Phẫu thuật treo ngực

02/07/2013 - 10:40

PNO - PN - * Tôi nghe nói có can thiệp treo ngực để nâng ngực, nhưng không biết phẫu thuật treo ngực là gì, thực hiện như thế nào, có thể cải thiện được bao nhiêu phần trăm khi ngực bị chảy xệ?

Nguyễn Loan (Q.6, TP.HCM)

Phau thuat treo nguc

Ảnh minh họa: lamdep24h.org

BS Phạm Xuân Khiêm (Thẩm mỹ viện Emcas): Ngực bị mất khả năng đàn hồi và bị chảy xệ trong quá trình cho con bú, hay do tuổi tác. Phẫu thuật treo ngực là phương pháp đính tuyến vú vào cơ ngực để đưa bộ ngực về gần vị trí ban đầu. Tuy nhiên, tùy theo mức độ chảy xệ và kích thước của ngực, bác sĩ chọn vị trí đính tuyến vú cho phù hợp.

Phương pháp này thực hiện với điều kiện ngực không quá lớn, đầu ngực vẫn nằm trên nếp làn vú, da thừa ít… Phẫu thuật này sẽ là một biện pháp tương đối hiệu quả để cải thiện cho ngực cao và gọn hơn. Đối với những người có mức độ ngực chảy xệ lớn, kích thích ngực quá to, nếp làn vú không còn nằm trên đầu ngực thì buộc phải dùng phương pháp thu nhỏ ngực. Phương pháp thu nhỏ đòi hỏi bác sĩ phải có tay nghề cao, thời gian phẫu thuật kéo dài hơn so với phẫu thuật treo ngực.

Ưu điểm của phẫu thuật treo ngực: thời gian mổ ngắn, khoảng 60-90 phút, vết mổ nhỏ (chỉ là một đường rạch nhỏ ở quầng vú) không để lại sẹo, ít đau, có thể trở lại làm việc ngay, và có thể tập thể dục sau một tháng.

Khuyết điểm: không thể làm săn chắc ngực như các phẫu thuật đặt túi ngực hay thu nhỏ ngực… Bạn có thể kết hợp đặt túi ngực và treo ngực để có hình dạng như mong muốn. Phẫu thuật này không làm thay đổi kích thước của ngực. Ngoài ra, như mọi phẫu thuật khác, phương pháp này cũng có những nguy cơ và biến chứng, vì vậy, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi quyết định thực hiện. 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI