Sắc tím trong nhà bếp

30/10/2013 - 20:00

PNO - PNO - Màu tím không phải là gam màu thông dụng khi làm đẹp cho nhà bếp, thế nhưng, nếu biết cách vận dụng màu tím vào việc bố trí và sắp xếp nội thất bếp, chắc chắn không gian nội trợ của bạn sẽ bắt mắt...

edf40wrjww2tblPage:Content

Sác tím trong nhà bép
Ảnh: flickr.com

Dưới đây là cách làm cho nhà bếp của bạn thêm sang trọng và tràn đầy sức sống với màu tím.

• Dùng đèn điện thủy tinh, pha lê màu trung tính

Màu tím đậm có thể khiến căn bếp trở nên ảm đạm, đặc biệt đối với không gian không có ánh sáng tự nhiên. Do đó, bạn nên hạn chế sử dụng các loại đèn màu sắc sặc sỡ, thay vào đó là chọn đèn có ánh sáng màu trung tính. Nếu kết hợp trang trí phòng bếp bằng đèn thủy tinh, pha lê cùng các đồ nội thất kim loại sáng bóng, căn bếp sẽ lung linh và lãng mạn.

Sác tím trong nhà bép
Ảnh: houzz.com

• Tím nhạt pha xám

Màu tím nhạt pha chút xám là màu trung tính, rất phù hợp để bạn kết hợp cùng các đồ nội thất bằng gỗ màu xám nhạt, căn bếp trông sẽ sang trọng và hiện đại hơn.

Sác tím trong nhà bép
Ảnh: houzz.com

• Tím và màu đồng

Nếu bạn muốn tạo phong cách cổ điển cho nhà bếp, sự kết hợp giữa màu tím và màu đồng rất hoàn hảo. Bạn chỉ cần phủ lên tường những bức rèm cửa bằng vải lụa màu vàng đồng, đồ nội thất xung quanh bàn ăn và đèn điện cũng màu vàng đồng để tạo không gian ấm cúng và lãng mạn.

Sác tím trong nhà bép
Ảnh: houzz.com

• Tím kết hợp nâu sẫm

Khi kết hợp màu tím với màu nâu sẫm, nâu sôcôla, bạn đã tạo cho nhà bếp phong cách độc đáo, mới lạ và toát lên vẻ đẹp sang trọng mà bất kỳ ai ngắm nhìn cũng phải trầm trồ khen ngợi. Bạn có thể chọn bộ bàn ăn bằng gỗ nâu, xung quanh đặt những chiếc ghế bọc vải nhung màu nâu sẫm, trang trí trên bàn ăn bằng vài lọ hoa màu nâu đồng sáng bóng và những bông hoa trắng tinh khiết sẽ làm bừng sáng phòng ăn nhà bạn.

Sác tím trong nhà bép
Ảnh: houzz.com

• Màu tím oải hương, xám nhạt và trắng

Để không gian nhà bếp trông rộng rãi, thoáng mát và sáng sủa hơn, bạn nên kết hợp màu tím oải hương, xám nhạt và trắng khi trang trí nhà bếp. Không chỉ vậy, ba gam màu này khi kết hợp với nhau còn tạo cảm giác thoải mái và vui tươi hơn trong các bữa ăn gia đình. Không cần quá cầu kỳ, bạn chỉ trang trí tường nhà màu tím nhạt hoặc trắng, chọn những bộ bàn ghế bọc vải màu trắng đơn giản, chọn rèm cửa màu xám nhạt, trên bàn ăn trang trí lọ hoa màu tím cho phòng ăn thêm xinh tươi.

Sác tím trong nhà bép
Ảnh: houzz.com

• Nhiều sắc thái màu tím

Pha trộn nhiều sắc thái của màu tím cũng là cách làm hay để giúp phòng ăn và bếp thêm nét tinh tế và sang trọng. Bạn có thể trang trí nhà bếp với đồ nội thất có gam màu tím khác nhau, tùy theo sở thích. Nó sẽ làm không gian của bạn thêm tươi mà không rối mắt.

Sác tím trong nhà bép
Ảnh: houzz.com

• Tím và trắng

Chỉ với hai màu tím và trắng đơn giản, bạn có thể làm cho không gian nhà bếp thêm sang trọng và hiện đại. Hãy chọn gạch lát tường bằng đá sáng bóng, bộ bàn ghế thủy tinh hoặc đá hoa cương để bố trị trong phòng bếp. Đồng thời, lắp đặt hệ thống đèn điện màu sáng trắng để nhà bếp trông sáng sủa và sạch đẹp hơn.

Sác tím trong nhà bép
Ảnh: houzz.com

• Màu tím làm điểm nhấn

Ngoài những cách trang trí trên, bạn cũng có thể tạo điểm nhấn cho phòng bếp bằng cách lắp đặt hệ thống đèn điện màu trung tính ở quanh tường, thiết kế một bộ đèn chùm lộng lẫy ở trên trần nhà, đặt một tấm khăn trải bàn màu tím nhỏ xinh lên bàn ăn, xung quanh là bộ ghế màu tím nhạt. Cách này tuy đơn giản, nhưng vẫn làm nổi bật không gian bàn ăn.

Sác tím trong nhà bép
Ảnh: houzz.com

ĐÌNH HUỆ (Theo houzz.com)


 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI