Nước 'bốc hơi' khỏi làn da - vì sao?

08/01/2015 - 08:54

PNO - PNO - Một ngày bạn chợt nhận ra làn da của mình bỗng trở nên nổi mẩn, bong vảy, thậm chí là không ăn phấn trang điểm dù đã chăm sóc khá kỹ và tự hỏi nguyên nhân do đâu. Đó là dấu hiệu báo động hàng rào lipid tự nhiên của da...

edf40wrjww2tblPage:Content

Nguyên nhân từ bên ngoài

Ngoài ảnh hưởng của thời tiết hanh khô, tình trạng da bị mất nước thường gặp phải khi:

• Da thường tiếp xúc không khí từ máy lạnh điều hòa: Đây là nguyên nhân phổ biến nhất khiến da mất nước và thường xảy ra với các chị em làm việc văn phòng.

• Da bị mất nước do cơ thể bạn không được cung cấp đủ nước.

• Tắm nước nóng thường xuyên ; sử dụng sữa rửa mặt hoặc sữa tắm có tính kiềm cao làm mất độ pH của da.

• Tác hại của nước hồ bơi: Hàm lượng clo có khá nhiều trong hồ bơi nên nếu bơi lâu, lớp dầu trên da sẽ bị loại bỏ, khiến da mất nước.

• Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá nhiều: Các tia UVA và UVB có trong đó xuyên qua da và làm tổn hại hàng rào lipid bảo vệ da nên da dễ bị mất nước và xuất hiện nếp nhăn.

• Sử dụng một số loại thuốc: Một số loại thuốc trị các bệnh như cao huyết áp, thuốc lợi tiểu, thuốc dị ứng, thuốc trị mụn… cũng có thể làm da mất nước. (1)(2)(3)

Nuoc 'boc hoi' khoi lan da - vi sao?

Tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời cũng là nguyên nhân gây mất nước

Nguyên nhân từ bên trong

Nếu bạn gặp một số vấn đề về sức khỏe như sau, da cũng sẽ kêu cứu vì mất nước:

• Bị bệnh tiểu đường: Lượng đường trong máu cao khiến việc tiêu hao nước nhiều hơn dẫn đến việc da mất nước.

• Mắc các bệnh về da như vảy nến, chàm.

• Bị thiểu năng tuyến giáp: Khi mắc bệnh này, tuyến giáp sản sinh ít hormone làm giảm hoạt động của tuyến nhờn và tuyến mồ hôi dẫn đến da mất nước.
• Do quá trình lão hóa: Phụ nữ gần 40 thường cảm thấy da mất nước hơn so với bình thường. (1)(2)(3)

Giải pháp nào để cứu làn da?

- Bạn vẫn có thể thoải mái tận hưởng thời gian thư giãn khi tắm nước nóng chỉ bằng cách luôn nhớ sử dụng kem/sữa dưỡng ẩm sau khi tắm để khôi phục độ ẩm tự nhiên cho làn da.

- Không nên sử dụng sữa rửa mặt/ sữa tắm có độ kiềm cao.

- Bạn có thể đặt máy tạo độ ẩm không khí trong phòng để bổ sung độ ẩm cho da.

- Uống đủ nước: ít nhất là từ 2-2,5 lít/ngày.

- Có chế độ ăn nhiều rau xanh và trái cây tươi:

- Đặc biệt chọn đúng sản phẩm dưỡng ẩm da: Các sản phẩm dưỡng da thông thường trước đây chỉ có thể giúp da giữ ẩm tạm thời chứ không có tác dụng phục hồi hàng rào lipid đã bị phá vỡ.

Nhưng với công nghệ DMS (Công nghệ cấu trúc màng da tiên tiến) nhờ chứa thành phần tương tự như lipid tự nhiên của da với cấu trúc dạng phiến dễ dàng thấm sâu vào da, giúp da dưỡng ẩm, phục hồi nhanh chóng hơn; giúp chị em khắc phục được nhược điểm này, nhờ đó có thể giúp phục hồi da bị mất nước, tái tạo và phục hồi hàng rào lipid bảo vệ da, giúp da mịn màng và tươi trẻ… (1)(2)(3)

Nuoc 'boc hoi' khoi lan da - vi sao?

Làn da được trả lại vẻ tươi trẻ vốn có nhờ công nghệ DMS

Kem dưỡng ẩm & sữa dưỡng ẩm PHYSIOGEL® với Công nghệ đột phá DMS (Cấu trúc màng da) - chứa thành phần tương tự như lipid tự nhiên của da, với cấu trúc dạng phiến nên dễ dàng thấm sâu vào lớp thượng bì, giúp da được dưỡng ẩm hiệu quả. Sữa rửa mặt PHYSIOGEL® không chỉ làm sạch mà còn làm mềm da, công thức không xà phòng nên có thể rửa nước hoặc rửa khô, phù hợp với mọi loại da và còn có thể tắm toàn thân.

Ngoài ra, các tiêu chí như không chứa chất tạo mùi, tạo màu, ít gây kích ứng, không sinh nhân mụn của PHYSIOGEL® rất phù hợp chăm sóc cho mọi loại da, ngay cả da khô và nhạy cảm. Sử dụng PHYSIOGEL® mỗi ngày để cải thiện tình trạng khô da, mang lại sự mịn màng và tươi trẻ cho làn da.

Nuoc 'boc hoi' khoi lan da - vi sao?
Công ty chịu trách nhiệm sản phẩm Physiogel Cleanser trên thị trường: Công ty Cổ phần Dược liệu Trung Ương 2, 24 Nguyễn Thị Nghĩa, Quận 1, TP.HCM

Công ty chịu trách nhiệm sản phẩm Physiogel Cream và Physiogel Lotion trên thị trường: Công ty TNHH Thương Mại và Dược Phẩm Sang. 18 Bis/9 Nguyễn Thị Minh Khai, P. Đa Kao, Quận 1, TP.HCM.

Tài liệu tham khảo :
(1) http://courses.washington.edu/bioen327/Labs/Lit_SkinStruct_Bensouillah_Ch01.pdf
(2) http://www.mayoclinic.org/diseases-conditions/dry-skin/basics/causes/con-20030009?p=1
(3) http://www.tacoma.washington.edu/studentaffairs/SHW/documents/Health%20topics/Dry%20skin.pdf
(4) http://www.nia.nih.gov/health/publication/skin-care-and-aging

 CHÂU THANH


 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI