Rộn ràng làm đẹp đón Tết

13/01/2015 - 07:09

PNO - PN - Tại các thẩm mỹ viện, những ngày qua lượng khách tăng đột biến. Không chỉ khách trong nước, mà còn có Việt kiều tranh thủ làm đẹp, đón tết.

edf40wrjww2tblPage:Content

Ron rang lam dep don Tet

Đủ kiểu “tân trang”

Bác sĩ (BS) Trần Ngọc Sĩ, Giám đốc Phòng khám da & laser (TP.HCM) cho biết, sau Tết dương lịch, lượng khách bắt đầu tăng khoảng 50-60% so với trước đó. Phần lớn khách trong nước và nước ngoài chọn làm đẹp không phẫu thuật, với các công nghệ làm đẹp ngắn hạn, hiệu quả nhanh như chích botox, filler, thermage… Riêng khách Việt kiều, chủ yếu chọn cách làm đẹp bằng phẫu thuật như nâng ngực, mũi, cắt mắt, hút mỡ bụng, căng da mặt...

Thời gian qua, ngành thẩm mỹ Việt Nam tiến bộ đáng kể về kỹ thuật, một số nơi đã đạt tiêu chuẩn quốc tế, nên khách hàng không còn quá e dè khi sử dụng dịch vụ với chi phí thấp, rẻ hơn một nửa so với nhiều quốc gia khác. Trong đó, tạo dáng mũi S line thanh thoát, tự nhiên được nhiều người ưa chuộng. Nâng ngực nội soi cũng được khá quan tâm vì hiệu quả thẩm mỹ cao, độ bền lâu dài chỉ sau một lần thực hiện. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc phần lớn vào tay nghề của BS và chất lượng túi độn. Giá một ca phẫu thuật ngực 45 - 75 triệu đồng, hút mỡ bụng từ 32 - 58 triệu đồng…

Đặc biệt, phương pháp làm thon gọn, săn chắc cơ thể không phẫu thuật đang được nhiều chị em và cả quý ông chọn với các công nghệ thẩm mỹ như sóng RF, sóng RF siêu âm, sóng siêu âm hội tụ, công nghệ “đông hủy mỡ” (CryoLipolysis), công nghệ điện sinh học BEAM… Tuy nhiên, BS thẩm mỹ Trần Thị Anh Tú cảnh báo, các công nghệ phân hủy mỡ chỉ thật sự mang lại hiệu quả khi bạn chọn đúng phương pháp phù hợp với tình trạng cụ thể của bản thân, kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý (ít bột, mỡ, đường) và có chế độ sinh hoạt lành mạnh, luyện tập thể dục, thể thao…

Bên cạnh đó, các dịch vụ xăm chân mày, mi mắt, môi… cũng thu hút nhiều chị em trong dịp Tết này. Hiện có nhiều dịch vụ như: phun thêu, điêu khắc lông mày, phun xăm màu môi, phun mày tán bột, tạo dáng mày ngang, phun môi 3D, phun môi pha lê… Giá dao động từ 500.000 - 4 triệu đồng. Riêng xóa xăm mày, mi, môi bằng laser, giá từ 500.000đ - 3 triệu đồng. Thông thường, chỉ sau một tuần, vùng phun xăm sẽ ổn định về màu sắc, kiểu dáng. Lưu ý, nên chọn màu xăm phù hợp với nước da, khuôn mặt để đẹp hài hòa. Cần chọn nơi uy tín vì hiện nay không ít tiệm gội đầu, làm tóc, spa… cũng “kiêm” phun xăm mà chất lượng tay nghề thì… hên xui!

Ron rang lam dep don Tet

Ngoài mục đích làm đẹp, nhiều người còn “sửa tướng” với hy vọng một năm mới công việc thuận lợi hơn. Bên cạnh nâng mũi, thu nhỏ cánh mũi, nâng cung mày, cắt da thừa ở mi mắt dưới... một số phẫu thuật “nhẹ” như tạo mí đôi, làm lúm đồng tiền, tẩy nốt ruồi, làm đầy má hóp, cũng được quý bà lưu ý.

Lĩnh vực nha khoa thẩm mỹ thời điểm này cũng nhộn nhịp không kém. Với thời gian thực hiện nhanh, công nghệ dùng laser plasma kết hợp tẩy trắng bằng thuốc với giá rẻ, hiệu quả cao được nhiều người lựa chọn. Bên cạnh đó là công nghệ dán sứ laminate tạo độ sáng trắng tự nhiên… chất lượng không thua thực hiện tại nước ngoài, giá lại khá “mềm” nên nhiều Việt kiều tranh thủ làm đẹp trong những ngày về thăm quê.

Cấp tốc nhưng chớ nôn nóng!

Nhiều nơi quảng cáo tắm trắng cấp tốc bằng thảo dược nhân sâm, nấm linh chi, tổ yến, ngọc trai, cà phê, cám gạo… với giá từ một - hai triệu đồng/lần và gói với liệu trình từ 7 - 30 lần, giá lên đến 35 triệu đồng. Có nơi không ngần ngại quảng cáo “thay da vĩnh viễn, tạm biệt làn da đen sạm” giá từ 2,5 - 12 triệu đồng. Thực ra đây cũng là hình thức tẩy da, tắm dưỡng bằng bộ sản phẩm tắm trắng. BS Phạm Xuân Khiêm, Giám đốc Bệnh viện thẩm mỹ Emcas tư vấn: Làm đẹp da, khách hàng lưu ý cần chọn lựa kỹ các công nghệ, hạn chế gây những tổn thương da sâu, khiến da dễ bị bắt nắng, nhiều tác dụng phụ. Bên cạnh đó, chị em cần thu xếp thời gian nghỉ ngơi thích hợp, để da không bị ánh nắng mặt trời gây nhiều tác động xấu.

Một dịch vụ không chỉ thu hút chị em mà cả đấng mày râu dịp cận Tết là điều trị da bằng công nghệ cao, dùng laser để “tạm biệt” sẹo rỗ, da nhờn, mụn, lỗ chân lông lớn, nám, tàn nhang, đồi mồi, nâng cơ, xóa nhăn, xóa quầng thâm mắt, tẩy nốt ruồi… giá từ ba - bảy triệu đồng/lần. Tuy nhiên, theo khuyến cáo của các BS, điều trị bằng laser không thể điều trị một lần mà ít nhất một đợt từ 4 - 6 lần. Laser luôn có tác dụng phụ như: tăng sắc tố da, vùng da không điều trị hay đang điều trị bị đậm màu.

BS Ngô Minh Vinh, giảng viên ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch TP.HCM, tư vấn: Sau khi làm đẹp bằng laser nên rửa mặt bằng nước ấm, có thể dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ. Tránh nắng tuyệt đối trong vòng hai tuần đầu bằng cách đội nón rộng vành, mang khẩu trang khi ra ngoài. Tốt nhất, dùng viên thuốc uống chống nắng hoặc kết hợp với kem có chỉ số chống nắng ít nhất là SPF 30. Có thể trang điểm nhẹ sau năm - bảy ngày làm đẹp bằng laser.

 THỦY CẨM THI

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI