Nữ người mẫu bạch tạng làm thay đổi chuẩn mực về cái đẹp trên sàn diễn Hollywood

10/11/2018 - 10:18

PNO - Nữ người mẫu bị bệnh bạch tạng Winnie Harlow đã truyền đi câu chuyện đầy cảm hứng cho phụ nữ, khi dám ước mơ và nỗ lực, mọi thứ sẽ được đền đáp.

Ngày 8/11 vừa qua, show diễn nội y lớn nhất hành tinh Victoria’s Secret đã diễn ra tại New York. Bên cạnh những cái tên kỳ cựu thì Winnie Harlow cũng là tâm điểm chú ý tại sự kiện này. Nữ người mẫu với làn da loang lổ diện những thiết kế nội y nóng bỏng, sải bước trên sàn catwalk phô diễn đường cong cơ thể trong sự kiêu hãnh, đầy tự tin. Để có được thành quả hôm nay, Winnie Harlow đã trải qua không ít khó khăn trong quá khứ.

Nu nguoi mau bach tang lam thay doi chuan muc ve cai dep tren san dien Hollywood
 
Nu nguoi mau bach tang lam thay doi chuan muc ve cai dep tren san dien Hollywood
Winnie Harlow sải bước trong show diễn Victoria's Secret 2018

Winnie Harlow, tên thật là Chantelle Brown Young, sinh năm 1994, lớn lên tại Toronto, Canada. Bà Lisa Brown, mẹ của nữ người mẫu là mẹ đơn thân. Sự thiếu vắng tình thương của cha đã hun đúc trong lòng Winnie cá tính mạnh mẽ, mà mãi về sau này khi vượt qua được những định kiến nữ người mẫu mới bộc lộ rõ ràng.

Winnie mắc căn bệnh bạch biến từ nhỏ khiến làn da cô có những vết loang lổ lớn, khiến chân dài mất đi sự tự tin. Cô từng bị bạn bè bắt nạt, dè bỉu chỉ vì làn da khác biệt. Họ gọi Winnie bằng những biệt hiệu như bò sữa, ngựa vằn.

Năm 17 tuổi, Winnie quyết định nghỉ học vì không thể tiếp tục chịu đựng những lời trêu chọc ác ý. Nữ người mẫu rời ghế nhà trường với mong muốn khép lại những chuỗi ngày tăm tối trong quá khứ.

Nu nguoi mau bach tang lam thay doi chuan muc ve cai dep tren san dien Hollywood
Hình ảnh thời thơ ấu của Winnie Harlow

“Càng lớn, cuộc sống của tôi càng khó khăn hơn vì người lớn thường ích kỷ hơn trẻ con”, Winnie từng tâm sự về những áp lực chồng chất vì bị chế nhạo. Nữ người mẫu từng có ý định tự tử để kết thúc mọi đau khổ nhưng không đủ can đảm. Sau đó, cô tham gia múa ba-lê, chơi piano, làm báo, và tuyệt nhiên không nghĩ đến việc trở thành người mẫu.

Đến năm 2014, Winnie Harlow được Tyra Banks - chủ chương trình tìm kiếm người mẫu danh tiếng America’s Next Top Model - phát hiện. “Khoảnh khắc thấy Chantelle, tôi rất muốn cô trở thành người mẫu. Vẻ đẹp đó không thể phủ nhận, chính làn da của cô ấy đã phá bỏ mọi rào cản của sắc đẹp”, Tyra chia sẻ.

Chân dài được chọn vào ngôi nhà chung America’s Next Top Model để tranh tài cho ngôi quán quân. Từ thời điểm xuất hiện, Winnie Harlow đã trở thành tâm điểm bởi sự khác biệt. Chân dài còn được cho là có khả năng giành chiến thắng bởi câu chuyện truyền cảm hứng quá đặc biệt.

Dù Winnie chỉ dừng chân ở top 6, thành quả này đã trở thành bước đệm giúp Winnie Harlow có được sự nghiệp thăng tiến về sau này. Cô là một trong những thí sinh thành công nhất trong lịch sử của America’s Next Top Model tính đến hiện tại.

Nu nguoi mau bach tang lam thay doi chuan muc ve cai dep tren san dien Hollywood
Winnie Harlow trong một thử thách tại America's Next Top Model 2014

Nữ người mẫu dùng 2 nghệ danh: Winnie Harlow cho việc làm mẫu và Chantelle Winnie cho các hoạt động khác. Lý giải về việc này, Winnie Harlow cho biết: “Chantelle Brown-Young là tên thật của tôi, còn Winnie là nickname tôi có từ thời niên thiếu và gắn liền với tôi đến giờ. Tôi đã kết hợp tên thật với nickname để tạo thành cái tên Chantelle Winnie. Còn một cái tôi khác của mình trong nghề người mẫu, nơi tôi tìm kiếm sự tự tin, mang tên Winnie Harlow”.

Sau America’s Next Top Model, sự nghiệp của Winnie Harlow thăng tiến nhanh chóng. Nữ người mẫu trở thành một trong những gương mặt quảng cáo của Diesel, tham gia những show diễn thuộc các tuần lễ thời trang lớn, xuất hiện trên hàng loạt tạp chí lớn, nhỏ… 2 năm trở lại đây, Winnie Harlow cũng trở thành khách mời cho nhiều sự kiện lớn như: MTV, Cannes… Mới đây, nữ người mẫu cũng chính thức gia nhập ngôi nhà mà hàng triệu chân dài trên thế giới mơ ước: Victoria’s Secret.

Nu nguoi mau bach tang lam thay doi chuan muc ve cai dep tren san dien Hollywood
Winnie Harlow nổi bật trên poster quảng cáo của Diesel
Nu nguoi mau bach tang lam thay doi chuan muc ve cai dep tren san dien Hollywood
Nữ người mẫu trên thảm đỏ Cannes 2018

Tuy nhiên, trong một lần chia sẻ vào năm 2017, Winnie Harlow cho biết thời điểm bước ra từ America’s Next Top Model, cô cũng gặp một số khó khăn, có đôi lúc muốn từ bỏ: “Mọi người biết tôi từng tham gia một show truyền hình thực tế, không công ty nào tuyển tôi, không ai muốn làm việc với tôi. Tôi bị gắn mác ngôi sao truyền hình thực tế chứ không phải người mẫu thực thụ. Tôi đã có ý định từ bỏ nghề người mẫu để quay trở lại học làm báo”.

Vượt qua những định kiến, Winnie Harlow ngày càng thành công, mạnh mẽ và tin tưởng vào chính mình: “Tôi yêu chính bản thân mình. Và chỉ với điều đó thôi, cơ hội đã bắt đầu đến với tôi. Khi còn nhỏ tôi đã bị kỳ thị bởi một đặc điểm mà giờ đây tôi cảm thấy thật tuyệt vời. Đặc điểm ấy đã giúp tôi kết nối với hàng triệu người trên khắp thế giới”.

Hiện tại, đã có nhiều biện pháp y học, thẩm mỹ có thể can thiệp vào làn da nhưng Winnie đều từ chối. Nữ người mẫu cho rằng sức mạnh, sự tự tin và những điều khác biệt ở cô đang truyền đi một thông điệp tích cực thì vì sao cô lại phải thay đổi.

Nu nguoi mau bach tang lam thay doi chuan muc ve cai dep tren san dien Hollywood
Winnie Harlow trong một show diễn thời trang

“Cả thế giới đang nhìn tôi. Còn tôi, tôi có thể buồn phiền về những lời châm chọc, hoặc cũng có thể quên đi để kiếm tiền. Tôi cần phải vững vàng. Tôi không quan tâm bạn làm những gì, thẩm mỹ, khắc chân mày, tiêm môi, cắt tóc hay hút mỡ…. Còn việc tôi làm là giữ nguyên làn da vì tôi tự hào về nó. Chỉ cần tôi cảm thấy hạnh phúc là đủ”, chân dài 9X chia sẻ.

Winnie cũng hy vọng sẽ có thêm nhiều cơ hội để động viên mọi người xung quanh vượt qua những khó khăn để tìm lại chính mình và sống một cuộc đời ý nghĩa, trọn vẹn.

Thành Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI