Phụ nữ 30+: Quá nhiều nỗi lo về lão hóa

04/07/2018 - 16:00

PNO - Beauty blogger Liên Anh chia sẻ bí quyết chống lão hóa cho phụ nữ ở độ ngoài 30.

Bạn là một tín đồ skin care, chắc hẳn không xa lạ với beauty blogger xinh đẹp và cá tính Liên Anh Nguyễn. Tại trang cá nhân, ngoài những bí quyết dưỡng da, review sản phẩm trang điểm, cô còn thu hút fan nữ với bài viết trải nghiệm về cuộc sống rất thú vị.

Trong câu chuyện hay chính chia sẻ của Liên Anh, bạn như lạc vào thế giới đầy sắc màu của các bí quyết chăm sóc da theo tiêu chí “nhanh-gọn-chất”.  Đây cũng là nhu cầu cơ bản nhất của các nàng thời hiện đại. 

Phu nu 30+: Qua nhieu noi lo ve lao hoa
Beauty Blogger Liên Anh.

Những tip dưỡng da dành riêng cho đối tượng phụ nữ trên 30 cũng được Liên Anh chia sẻ rất kỹ, dành riêng cho chị em bước qua "tuổi băm" với nhiều thay đổi ở làn da rõ rệt.

Nếu kinh phí có hạn, cần tập trung ưu tiên một món mỹ phẩm, chị em nên chọn gì?

SERUM: Chỉ có serum mới thấm sâu và sửa chữa những đứt gãy dưới da. Vì vậy, kem dưỡng, sửa rữa mặt,... có thể dùng loại rẻ tiền nhưng serum phải dùng loại tốt.

Việc đầu tư một chai serum tốt, kết hợp với các loại kem bình dân và chọn lựa spa/can thiệp thẩm mỹ thông minh, bạn hoàn toàn có thể có làn da như được chăm chút ngà ngọc mỗi ngày.

Phu nu 30+: Qua nhieu noi lo ve lao hoa
Hãy đầu tư một chai serum tốt cho công cuộc chống lão hóa của bạn

Thực ra, có nhiều loại serum của các hãng ít danh tiếng, thành phần đơn thuần không kết hợp nhiều tinh chiết cao cấp nhưng vẫn có thể đem lại kết quả khả quan. Cụ thể như serum của The Ordinary (Advanced Retinoid 2%, Niacinamide 10% + Zinc 1%, Buffet…), serum của Timeless (B5, 20% Vitamin C + E Ferulic Acid, Matrixyl 3000…),... Chi phí bạn đầu tư cho các loại serum này chỉ từ 600.000-1.000.000 đồng. 

Tuy nhiên, sản phẩm rẻ sẽ tốn nhiều công hơn chút. Bạn phải nghiên cứu xem nhu cầu của da là gì, một loại có đủ chưa, bổ sung làm sao để da không dị ứng, việc đợi chờ hiệu quả của các loại serum trên làn da ngoài 30 vốn kém hấp thụ hơn thời son trẻ cũng là vấn đề bạn cần quan tâm. 

Với còn các loại serum chống lão hoá cao cấp như của Sulwhasoo, Estee Lauder, Lancome, Sisley, La Mer, La prairie, Cle De Peau,… đã được hoàn thiện để khắc phục nhiều vấn đề của lão hoá da, tình trạng da ngoài 30, đồng thời giảm thiểu nguy cơ dị ứng.

Ngoài 30 tuổi, bên cạnh lão hóa, chị em thường gặp tình trạng nám da, sạm da. Nên làm gì khi da xuất hiện những vết nam?

NÁM là quan ngại lớn nhất của chị em có “chút” tuổi. Da chị em hiện nếp nhăn chút xíu không đáng sợ bằng nám... cục cục. Nám có loại chân nông và chân sâu, nám do tác động bên ngoài hoặc do nội tiết tố. Nám cần điều trị trong uống và ngoài bôi. Nếu không bạn có phương pháp cụ thể, chỉ làm mờ ở phần ngọn, thì gốc rễ vẫn còn để trồi lên.

Phu nu 30+: Qua nhieu noi lo ve lao hoa
Lựa chọn các sản phẩm gồm các thành phần như vitamin C, vitamin A... giúp thanh tẩy làm sáng da

Nám do nội tiết cần có sự can thiệp của bác sĩ và có thể dùng serum có chứa các hoạt chất thanh tẩy làm sáng da, ức chế hoạt động của Melanocyte, bao gồm một hoặc nhiều thành phần sau: Arbutin, Kojic Acid, Glutathione, Vitamin C, Vitamin A, Vitamin B3. Một trong những sản phẩm làm sáng da trị nám có tác dụng “choáng” nhất phải kể đến Sisley Phyto-Blanc Intensive Lightening Serum.

Phu nu 30+: Qua nhieu noi lo ve lao hoa
Bổ sung thêm Collagen và Peptide hỗ trợ trị nám từ bên trong.

Đặc biệt quan trọng là chị em cần kết hợp với các thực phẩm chức năng tăng cường COLLAGEN + PEPTIDE. Tại sao? Bởi chị em hình dung tấm vải nhăn nhúm nhìn sẽ xám xịt hơn tấm vải phẳng phiu rồi đúng không? Collagen giúp nâng đỡ còn peptide giúp làm trong mới tế bào, từ đó xoá mờ vết nám.

Với thời tiết và môi trường ở Việt Nam hiện nay, ngoài serum, bước bảo vệ da quan trọng chị em thường quên là gì? 

 là bước đơn giản nhưng không phải mọi chị em đều nhớ. Với phụ nữ ngoài 30, mỗi sáng thức dậy còn bao nhiêu việc, thời gian đâu bôi bôi trét trét. Nếu các nàng không dành đủ thời gian vài phút thoa kem chống nắng, hiện có thêm lựa chọn mới là viên uống chống nắng + kem chống nắng dạng serum, nhắm mắt thoa cũng không bị vệt.

Mỗi sáng chị em chỉ rửa mặt rồi uống liền 1 viên là đỡ việc thoa kem chống nắng toàn thân. Còn da mặt, nàng có thể xịt kem chống nắng bằng hai đốt ngón tay đầy, thoa khắp mặt rồi dùng miếng bông mút dặm nhẹ tí phấn phủ, thế là yên tâm!

Phu nu 30+: Qua nhieu noi lo ve lao hoa
Đừng quên chống nắng nếu không muốn các bước chăm sóc da như "công dã tràng".

Kem chống nắng giá bình dân xài tốt có các lựa chọn như Nivea Sun Serum, Biore Bright Face Milk, Sunplay Skin Aqua. Giá cao hơn thì “người yêu quốc dân” Kose (dạng gel hay milk) hoặc “bảo bối” Anessa (chống nước chống mồ hôi chống cả ma sát). Còn đầu tư hẳn, bạn có thể quan tâm đến Shiseido hay Clarin đáng "đồng tiền bát gạo".

Trang Phạm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI