"Phá vỡ" 7 nguyên tắc ăn mặc của quý cô mũm mĩm

21/08/2015 - 09:47

PNO - Những nguyên tắc ăn mặc tưởng chừng "bất di bất dịch" lại được các quý cô mũm mĩm "bứt phá" và "nổi loạn" một cách ngoạn mục.

Rất nhiều người, ngay cả các chuyên gia thời trang thường khuyên rằng các quý cô mũm mĩm không nên mặc trang phục sáng màu, không nên “khoe” cặp “giò” và họ mặc định rằng cô nàng “ngoại cỡ” chỉ nên mặc quần baggy, váy dài tới mắt cá chân hay bất kì phong cách gì có thể che giấu khuyết điểm trên cơ thể của họ.

Tuy nhiên, đối với cá nhân những người béo, họ đều cảm thấy đây là những quy tắc ngột ngạt. Khi ai đó nói rằng bạn béo, hãy mặc định rằng nó không có nghĩa là “xấu”.

“Béo” chỉ là một thuật ngữ miêu tả ngoại hình, không phải “mỏng”, “mảnh mai”, “cao” hay “ngắn”… Tuy nhiên, xuất phát từ sự sợ hãi bị chỉ trích, nhiều bạn gái đã không dám thay đổi bản thân và cho phép mình được mặc những gì yêu thích. Để tìm lại sự tự tin và niềm hứng thú với thời trang, nếu có một thân hình “mũm mĩm”, đừng ngại ngần bứt phá và “nổi loạn”.

Ngoài ra, nó cũng giúp cho việc mua sắm tưởng chừng là “địa ngục” trở nên thú vị và vui vẻ hơn rất nhiều. Dưới đây là 7 cách “vượt rào” ngoạn mục của các cô nàng béo.

1. Quý cô mũm mĩm có thể mặc crop-top

Với thân hình mập mạp, đặc biệt là ở vùng bụng, nhiều người không tự tin mặc crop-top vì sợ sẽ trở thành “trò hề”.

Tuy nhiên, blogger và người mẫu ngoại cỡ nổi tiếng Nadia Aboulhosn cho rằng: “Phụ nữ béo thường phải cẩn thận khi ăn mặc bởi xã hội không chấp nhận những ý tưởng táo bạo. Tuy nhiên, crop-top không chỉ hợp thời trang mà còn thể hiện cá tính ăn mặc của bạn.”

2. Quý cô mũm mĩm có thể mặc màu sáng

Nếu bạn bị ám ảnh bởi những nguyên tắc ăn mặc cho cô nàng ngoại cỡ thì hẳn màu đen sẽ là màu duy nhất trong tủ quần áo của bạn. Đương nhiên, đen là màu sắc cổ điển và là điều tất yếu nên có.

Thế nhưng mặc màu đen vào mùa hè thì quả thật là vô lý (vì tính bắt nắng của nó là cao nhất trong các màu sắc). Dù “mũm mĩm”, bạn vẫn có quyền tự hào lựa chọn trang phục màu vàng, hồng, xanh lá cây, xanh dương, đỏ hay tím.

3. Quý cô mũm mĩm có thể mặc hoa văn nổi bật

Hoa văn, họa tiết nổi bật thu hút sự chú ý tới toàn bộ cơ thể, và tất nhiên theo quan điểm kín đáo của người béo thì những trang phục có chi tiết nổi bật như vậy có nghĩa là “không hoàn hảo”.

Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể thay đổi nhận thức cá nhân của mình, hãy mặc những gì bạn thích và thể hiện những gì bạn có.

4. Quý cô mũm mĩm có thể mặc quần short

Bạn lo sợ rằng những vùng mỡ thừa “bèo nhèo” ở vùng bắp đùi sẽ lộ ra nếu mặc quần ngắn?

Thực tế, nếu muốn ai đó nhận ra vẻ đẹp toàn diện của bạn, thì quần short là cách tốt nhất để khoe đôi chân. Hơn thế nữa chúng còn thoải mái, gợi cảm và rất thú vị. Tại sao bạn lại né tránh những điều tuyệt vời như vậy?

5. Quý cô mũm mĩm có thể mặc váy ba lỗ

Thật ngạc nhiên khi rất nhiều người mập mạp xấu hổ vì ngoại hình của mình, đặc biệt là cánh tay. Bạn sẽ nhận ra rằng thật khó chịu và bức bối khi mùa hè đến, bạn phải giấu cánh tay của mình trong lớp áo dài tay.

Nhưng áo/ váy ba lỗ là những trang phục thoải mái nhất cho mùa hè, đồng thời nó cũng thật dễ thương.

6. Quý cô mũm mĩm không thể mặc váy ngắn

Giống như quần short, váy ngắn cũng là một điều tối kị dành cho các quý cô có thân hình ngoại cỡ. Điều bạn cần không phải là loại bỏ kiểu váy này mà hãy tìm kiếm sự hoàn hảo ở những thứ không hoàn hảo.

Có thể ngoại hình của bạn không được hấp dẫn, nhưng đừng bao giờ từ bỏ niềm yêu thích đối với thời trang. Mặc những gì bạn muốn, thể hiện những gì thuộc về bạn là điều mà các cô nàng “mũm mĩm” nên làm.

7. Quý cô mũm mĩm có thể mặc trang phục “lộ” vòng hai

Vòng hai có lẽ là nơi mà những người ngoại cỡ lo lắng nhất. Hãy nghĩ rằng đây chỉ là nơi tập hợp của các chất béo, và đừng ngại ngần mặc những chiếc áo bó. Khi bạn đã vượt qua mọi điều sợ hãi thì phần còn lại sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Xoan Thị (Theo: bustle.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI