'Sắm' bộ móng acrylic cần chú ý gì?

20/04/2019 - 06:30

PNO - Móng acrylic là lựa chọn của những cô nàng không có bộ móng tự nhiên như ý, độ bền của nó lên tới 8 tuần.

Phương pháp gắn móng giả bằng chất liệu acrylic là một ý tưởng tuyệt vời cho những chị em muốn có bộ móng thời trang. Tuy nhiên, việc sử dụng và làm móng từ acrylic không hẳn dễ dàng bởi nó được thực hiện với một mức giá không thấp. Nếu thợ không làm đúng cách, có thể dẫn tới hư hỏng bộ móng tự nhiên của bạn.

'Sam' bo mong acrylic can chu y gi?

Acrylic là chất liệu gì?

Móng acrylic là một loại móng giả đặt trên móng tay tự nhiên, sử dụng một loại polymer (bột) và một monomer (lỏng). Sự kết hợp của chất lỏng và bột tạo ra một loại nhựa cứng. Bà Ariela Zuniga, Giám đốc điều hành Vanity Project, một tiệm làm móng cao cấp ở New York và Miami (Mỹ) cho rằng: "Acrylic là giải pháp tuyệt vời để thay đổi hình dạng hoặc làm dài móng tay của bạn".

Khi bạn quyết định sở hữu bộ móng từ acrylic, thợ làm móng thường rất cẩn thận và tỉ mỉ, đôi khi sử dụng các công cụ chuyên dụng để ra tạo những hình dáng móng tự nhiên. Đây là bước khó và công phu nhất trong làm móng acrylic.

Sau khi tạo được dáng móng ưng ý, thợ móng sẽ sử dụng sơn bóng để có độ bóng tự nhiên cho móng. Bạn nên chọn những thợ làm móng có tay nghề cao và có kinh nghiệm lâu năm vì kỹ thuật tạo hình móng quyết định cả mỹ thuật lẫn độ bền của móng.

Những loại sơn nào có thể sử dụng cho móng acrylic?

Bạn có thể sử dụng bất kỳ loại sơn móng tay nào để tạo điểm nhấn riêng mà không lo sẽ làm hỏng móng acrylic.

'Sam' bo mong acrylic can chu y gi?

Móng acrylic giữ được trong bao lâu?

Chăm sóc móng acrylic là một công việc không hề đơn giản và tốn khá nhiều thời gian. Nếu sở hữu bộ móng này, bạn phải đến các tiệm làm móng để chăm sóc chúng 2-3 tuần/lần. Nếu được chăm sóc đúng cách, bạn có thể giữ bộ móng tay acrylic từ 6-8 tuần trước khi phải gỡ chúng.

Gỡ móng tay acrylic đúng cách như thế nào?

Việc gỡ móng tay acrylic khá đơn giản, giống như bạn thường làm với móng tay sơn gel thông thường. Acrylic được loại bỏ bằng cách ngâm từng móng trong dung dịch acetone cho đến khi acrylic đủ mềm rồi gỡ ra.

Để an toàn cho móng tay thật của bạn, bạn nên nhờ các thợ làm móng thực hiện thao tác gỡ acrylic cho mình, không nên tự gỡ.

'Sam' bo mong acrylic can chu y gi?

Acrylic có làm hỏng móng tay thật của bạn không?

Theo các chuyên gia, acrylic ít độc hại hơn so với các dạng móng giả khác nếu chúng được thực hiện và chăm sóc đúng cách, bao gồm việc vệ sinh sạch sẽ và gỡ chúng ra khi cần thiết. 

Chi phí cho một bộ móng acrylic?

Thông thường, để có một bộ móng tay chất liệu acrylic, bạn phải bỏ ra một khoản tiền khá cao so với các loại móng giả khác. Ngoài ra, chi phí cho việc chăm sóc và bảo dưỡng thường xuyên cũng không ít.

Thúy Hà

Nguồn Theo Instyle
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI