'Ông hoàng thời trang' Karl Lagerfeld qua đời

19/02/2019 - 20:00

PNO - Tối 19/2, làng thời trang thế giới rúng động trước thông tin huyền thoại thời trang Karl Lagerfeld qua đời.

'Ong hoang thoi trang' Karl Lagerfeld qua doi
Huyền thoại thời trang Karl Largerfeld 

Thông tin này vừa được các trang báo uy tín của làng thời trang như WWD, Bussiness of Fashion xác nhận. Theo tờ Bussiness of Fashion, Karl Lagerfeld trút hơi thở cuối cùng tại Paris ở tuổi 85, sau thời gian dài chống chọi với bệnh tật. Tại show diễn Haute Couture mới đây nhất của Chanel, Karl Lagerfeld cũng vắng mặt - điều chưa từng có tiền lệ trong suốt quãng đời ông gắn bó với nhà mốt này.

Sinh năm 1933 tại Đức, Karl Lagerfeld được xem là biểu tượng cuối cùng của thời đại tự do trong thời trang. Hơn 7 thập kỷ gắn bó với thời trang, Karl Lagerfeld được biết đến như một huyền thoại bởi gu thẩm mỹ sành sỏi, cá tính khác người và một tài năng kinh doanh không thể phủ nhận. Với phong cách lịch lãm pha lẫn cá tính, bụi bặm, ông hiện giữ vai trò thiết kế chính và giám đốc sáng tạo của thương hiệu danh tiếng Chanel. Đồng thời, ông quản lý hãng thời trang riêng mang tên ông cũng như thương hiệu Fendi của Italy.

Với mái tóc bạc trắng buộc đuôi ngựa trứ danh, cặp kính đen, cà vạt, găng tay hở ngón và thắt lưng mặt kim loại bản lớn, Karl Lagerfeld tạo dấu ấn không thể nhầm lẫn với bất cứ ai. Dù đã làm việc cho nhà mốt danh tiếng Chanel hơn một phần tư thế kỷ, song “ông hoàng đầu bạc” chưa bao giờ tỏ ra xuống sức hay cạn kiệt sáng tạo.

Karl Lagerfeld nổi tiếng với quan điểm: không bao giờ thảo luận số liệu bán hàng hay ngân sách với quản lý thương hiệu. Dưới thời của ông, Chanel vẫn giữ được đẳng cấp như từ khi nó mới ra đời - điều không phải thương hiệu nào cũng làm được. Trong một bài phỏng vấn với BBC, ông tiết lộ, Chanel và Fendi tin tưởng tuyệt đối vào khả năng sáng tạo và điều hành của ông, cho phép ông được làm bất cứ điều gì ông thích.

Lê Phan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI