Sành điệu với… tủ đồ cơ bản

08/09/2018 - 12:00

PNO - Mặc dù bạn không mê thời trang nhưng khi biết cách phối những món đồ cơ bản ai cũng có này, bạn sẽ cảm thấy thú vị và tự tin hơn.

Hãy luôn trữ sẵn trong tủ quần áo những món thời trang cơ bản và học cách mix-match với nhau bởi chúng luôn trường tồn với thời gian, dù thế giới áo quần thay đổi từng giây từng phút.

Trong phạm vi mười món này, bạn có thể nhắm mắt lấy bất cứ chiếc quần, chân váy, xỏ vào bất kỳ đôi giày nào đều có thể hoàn thiện một diện mạo sành điệu và thanh lịch bất chấp tuổi tác, địa vị hay hoàn cảnh xuất hiện. “Công thức kết hợp” phong phú bao nhiêu còn tùy vào khả năng của bạn. 

Sanh dieu voi… tu do co ban
 

1. Áo sơ-mi trắng: nên là một chiếc sơ-mi kiểu cổ điển đơn giản, tay có khuy cài, hơi nam tính, chất liệu cotton hay linen, đơn giản nhất có thể. Với chiếc sơ-mi này, bạn có thể linh động phối cùng chân váy, quần jeans, quần âu hoặc quần shorts.

2. Đầm đen little black dress: sẽ là một chiếc đầm đen đơn giản nhưng cắt cúp tinh tế, có độ dài ngang gối, không đính hoa lá rườm rà để biến bạn thành một quý cô thanh lịch, quyến rũ chốn tiệc tùng hoặc những sự kiện có tính chất trang trọng. 

Sanh dieu voi… tu do co ban
 

3. T-shirt trắng: dáng suông rộng rãi, chất liệu cotton co giãn, cổ tròn hoặc cổ chữ V. Cũng như áo sơ-mi trắng, T-shirt có thể phối cùng chân váy, quần jeans, quần âu hoặc quần shorts.

4. Blazer: nên chọn kiểu áo khoác ôm nhẹ theo thân màu đen, xám, xanh navy hay ca-rô nhỏ sẫm màu. Mẫu thiết kế đa dụng này có thể phối với mọi trang phục, khiến bạn trở nên sang chảnh ngay tức khắc và theo bạn đến bất kỳ nơi đâu.

Sanh dieu voi… tu do co ban
 

5. Quần jeans: ai cũng có thể tìm thấy một chiếc quần jeans hợp với dáng mình. Đừng tiếc khi phải mua một chiếc quần jeans đắt tiền vì nó sẽ khả dụng trong rất nhiều trường hợp. Nếu bạn mảnh mai, chiếc quần jeans lý tưởng nên có kiểu dáng hơi rộng, thô. Còn nếu bạn mũm mĩm, trợ thủ đắc lực sẽ là kiểu quần skinny ôm gọn, giúp bạn “bớt đi” vài ký. Màu tối hoặc xanh nhạt đều ổn.

6. Quần âu (quần tây): là chiếc quần bấy lâu bạn bỏ quên đấy, vì cảm giác mặc vào thấy… quê quê. Thế nhưng, nếu biết cách phối hợp (kèm áo blouse, sơ-mi hoặc T-shirt), chắc chắn bạn sẽ có thêm một bộ trang phục tinh tế và thanh lịch. Đừng quên rằng, một chiếc quần âu tối màu sẽ dễ phối đồ hơn những chiếc quần màu sắc lòe loẹt hoặc có họa tiết nổi bật.

Sanh dieu voi… tu do co ban
 

7. Chân váy midi: bất kể màu sắc nào cũng đều ổn. Chất liệu bất kỳ, có thể mềm mại, có thể cứng cáp tùy vóc dáng và sở thích. Chân váy midi có thể kết hợp với hầu hết các kiểu áo.

8. Chân váy bút chì: chiều dài qua khỏi gối từ 3-5cm là khá ổn cho chân váy bút chì để trông lịch sự, khiến mình có thể gầy đi và cao thêm chút nữa. Bạn có thể chọn kaki hoặc chất liệu may quần tây để giữ phom váy luôn thẳng thớm. Chân váy bút chì cũng dễ dàng kết hợp với nhiều kiểu áo.

Sanh dieu voi… tu do co ban
 

9. Giày cao gót bít mũi: nên là một đôi giày da đen, gót cao và mảnh, mũi nhọn để có thể phối được với tất tần tật các loại trang phục. Tùy theo khả năng “chịu chơi” mà  bạn chọn độ cao hợp lý. Đây sẽ là đôi giày phù hợp với mọi hoàn cảnh, mọi bộ quần áo bạn chọn. 

10. Giày búp bê: một cô nàng mang giày búp bê luôn tạo ấn tượng dễ thương, gần gũi. Nên là da lỳ nhé bạn! Cũng cần lưu ý một chút về mũi giày tùy theo vóc dáng cơ thể bạn. Mũi tròn hoặc vuông cho nàng mảnh mai, vóc dáng nhỏ bé. Mũi nhọn cho cô nàng mũm mĩm. Lời khuyên dành cho bạn: đây nên là một đôi giày màu đỏ để khi vội vàng, chỉ cần mặc một bộ quần áo bất kỳ, đơn giản, với đôi giày bệt màu đỏ, bạn vẫn sẽ rạng ngời, chỉn chu.

Sanh dieu voi… tu do co ban
 
Sanh dieu voi… tu do co ban
 

Việc còn lại mỗi ngày là ở bạn, phá cách một chút, thanh lịch hay dịu dàng... tùy bạn chọn phong cách cho mình và cứ thế tự tin ra phố.

Lan Khôi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI