Phạm Thanh Trúc: 'Tiêu chí đầu tiên chọn sản phẩm dưỡng da là phải rẻ'

23/06/2017 - 07:00

PNO - "Tôi không thể mãi giữ được nét ngời ngời như lúc đôi mươi, tuổi tác mỗi ngày một lớn hơn nên việc làm đẹp luôn phải giữ vững và không lúc nào hài lòng", nữ diễn viên chia sẻ.

Càng giản dị, càng đơn giản, càng tốt

- Hình ảnh diễn viên Phạm Thanh Trúc trước đây luôn gắn liền với phong cách ăn mặc giản dị, kín đáo nhưng gần đây, mọi người nhận thấy có sự thay đổi quyến rũ, gợi cảm hơn. Vì sao lại có sự thay đổi này?  

- Tôi thích phong cách thời trang của Hàn Quốc, thích ăn mặc giản dị và càng đơn giản càng tốt. Gu thời trang của tôi bình thường, không quá tệ, thấy cái gì đơn giản sẽ càng đẹp, quan trọng là mình đừng phối đồ quá nhiều màu. Những gì là giản dị là tinh tế. 

- Với những bộ cảnh gợi cảm, hơi hở mà Phạm Thanh Trúc diện khi xuất hiện với vai trò là ca sĩ đã nhận nhiều ý kiến phản đối của fan, chị chia sẻ gì? 

- Khi tôi có sự thay đổi trong phong cách cũng gặp nhiều phản ứng từ khán giả, dư luận. Bởi khi đi hát, tôi cần chọn trang phục gợi cảm hơn để thể hiện đúng bài hát, mọi người bình luận mang ý không hài lòng lắm. Tôi tiếp nhận hết và thay đổi ngày càng tốt hơn. Tôi sẽ càng ngày dùng những trang phục vừa sexy, vừa làm hài lòng khán giả. 

Pham Thanh Truc: 'Tieu chi dau tien chon san pham duong da la phai re'
Diễn viên Phạm Thanh Trúc.

- Theo Phạm Thanh Trúc, vì sao phái đẹp nên có sự thay đổi thường xuyên ở gu thời trang, phong cách hàng ngày?

- Phụ nữ làm đẹp để cho ai ngắm? Đương nhiên là chồng hoặc người yêu, gia đình rồi đến đồng nghiệp, đối tác. Mỗi ngày đều lặp đi lặp lại một kiểu phong cách, tự chúng ta cũng có lúc thấy tẻ nhạt, đúng không.

Để đẹp, nói dễ nhưng lại rất khó. Chị em thông thường muốn đẹp, có style riêng nên thử nhiều phong cách thời trang khác nhau để chọn cho mình những gu hợp nhất. Lời khuyên từ chính kinh nghiệm bản thân dành cho các bạn là nếu mình chưa sành sỏi trong cách mix & match nên mặc trang phục ít màu, tối giản như trắng, đen, trung tính rồi dần dần phối thêm để lựa chọn hợp lý và không khiến mình vô tình trong trường hợp "thảm họa thời trang".

Với trang điểm cũng vậy, tôi hạn chế việc sử dụng quá nhiều màu trên mặt để không bị lố và trông hài hước. Tôi nghĩ làm gì hơn bình thường đều không bình thường, ví dụ như kẻ chân mày quá to, dán chân mi quá đậm, kẻ màu son lấn ra ngoài môi quá nhiều, đánh phấn mặt quá dầy, má hồng quá đậm,...

- Phạm Thanh Trúc có tư vấn gì để chị em ăn mặc, trang điểm vừa sành điệu, vừa đẹp mà không bị lố? 

- Tôi muốn trang điểm đẹp sẽ chọn trang phục giống như quần jeans, áo sơ mi, hay chọn đầm ngắn năng động phối cùng bata, giày cao lắm chỉ 3-5 phân để dễ di chuyển. Hiện giờ tôi không mang giày cao được vì biết mang lâu dài sẽ có tác hại như thế nào đến sức khỏe, cột sống. Khi đi tiệc, tôi thường chọn đầm dạ hội một màu, nhiều lắm là hai màu. 

Pham Thanh Truc: 'Tieu chi dau tien chon san pham duong da la phai re'
Trang phục dạ hội Phạm Thanh Trúc thường chọn đơn sắc. 

Tiêu chí chọn sản phẩm dưỡng da... là phải rẻ

- Công việc bận rộn, phải thường xuyên di chuyển đến nhiều nơi quay phim, bí quyết dưỡng da của Phạm Thanh Trúc ra sao? 

- Do tính chất công việc bắt buộc di chuyển nhiều nơi nên nắng đen da là chuyện xảy ra rất thường xuyên, tôi thường mang theo dưỡng da phù hợp. Sau một bộ phim, tôi sẽ "tân trang", dùng những biện pháp đặc trị dành da đen, tẩy tế bào chết kết hợp uống nước, ăn rau nhiều, khi tập thể dục làm cho da cải thiện đáng kể. 

Thời điểm da không tươi tắn, đa số tôi dùng loại đắp mặt nạ cung cấp dưỡng ẩm. Về phần toàn thân, tôi dưỡng sữa, tắm sữa, dùng những kem dưỡng phù hợp với da. Nếu không mang theo khi đi quay xa, tôi hay mua dưa leo đắp mặt da mặt được độ ẩm nhất định.

- Tiêu chí khi chọn sản phẩm chăm sóc da của Phạm Thanh Trúc là gì?

- Tiêu chí của tôi khi chọn sản phẩm chăm sóc da thứ nhất là phải rẻ, thứ hai là nghiêng về nguyên liệu chiết xuất từ thiên nhiên, tự nhiên vì vừa làm đẹp vừa muốn chia sẻ kinh nghiệm cho khán giả nhiều.

Trên mạng xã hội, tôi hay chia sẻ cách làm đẹp rẻ, bình dân để ai cũng dùng được. Các bạn nên hiểu da mình chưa hư tổn nên chăm sóc từ bây giờ, để khi da có tổn thương nặng quá, bạn rất khó trị. Lúc đó các bạn phải dùng các loại đặc trị chăm sóc da vừa tốn kém vừa kém tự tin. 

Pham Thanh Truc: 'Tieu chi dau tien chon san pham duong da la phai re'
Chăm sóc da, tóc, cơ thể là việc phải làm mỗi ngày. 

- Mỗi ngày Phạm Thanh Trúc có công thức chung chăm sóc da đơn giản và hiệu quả ra sao?

- Mỗi ngày tôi đều chăm sóc từ làn da, vóc dáng, mái tóc. Tôi nghĩ tất cả đều phải được chăm sóc để đẹp lâu dài, chính mình không thể mỗi ngày đều đẹp. Tôi không thể mãi giữ được nét ngời ngời như lúc đôi mươi, tuổi tác mỗi ngày một lớn hơn nên việc làm đẹp luôn phải giữ vững và không lúc nào hài lòng. Nếu không, tôi sẽ bỏ quên bản thân, da dẻ, sức khỏe càng ngày càng tệ sẽ không biết. 

Cụ thể là thời gian không đi phim, tôi dành thời gian đến spa, thẩm mỹ viện, nhưng không thường xuyên. Khi đi quay xa 1-2 tháng hay đi quay nước ngoài, lịch chăm sóc da của tôi cũng không đều đặn. Khi da không tốt, tôi đi spa thường xuyên hơn để cải thiện làn da được tốt nhất. Tôi hay đến thẩm mỹ viện chăm sóc cơ thể, thải độc, giúp da trắng hồng dần dần lên.

- Sai lầm trong làm đẹp da nhiều người mắc phải mà Phạm Thanh Trúc thường thấy là gì?

- Khi các bạn đã chăm sóc làn da, không thể nghĩ như vậy đã đẹp rồi mà phải chăm sóc mỗi ngày. Vì hàng ngày da bạn tiếp xúc với môi trường có nhiều bụi bặm, thức ăn làm cho cơ thể ngày càng bị phá, hiệu quả chăm sóc mỗi ngày không như ý.

Các bạn phải có liệu trình chăm sóc cụ thể trong thời gian nhất định. Bởi da qua thời gian dài bị hư tổn cần có thời gian như vậy giúp da phục hồi, không thể một sớm một chiều da tái tạo hay đẹp như bạn “mơ ước”. Bạn phải kiên nhẫn để hiệu quả tốt nhất, chăm sóc cách tự nhiên.  

Pham Thanh Truc: 'Tieu chi dau tien chon san pham duong da la phai re'
Chăm sóc da cũng được Phạm Thanh Trúc quan tâm. 

Ăn uống cũng phải... học 

- Không chỉ quan tâm đến dưỡng da, Phạm Thanh Trúc có những yêu cầu khắc khe như thế nào trong tập luyện, ăn uống để giữ vóc dáng thon gọn? 

- Lúc trước tôi không có khắt khe về giảm cân bởi tôi nghĩ giảm cân theo cách mình đưa ra không tốt, không khoa học. Bây giờ, tôi tập gym, biết cách ăn uống hợp lý, tự  tìm hiểu cách tốt nhất, nên ăn uống như thế nào để cơ thể khỏe. 

Tôi chọn những loại thực phẩm tốt cho cơ thể, thông thường cách ăn như vậy sẽ làm bạn không cảm thấy ngon miệng, nhưng lâu lâu có thể chiều bản thân một chút. 

Hiện tôi bỏ ra 1 ngày 1 tiếng rưỡi đến 2 tiếng dành cho gym, sắp tới nếu có thời gian nhiều hơn dành 3 tiếng 1 ngày để tập, ép cân nếu cơ thể quá nhiều lượng mỡ. Sau đó, tôi duy trì nếu cơ thể đẹp rồi 1 tuần tập 2-3 ngày.

- Vì sao từ một người không nghĩ đến chuyện giảm cân Phạm Thanh Trúc lại có chế độ tập và ăn uống như vậy?

- Tôi là tuýp người dễ mập, khó giảm cân. Tôi ban đầu nghĩ đơn giản rằng ăn nhiều sẽ mập, ăn ít sẽ ốm, nhưng sự thật là thời gian tôi cố gắng ăn ít để ốm... vẫn thấy người rất tròn tria. Tôi đã tìm hiểu và biết nguyên nhân vì sao.

Tôi được chuyên gia tư vấn, không có lượng cơ trong người mà chỉ có mỡ. Khi tôi ăn hoặc không ăn, bị stress, ngủ nghỉ không điều độ, những thực phẩm đưa vào cơ thể chuyển hóa thành mỡ hết nếu mình không tập luyện.

Pham Thanh Truc: 'Tieu chi dau tien chon san pham duong da la phai re'
Hiện nữ diễn viên vẫn ăn uống theo thực đơn tự nấu để duy trì cân nặng. 

- Thực đơn ăn uống chi tiết trong ngày để giữ dáng của Phạm Thanh Trúc?

- Hiện tôi ăn uống theo thực đơn tự nấu. Đa số thực phẩm lựa chọn là ức gà, cá hồi, cá basa, cá ngừ, nhưng tôi vẫn thích cá hồi nhất. Tôi thích ăn mỡ cá, thịt bò, bông cải xanh tốt hơn bông cải trắng vì có lượng calo giúp giảm mỡ, tôi không ăn cơm mà thay bằng khoai tây, khoai lang, khoai mỡ,... giúp cơ thể vẫn có sức khỏe làm việc. Hiện tôi giảm hẳn trong thực đơn là không ăn cơm, phở chỉ ăn chút xíu. 

Khi tôi cảm thấy ngán thức ăn thường ngày có thể ăn miếng đậu xanh để không có lượng tinh bột nhiều vào cơ thể. Ức gà không dùng xé mà băm, viên, không ăn gia vị quá nhiều, không ăn mặn cơ thể giữ nước. Tập ăn nhạt. Ngay cả gia vị, tôi chọn tương ớt không có đường. 

Tôi chia bữa ăn thành nhiều bữa. Ví dụ 1 ngày ăn từ 4-5 bữa, không ăn một bữa quá no, nếu không có thời gian để ăn, tôi mua các loại hạt như óc chó, hạnh nhân... Hạt không đường giúp ích cho sức khỏe và chống đói rất tốt. 

Sau bữa ăn, tôi thường ăn thêm sữa chua không đường. Nếu các bạn mới ăn có thể thấy không quen, nên chọn loại ít đường, dần dần chuyển sang không đường. Mọi thói quen đều do mình tập luyện và duy trì, các bạn hãy cố gắng vì sức khỏe nhé.

Pham Thanh Truc: 'Tieu chi dau tien chon san pham duong da la phai re'
Sự thay đổi ở ngoại hình của nữ diễn viên giúp cô càng thêm đẹp và quyến rũ hơn. 

- Nhiều chị em công sở hiện quan niệm ăn ít giúp giảm cân nhanh chóng, Phạm Thanh Trúc có lời khuyên gì?

- Ngay cả tôi khi chưa gặp chuyên gia mà chỉ tìm hiểu thông tin qua các kênh như mạng xã hội, trang tin, báo chí cũng hiểu là chỉ cần ăn ít sẽ giảm lượng thức ăn vào người, giúp giảm cân nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, đây là quan niệm sai, ăn ít để giảm cân là sai lầm.

Nguyên nhân là những thực phẩm nào đưa vào cơ thể không sinh ra lượng mỡ, đường sẽ không chuyển hóa thành mỡ. Các bạn nên nghiên cứu kỹ thực phẩm nào nên ăn và có sự theo dõi để hiểu nên kiêng loại nào. Nếu thiếu, sau quá trình giảm cân, bạn sẽ “thưởng” cho cơ thể một  lượng thích hợp đồ béo, đồ ngọt mà bạn quá thèm. 

Đông Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI