Quy trình dưỡng da ban ngày khác đêm ra sao?

24/07/2018 - 18:00

PNO - Bạn nên chọn sử dụng dưỡng da cơ bản theo tuần tự để thấy hiệu quả thật sự, bởi mỗi sản phẩm được áp dụng theo từng bước có pH và công dụng khác nhau.

Quy trình dưỡng da ban đêm

Muốn da hấp thụ được dưỡng chất, bạn phải có bước tẩy trang, rửa mặt sạch, hoặc da dày, bạn phải tẩy tế bào chết. Sau bước rửa mặt, bạn cân bằng pH cho da bằng toner, thiếu bước này các bước sau là vô nghĩa.

Dưỡng da mặt phải chăm luôn da mắt, nên chọn sản phẩm dưỡng mắt riêng, bởi vùng da mắt có pH cao hơn vùng da thường.

Khi cân bằng pH cho da, lỗ chân lông đang mở nên dùng serum để thẩm thấu được sâu hơn vào da.

Cuối cùng, lớp biểu bì cần được khoá lại với một lớp dưỡng ẩm bằng kem dưỡng hoặc emulsion để giữ được các bước dưỡng đó trên da mặt trong ngày hoặc qua đêm.

Ngoài ra, bạn cần thoa thêm các loại kem điều trị nếu bị mụn, thâm, nám... nếu da đang gặp các vấn đề này. 

Quy trinh duong da ban ngay khac dem ra sao?
 

Quy trình dưỡng da ban ngày

Với quy trình dưỡng da ban ngày, trước khi sử dụng kem chống nắng, bạn phải dùng đủ lớp dưỡng da mới không bị ảnh hưởng của hoá chất trong kem chống nắng.

Bạn nên chọn sử dụng tuần tự đúng theo từng bước dưỡng da cơ bản để thấy hiệu quả thật sự của mỗi bước. Bởi mỗi sản phẩm theo từng bước có pH và công dụng khác nhau.

Việc bạn chọn dưỡng da bằng một sản phẩm, thông thường yêu cầu bạn kiên nhẫn và chờ đợi để thời gian dài sau mới thấy được công dụng.

Một số khác sẽ thấy rõ da có dấu hiệu bị lờn sản phẩm vì kháng dưỡng chất hoặc mãi mãi chẳng thể phát huy được hiệu quả tối đa của sản phẩm. 

Vì thế, không có hãng mỹ phẩm nào thật sự mang đến hiệu quả nếu bạn chỉ dùng mỗi kem dưỡng. Theo đó, người ta thường nghiên cứu cả bộ để bổ sung và hỗ trợ lẫn nhau.

Phương Thùy Vy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI