn những thực phẩm lành mạnh.

Hãy chứa đầy tủ lạnh của mình bằng những hoa quả, đồ ăn ít béo. Đừng dự trữ những thức ăn vặt chứa nhiều đường, chất béo và hạn chế tối đa việc ăn vặt trong ngày nếu không muốn cơ thể phát phì trở lại.

Duy trì vận động

Sau giam can lam the nao de khong tang can tro lai
Nằm trong chuỗi những hoạt động hỗ trợ cho quá trình giảm cân, tập luyện thể thao thường xuyên sẽ giúp cơ thể thon gọn, loại bỏ mỡ thừa trong cơ thể.

Sau khi giảm cân thành công, bạn vẫn nên duy trì thói quen tốt cho sức khoẻ này, bạn có thể giảm bớt cường độ tập luyện so với trước đây nhưng không nên ngừng việc tập luyện, chơi thể thao. Bởi chỉ có luyện tập đều đặn, thường xuyên mới giúp bạn giữ gìn vóc dáng.

Không bỏ bữa

Sau giam can lam the nao de khong tang can tro lai
Bỏ bữa là một trong những điều dại dột nhất mà nhiều người thường mắc phải chỉ vì muốn vòng eo thon gọn nhanh chóng.

Kể cả sau khi giảm cân thành công hay đang trong quá trình thực hiện giảm cân thì bỏ bữa cũng là việc bạn không nên làm, đừng bao giờ bỏ đói cơ thể, hãy ăn với lượng thức ăn vừa phải, vừa đủ no.

Giữ tinh thần thoải mái

Sau giam can lam the nao de khong tang can tro lai
Luôn tạo ra niềm vui trong cuộc sống, giữ cho tinh thần thoải mái sẽ giúp ích rất nhiều trong việc ổn định cân nặng.

Căng thẳng, stress là nguyên nhân khiến lượng cân nặng dư thừa ghé thăm bạn. Khi cơ thể mệt mỏi, bạn thường có xu hướng nạp nhiều năng lượng, và chính vì thế cơ thể béo lên trông thấy. Ngoài ra, stress sẽ khiến bạn trở nên lười vận động, làm ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất, đốt cháy calo diễn ra chậm hơn, tạo điều kiện cho mỡ thừa tích tụ. 

Uống nhiều nước

Sau giam can lam the nao de khong tang can tro lai
Hãy uống mỗi ngày từ 2 -3 lít nước để bổ sung độ ẩm cho da và duy trì cân nặng.

Uống nước giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể, đào thải cặn bã dư thừa, cho tinh thần và cơ thể thoải mái, nhẹ nhõm hơn. Quá trình trao đổi chất này sẽ kéo theo việc đốt cháy calo, hỗ trợ giảm cân. 

Nhai chậm

Sau giam can lam the nao de khong tang can tro lai
Để kiểm soát cân nặng tốt hơn, bạn hãy luôn ghi nhớ điều này mỗi khi nhai thức ăn.

Theo các chuyên gia về dinh dưỡng, nhai chậm có thể giúp chúng ta tiêu hóa tốt lượng thức ăn nạp vào cơ thể và ăn ít hơn. Lý do là bởi khi nhai chậm, não bộ sẽ nhận được tín hiệu no từ dạ dày và kịp thời dừng lại, tránh ăn quá nhiều. 

Kiểm soát khẩu phần ăn

Sau giam can lam the nao de khong tang can tro lai
Hãy ăn vừa đủ để có thân hình luôn thon gọn.

Việc kiểm soát khẩu phần ăn sẽ giúp bạn ăn đủ và đúng lượng calo cần thiết và bạn sẽ biết mình đang ăn bao nhiêu, quá nhiều hay quá ít. Điều này cũng rất tốt cho bạn trong việc giữ sức khỏe, cân nặng cũng như cung cấp đủ năng lượng cho mọi hoạt động.

Diệu Linh

Nguồn Tổng hợp