Sau 'dao kéo' bao lâu mới khỏe - đẹp?

17/12/2018 - 14:00

PNO - Dịp cuối năm lượng khách phẫu thuật thẩm mỹ thường tăng do chị em có phong trào làm đẹp đón tết. Tuy vậy, nhiều người quên chuyện “canh thời gian” để việc sửa sang được như ý.

Nhiều chị em thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ quá cận thời điểm cần xuất hiện với dung mạo mới. Kết quả, lúc đáng lẽ phải đẹp nhất thì mặt mũi lại sưng vêu (do vết thương phẫu thuật thẩm mỹ chưa lành). Nhiều bác sĩ cũng trả lời chung chung: sau một tuần đi lại hoạt động được. Nhưng chị em cần lưu ý: đi lại và hoạt động được không có nghĩa là bạn đã hoàn toàn hồi phục, điều đó chỉ giúp không ảnh hưởng tới công việc và học tập của bạn thôi. Bạn phải hỏi mất bao nhiêu lâu mới đẹp hoàn chỉnh, bác sĩ mới trả lời mốc thời gian chuẩn xác. 

Sau đây là thông tin tham khảo một số “hạng mục” can thiệp thẩm mỹ được ưa chuộng vào dịp cuối năm để các bạn tham khảo:

Nhấn lúm đồng tiền: nửa tháng 

Nhấn lúm đồng tiền là một can thiệp được nhiều chị em ưa thích bởi theo quan niệm của người Á Đông, sở hữu lúm đồng tiền trên mặt là hiện thân của may mắn và tài lộc.

Sau 'dao keo' bao lau moi khoe - dep?
Ảnh minh họa

Nói thì chỉ mất 15 phút để tạo một má lúm đồng tiền, nghe tưởng đơn giản nhưng đây lại là vị trí dễ gây nhiễm trùng nhất. Hiện nay có hai phương pháp tạo má lúm đồng tiền là khâu đính cơ cười với da để khi cười cơ bị co lại tạo thành lúm. Phương pháp thứ hai dành cho ai muốn lúm đồng tiền sâu và rõ hơn, bác sĩ sẽ rạch một đường bên trong má. Sau khi tạo lúm đồng tiền, mặt sẽ sưng, có thể đau nhức khó ăn uống. Lúc này bạn tuyệt đối tuân thủ dặn dò của bác sĩ về cách chăm sóc vệ sinh vết thương trong khoang miệng, ăn đồ ăn mềm, tránh đồ tanh, chất kích thích để giữ vết thương mau hồi phục.

Nói là từ 3-5 ngày hết đau nhưng để gương mặt hết sưng cũng phải mất nửa tháng. Những biến chứng có thể gặp phải nếu bạn làm ở cơ sở thiếu uy tín hoặc chẳng may vết thương bị nhiễm trùng là: hoại tử thủng má, biến dạng gương mặt do lúm đồng tiền sâu hoắm...

Nhấn mí: hai tuần đến một tháng

Nhấn mí là cách gọi nôm na của chị em ám chỉ sự can thiệp để có đôi mắt hai mí. Tuy nhiên, cần phải hiểu rõ có hai phương pháp tạo mắt hai mí là bấm mí và cắt mí. Hai phương pháp này khác nhau, cũng có những ưu và nhược điểm riêng. Bấm mí, bác sĩ dùng chỉ khâu để tạo liên kết giữa da mí mắt và sụn mi. Ưu điểm: không xâm lấn nhiều, đẹp nhanh (sau từ 3-5 ngày), không thích có thể tháo chỉ ra trả lại mí mắt như cũ. Nhược điểm: thời gian duy trì ngắn, chỉ đẹp từ 3-5 năm, sau đó muốn đẹp tiếp phải "tái đầu tư".

Sau 'dao keo' bao lau moi khoe - dep?
Ảnh minh họa

Phương pháp tạo mắt hai mí thứ hai giúp chị em đẹp bền vững hơn đó là cắt mí. Đây là kỹ thuật có xâm lấn, can thiệp dao kéo. Bác sĩ sẽ cắt bỏ bớt phần da và mỡ thừa rồi tạo hình mí mắt cho bạn. Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp này là nếu không may tạo hình hỏng kể như "xong phim", thời gian hồi phục lâu (hai tuần đến một tháng).

Phun lông mày: 1 đến 2 tháng

Phun lông mày, hay tán bột lông mày, thêu, điêu khắc lông mày... nói chung là cách can thiệp dùng màu để tạo cho bạn cặp chân mày vẽ sẵn theo kiểu dáng yêu thích. Các phương pháp phun, điêu khắc, tán bột, thêu cũng là sự cải tiến để lông mày bạn trông gần với tự nhiên hơn. Dù bạn chọn phương pháp nào thì cũng cần biết đừng bao giờ đi phun lông mày quá cận tết. Để chắc ăn, bạn nên làm trước tết từ một đến hai tháng.

Sau khi phun lông mày xong, cặp chân mày của bạn trông rất đậm, vùng chân mày còn có thể hơi sưng nề. Vài ngày sau, chân mày sẽ đóng vảy, phải mất cả tuần tới chục ngày lớp vảy mới bong ra hết. Khi lớp vảy bong ra hết, nhiều người mới phát hiện cơ địa của mình không ăn màu, lông mày nhạt quá, phải đi dặm màu lại. Nhiều bạn không tuân thủ hướng dẫn, kiêng khem không đúng cách làm chỗ phun xăm bị nhiễm trùng hoặc lên màu không chuẩn. 

Sau 'dao keo' bao lau moi khoe - dep?
Ảnh minh họa

Nâng mũi: 1 đến 6 tháng

Hiện nay có rất nhiều phương pháp để nâng mũi. Nhanh và đẹp nhất là nâng mũi bằng chất làm đầy (filler), nâng mũi bằng sụn tự thân và sụn nhân tạo. Với hai phương pháp nâng mũi bằng sụn tự thân và sụn nhân tạo bạn phải mất từ 1 đến 6 tháng mới đẹp hoàn toàn được. Thời gian hồi phục lâu hay mau còn tùy thuộc cơ địa từng người. Còn nếu muốn đẹp nhanh bạn có thể cân nhắc dùng filler nhưng tuổi thọ của phương pháp này không bền, tùy vào loại filler sử dụng (duy trì từ 6 tháng đến 2 năm). Tuy nhiên, phương pháp nâng mũi bằng filler chỉ phù hợp với khách hàng muốn chỉnh sửa nhanh chóng các khiếm khuyết của mũi như sóng mũi bị gồ, gãy, trũng; chóp mũi thấp.

Bác sĩ sẽ tiêm trực tiếp chất filler vào vùng cần thẩm mỹ ở mũi, định hình và tạo dáng mũi cao thanh tú như ý muốn. Muốn có vẻ đẹp như ý khi dùng phương pháp này đòi hỏi khách hàng đã sở hữu sẵn cái mũi không quá xấu (sống mũi cao, đầu mũi gọn). Sau khi tiêm filler nâng mũi bạn không cần thời gian nghỉ dưỡng bệnh, hoàn toàn đẹp sau 1- 3 ngày.

Nâng ngực: một năm

Nếu chị em muốn đặt túi ngực để có vòng một gợi cảm diện đồ đón tết cần lưu ý: núi đôi của bạn phải mất vài tháng mới đẹp. Sức khỏe của bạn cũng phải trải qua quá trình hồi phục không mấy dễ chịu. Trong vài ngày đầu là đau nhất, dù dùng các loại thuốc kháng sinh, giảm đau nhưng gần như bạn không thể ra khỏi phòng, đưa tay lên cũng khó. Sau ca phẫu thuật 10 ngày, ngực vẫn còn sưng bầm, bạn vẫn còn đau, cảm giác tức ở vòng một. Trong suốt những ngày này cần hạn chế để vòng một tiếp xúc với nước nên việc tắm rửa vệ sinh phải hết sức cẩn thận.

Sau 'dao keo' bao lau moi khoe - dep?
Ảnh minh họa

Bạn sẽ được hướng dẫn theo dõi các dấu hiệu bất thường của biến chứng sau phẫu thuật suốt hai tháng kế tiếp. Tới 9 tháng sau ca mổ các mô sẹo mới được nới lỏng, ngực bạn lúc này gọi là hồi phục nhưng vẫn còn hơi sưng nề. Để vòng một hoàn toàn đẹp như ý bạn phải dự trù khoảng thời gian là một năm. Do đó ai có ý định cuối năm đi nâng ngực để mặc đồ sexy vào dịp tết thì nên tính toán thật kỹ.

Hút mỡ bụng: 2 đến 3 tháng

Hút mỡ bụng để sở hữu vòng hai gọn gàng, diện đồ đẹp du xuân là điều nhiều chị em ao ước. Thời gian tiến hành hút mỡ bụng kéo dài từ 1-2 tiếng nhưng để vòng hai đẹp hoàn toàn phải mất từ 2 đến 3 tháng.

Sau ba ngày đầu, bạn sẽ đau, phải nằm theo dõi ở bệnh viện, vùng mỡ hút lõm xuống, da nhăn nheo sưng tím, có dịch là huyết tương chảy ra. Khoảng một tuần sau, bụng của bạn trông rất xấu vì hiện tượng xơ cứng, sưng tím, dần chuyển sang màu vàng, cử động vẫn bị hạn chế vì đau. Sau ba tuần, bạn có thể trở lại hoạt động thường ngày như đi làm, đi học nhưng bụng vẫn mang đai định hình và chưa đẹp đâu nhé. Kết quả về thẩm mỹ phải mất ít nhất ba tháng mới đạt được.

Tiến sĩ - bác sĩ Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng khoa Tạo hình - Thẩm mỹ, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM khuyến cáo: đối với những phẫu thuật gây tê (chỉnh sửa đơn giản) cần tối thiểu từ hai tuần để hồi phục. Những ca phẫu thuật can thiệp nhiều phải gây mê, bệnh nhân cần ít nhất bốn tuần để ổn định. Còn để đẹp hoàn toàn về cả cấu trúc sinh học lẫn thẩm mỹ thì tùy vào cơ địa từng người. Có người nhanh lành, chỉ cần vài tuần đã đẹp, nhưng có người mất vài tháng mới có được kết quả mong muốn. 

Thanh Huyền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI