Nữ tiếp viên hàng không 9X trải lòng về nghề beauty blogger

19/05/2017 - 19:00

PNO - Cô gái 9X không chỉ thu hút cư dân mạng bởi ngoại hình xinh đẹp, còn chia sẻ nhiều clip hướng dẫn trang điểm thú vị bằng tiếng Anh bổ ích cho mọi người.

Làm đẹp giúp phái đẹp tự tin hơn 

JustDuy tên thật là Duy Nguyễn, từng là tiếp viên của một hãng hàng không ở Dubai. Hiện cô sinh sống và làm việc tại Việt Nam. 

Nữ tiếp viên hàng không 9X chia sẻ, cô là người thích làm đẹp, luôn muốn mình đẹp hơn vì vậy bên cạnh tự học hỏi, tìm hiểu về trang điểm cô cũng tự tích lũy cho mình những kiến thức mới về chủ đề này.

Nu tiep vien hang khong 9X trai long ve nghe beauty blogger
JustDuy.

Thời gian là tiếp viên hàng không giúp JustDuy có cơ hội được đi nhiều nơi, gặp được nhiều người nên cô càng nhận thức rõ hơn về việc làm đẹp quan trọng như thế nào đối với phụ nữ.

Chia sẻ về tên gọi rất giống con trai, cô gái 9X dí dỏm: "Nguyên nhân sâu xa là cả nhà đều mong tôi là con trai khi mẹ mang bầu nên đặt sẵn tên Duy cho tôi".

Từ kinh nghiệm làm đẹp bản thân, học hỏi ở các kênh làm đẹp thế giới, JustDuy tự chia sẻ những kiến thức, sự sáng tạo trong trang điểm, làm đẹp của bản thân trên kênh video cá nhân để thỏa mãn sở thích cá nhân.   

Nu tiep vien hang khong 9X trai long ve nghe beauty blogger
Nữ tiếp viên hàng không xinh đẹp được cư dân mạng yêu thích.

JustDuy nói, cô rất bất ngờ khi những clip chia sẻ nhận được sự quan tâm của nhiều người lẫn các nhãn mỹ phẩm nổi tiếng.

"Tôi nhủ với lòng là luôn muốn mang những điều mới mẻ, kinh nghiệm hay học từ nước ngoài đến với các bạn trẻ đam mê làm đẹp tại Việt Nam. Mục đích là giúp các bạn vừa không làm mất đi vẻ đẹp thuần Việt, vừa tạo điểm ấn tượng của phong cách làm đẹp nước ngoài", cô gái 9X nói. 

Nu tiep vien hang khong 9X trai long ve nghe beauty blogger
Phong cách thời trang đời thường của JustDuy. 

Bộc bạch về video đầu tiên, beauty blogger 9X nói, cách đây gần một năm khi còn ở Dubai, cô đăng clip đầu tay, mục đích chia sẻ cách trang điểm khi đi bay. Cô chỉ làm cho vui, lưu lại làm kỷ niệm.

Thời gian trở về Việt Nam, những video của JustDuy bất ngờ nhận được nhiều sự quan tâm khiến cô có động lực để thực hiện những clip khác và tương tác thường xuyên với mọi người hơn trên kênh cá nhân. 

Nu tiep vien hang khong 9X trai long ve nghe beauty blogger
JustDuy tạo được sự chú ý bởi những video hướng dẫn trang điểm trên trang cá nhân.

Một người thường xuyên theo dõi kênh video của JustDuy nhận xét: "Tôi theo dõi clip từ trang cá nhân của JustDuy bởi tôi không chỉ được tiếp cận với xu hướng làm đẹp mới, đầy sáng tạo từ cô gái xinh xắn này, tôi còn có cơ hội học tiếng Anh. Các clip của beauty blogger này nói tiếng Anh, phụ đề  tiếng Việt rất dễ hiể u và đầy hứng thú". 

Nu tiep vien hang khong 9X trai long ve nghe beauty blogger
Clip hướng dẫn trang điểm của JustDuy thu hút được sự quan tâm của nhiều bạn trẻ.

Trải lòng với nghề beauty blogger

JustDuy nói: “Tôi gắn bó với Youtube một thời gian ngắn nhưng hiểu được những beauty blogger không dễ dàng đạt được những thành công mà họ đã và đang đạt được. Bởi ‘nhìn vậy chứ không phải vậy’, mỗi video là một sự đầu tư lớn từ khâu ý tưởng đến thực hiện. Sau khi quay, chính tác giả còn phải dựng video, chỉnh sửa, khi lên video phải quảng bá, giao lưu với các bạn subscribers”.

Mỗi lần ra một video là quá trình này lại bắt đầu từ đầu. Vì đó là kênh của bản thân, phần lớn mọi người đều tự làm tất cả bước trong quá trình, không có ê kíp nào giúp đỡ.

Nu tiep vien hang khong 9X trai long ve nghe beauty blogger
Beauty blogger là công việc đòi hỏi sự đầu tư nhưng không biết có sinh lợi nhuận hay không. 

Bên cạnh đó, bước đầu chính JustDuy phải đầu tư nhiều về sản phẩm, thiết bị âm thanh, ánh sáng, máy móc, phần mềm chỉnh sửa, góc quay,... Đây là sự đầu tư không biết có sinh lợi nhuận hay không.

Nhiều beauty bloggers trên thế giới đầu tư nghiêm túc và cố gắng theo đuổi công việc này. Người may mắn sẽ được nhiều bạn biết đến, nhãn hàng, hãng có thương hiệu tìm đếm và họ rất nổi tiếng. Tuy nhiên, cũng có nhiều người tuy rất tài năng, nhưng không theo nổi bởi họ thấy chán nản và bỏ luôn kênh. 

Ngoài ra, rất ít người gọi hay cho rằng beauty blogger là một nghề và ít ai muốn việc chia sẻ clip trên Youtube là công việc chính. Phần lớn đều lấy Youtube làm điểm nhấn để người ta biết đến mình, mang đến cho bản thân những cơ hội mới. Đó cũng là trải nghiệm JustDuy học được. 

Nu tiep vien hang khong 9X trai long ve nghe beauty blogger
Một mẫu hướng dẫn trang điểm ấn tượng của JustDuy trong dịp lễ Halloween.

Với những video JustDuy thực hiện, cô nói, cô làm vì sở thích và đam mê. Đó là cô thích quay video, lên ý tương, edit clip,… nên không đặt nặng về "được và mất" với công việc này. “Mình thích thì làm thôi, nên tôi làm video luôn trong tâm thế thoải mái và gắn bó với Youtube hơn”, cô gái 9X tâm sự.

Khi trải lòng về những khó khăn, thuận lợi của công việc mới, JustDuy nói, cô chưa bao giờ biết làm video cực đến thế nào, đặc biệt là khi cô tự làm hết mọi khâu. Đến giờ, cô hiểu chúng tốn nhiều thời gian như thế nào. Ngay cả phần đầu tư về thiết bị, máy móc cũng là cả một vấn đề.

Cô may mắn có hiểu biết một ít  về dựng video nên tìm tòi vừa làm vừa học. Tuy công việc không ràng buộc về thời gian, nhưng cô bị chi phối bởi thời gian rất nhiều. Việc sắp xếp lên lịch về thời gian cũng phải chặt chẽ vì lúc nào cô cũng ráng lên video mỗi tuần cho các bạn subscribers đã ủng hộ mình.

Điểm thuận lợi của cô khi gắn bó với công việc mới là cô không có cái gì quá xuất sắc nhưng cái gì cũng làm được một chút. Đó là từ việc make up, nói trước ống kính, chỉnh sửa hình ảnh/video, sáng tạo chút chút nên giúp một phần cho việc làm video. Ngoài ra, cô cũng sử dụng tiếng Anh tốt nên có thể tiếp cận nhiều đối tượng khác nhau.

Nu tiep vien hang khong 9X trai long ve nghe beauty blogger
Là tiếp viên hàng không nên JustDuy rất quan tâm đến trang điểm. 

Nhận xét về việc làm đẹp của phụ nữ Việt Nam hiện nay, JustDuy nhấn mạnh, cô thấy nghệ sĩ , diễn viên làm đẹp ở Việt Nam khá là hạn chế so với các nước khác do không có nhiều mặt hàng mỹ phẩm của nước ngoài đề phục vụ cho việc làm đẹp. Nếu cần mua, phần lớn là hàng xách tay hoặc mua với giá cao hơn bình thường rất nhiều lần.

“Tôi hay nói đùa là người Việt Nam giàu thật, lúc nào cũng mua các mặt hàng hơn giá niêm yết ở nước ngoài khá nhiều lần. Có những mặt hàng chất lượng tốt mà giá khá phải chăng để những bạn sinh viên, học sinh vẫn có thể dành tiền mua được. Bên Mỹ có một phân khúc thị trường dành cho những đối tượng bạn trẻ như vậy gọi là 'drugstore make-up' mà Việt Nam vẫn chưa có”, JustDuy nói.

Ngoài  ra, các bạn làm đẹp ở Việt Nam cũng không thích thể hiện bản thân nhiều, sợ người khác nghĩ không tốt và đánh giá mình trang điểm lòe  loẹt, cầu kỳ,…

Nhiều lần JustDuy trang điểm kiểu cô thích ra đường đi chơi, mọi người nghĩ cô không phải là người Việt Nam, họ nói tiếng Anh với cô, hoặc một số người sẽ hỏi tại sao trang điểm như vậy. 

“Có lẽ nhiều người e ngại sự quan tâm của người xung quanh nên không muốn thể
 hiện nét cá tính riêng, nhưng định kiến này đã cũ. Tôi chỉ muốn ai cũng tự tin thể hiện bản thân.

Với tôi, những góp ý mang tính xây dựng thì tôi ghi nhận và cảm ơn. Còn lời chỉ trích hay chê bai tiêu cực, tôi xem như lời nói gió hay, không quan tâm hay để trong lòng. Cuộc sống quá ngắn ngủi!", beauty blogger nhấn mạnh.

Về những chủ đề lựa chọn, beauty blogger 9X nói, cô đang thực hiện clip theo sở  thích cá nhân và cảm hứng riêng. Trong tương lai, cô tập trung nhiều hơn về  trang điểm và chia sẻ nghiệm cuộc sống. 

"Có thể những hiểu biết của tôi không quá nhiều hơn các bạn, nhưng tôi hy vọng video giúp các bạn tiếp cận những cách làm đẹp một cách dễ dàng", JustDuy nhấn mạnh.

Thanh Thương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI