Phái đẹp nên làm gì khi muốn tập luyện với yoga?

23/11/2017 - 10:00

PNO - "Phần lớn phụ nữ ngày nay có rất ít hoặc không có thời gian chăm sóc cho bản thân. Vì vậy, hãy tìm đến yoga để giảm stress và trông tươi trẻ hơn", huấn luyện viên yoga Trịnh Ngàn Phương.

Yoga rất nhiệm màu, giúp tái sinh lại cơ thể của bạn. Một bậc thầy yoga từng nói: "Yoga là ánh sáng, khi bạn thắp lên sẽ không bao giờ tắt". Bạn càng thực hành tốt, ngọn lửa sẽ càng rực sáng hơn. Nếu bạn kiên trì tập thì từ từ bạn sẽ dẹp bỏ được hết stress, những cơn trầm cảm trong cuộc sống. 

Một số chị em phụ nữ trước khi tập yoga sẽ có một vài thắc mắc. Vì thế, chuyên gia yoga Trịnh Ngàn Phương - Giám đốc Trung tâm Yoga Life's Good giải đáp giúp bạn. 

Phai dep nen lam gi khi muon tap luyen voi yoga?
Huấn luyện viên kiêm Giám đốc Trung tâm Yoga Life's Good Trịnh Ngân Phương.

- Chúng ta sẽ bắt đầu tập yoga từ đâu? 

- Lúc mới bắt đầu, chúng ta sẽ tập những từ thế cơ bản như hít thở, những động tác đơn giản, để bạn cảm nhận được sự thay đổi từng ngày do yoga mang lại. 

- Tập yoga có tốn nhiều thời gian không?

- Một ngày bạn có đến 24 tiếng, hãy cố gắng dành cho cơ thể ít nhất khoảng 1 tiếng. Nếu bạn quá bận rộn, hãy chia ra tập 5 tiếng hoặc 3 tiếng một tuần cũng rất tốt. ​ ​ ​

- Đối với một người mới nên tới trung tâm hoặc tìm một huấn luyện viên riêng để tập. Khi bạn tự tập bạn sẽ không biết tư thế của mình đã đúng hay chưa. Chúng ta phải tập căn bản nhất các tư thế về thở. 

Nếu tập một mình sẽ rất nguy hiểm vì nếu không đúng tư thế sẽ làm bạn bị vẹo cột sống hoặc những chấn thương lâu dài về xương khớp mà hiện tại bạn chưa thấy được.

Phai dep nen lam gi khi muon tap luyen voi yoga?
 

- Lúc mới tập yoga có bị đau nhức cơ thể như khi tập gym hay không?

- Câu trả lời là có. Lúc mới tập lưng bạn sẽ bị cứng và đơ gây nhức mỏi cơ bắp. Những người mới tập sẽ cần khoảng 2 - 3 tuần tới một tháng để cơ thể quen dần và mềm ra. Lúc đó, các bạn sẽ không còn cảm giác đau nhức nữa. 

Hoàng Dương 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI