Phái đẹp cần kiêng kỵ gì sau khi trị mụn trứng cá?

25/03/2017 - 13:00

PNO - Để tình trạng mụn trứng cá không trở nên xấu, vùng mụn không lan ra rộng hơn, các chị em cần chú ý một số điều trong quá trình trị mụn sau.

Chà xát mạnh khi vệ sinh vùng da bị mụn

Bạn đừng lầm tưởng rằng chà xát mạnh lên vùng mụn sẽ giúp da sạch hơn và mụn sẽ teo bớt lại. Việc này sẽ khiến bạn không kiểm soát được vùng mụn và khi da có mụn, việc chà xát mạnh có thể khiến đầu mụn bị nứt, rách da,… tạo điều kiện để vi khuẩn, bụi bẩn xâm nhập và mụn sẽ ngày càng nhiều hơn.

Phai dep can kieng ky gi sau khi tri mun trung ca?
 

Trang điểm thật đậm để che bớt mụn

Việc mụn xuất hiện trên khuôn mặt khiến bạn không tự tin khi ra ngoài. Vì vậy, để “chữa cháy”, nhiều bạn gái không ngần ngại “đắp” lên mặt một hay vài lớp phấn, kem phủ,… Đây là một sai lầm lớn khiến da bị hư tổn nặng hơn và mụn nổi nhiều.

Cách làm này rất không tốt, khiến lỗ chân lông bị bịt kín, mụn sẽ càng phát triển trầm trọng. Nếu mụn trứng cá vẫn đang ở dạng nhẹ, bạn nên dùng phấn nền dạng nước. Đầu mụn tiếp xúc liên tục với các hợp chất hóa học sẽ khiến mụn dày đặc hơn, thậm chí khiến da nhạy cảm, dễ mẩn ngứa hơn.

Phai dep can kieng ky gi sau khi tri mun trung ca?
 

Sờ hay nặn mụn

Mụn xuất hiện khiến bạn luôn khó chịu, cảm giác ngứa da nên nhiều người có thói quen sờ tay lên vùng da bị mụn hoặc nặn mụn. Đây là một sai lầm cần sửa đổi ngay bởi nó có thể khiến tình trạng mụn trở nên nghiêm trọng hơn (nhân mụn chui vào sâu bên trong, mưng mủ, bong tróc da, nhiễm khuẩn).

Phai dep can kieng ky gi sau khi tri mun trung ca?
 

Rửa mặt quá 2 lần/ngày

Khi da bị mụn nhiều chị em có thói quen rửa mặt nhiều lần trong ngày, bởi bạn nghĩ rằng rửa mặt nhiều da sẽ sạch hơn. Tuy nhiên, đây là cách làm sai lầm khiến da dễ bị hư tổn trong quá trình điều trị mụn.

Khi bị mụn trứng cá, bạn nên lựa chọn loại sữa rửa mặt chuyên dụng dành cho da bị mụn trứng cá thông thường và sữa rửa mặt dạng thuốc và khử dầu trên da. Bạn cũng nên sử dụng nước ấm để rửa mặt và không rửa mặt với sữa rửa mặt quá 2 lần/ ngày.

Phai dep can kieng ky gi sau khi tri mun trung ca?
 

Ăn uống - nghỉ ngơi thất thường

Làn da khỏe mạnh, sáng hồng phụ thuộc khá nhiều vào sức khỏe tổng thể của bạn do đó khi bị mụn, bạn tuyệt đối  không nên thức khuya - dậy sớm, ăn uống không điều độ, ăn nhiều đồ cay, nóng hay thức ăn nhanh.

Phai dep can kieng ky gi sau khi tri mun trung ca?
 

Cẩn trọng khi dung sữa rửa mặt có chứa GEL

Làn da bị mụn rất nhạy cảm với các dạng mỹ phẩm. Nếu bạn chọn không đúng sản phẩm phù hợp với cơ địa sẽ khiến da bị hư tổn nghiêm trọng và khó kiểm soát vùng mụn.

Sữa rửa mặt chứa hạt gel cát để mát xa nhẹ nhàng da mặt nhằm loại bỏ chất sừng, giúp làn da sau khi rửa mặt sẽ láng mịn hơn. Nhưng sản phẩm dạng này chỉ phù hợp cho da khỏe mạnh chưa không phù hợp với da bị mũn trứng cá bởi những hạt gel cát sẽ gây xây xước mụn, khiến vết thương đã lành có nguy cơ bị tổn thương trở lại. Vì vậy, bạn nên căn cứ vào làn da của mình thuộc loại gì để sử dụng sản phẩm phù hợp.

Phai dep can kieng ky gi sau khi tri mun trung ca?
 

Linh Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI