Những xu hướng mỹ phẩm 2016

25/01/2016 - 07:38

PNO - Một số xu hướng mỹ phẩm của K-Beauty, J-Beauty… dự đoán tiếp tục sẽ là trào lưu làm đẹp gây “bão” trong năm nay.

Nhung xu huong my pham 2016
Một số trào lưu mỹ phẩm gây bão trong năm 2016 - Ảnh minh họa

Chìa khóa cho nền da đẹp

Xuất phát điểm từ nhà sản xuất mỹ phẩm ở châu Á, sản phẩm phấn nền cushion với tính năng “mỏng như nước” và “nhẹ hơn kem”, cho làn da mịn màng, mềm mại đã thật sự chiếm lĩnh thói quen làm đẹp ngay cả với phụ nữ phương Tây vốn rất bận rộn.

Giờ đây, bạn không cần phải “đi nhiều bước” mới có làn da hoàn hảo như thoa kem dưỡng, kem chống nắng, kem nền và phấn phủ mà phấn nền cushion gói gọn trong một sản phẩm, giải quyết được tất cả những vấn đề của làn da. Là sự kết hợp khả năng che phủ cao, bổ sung độ ẩm sâu, một số phấn nền cushion còn giảm mụn và dưỡng trắng.

Đây là sản phẩm nhất định phải có trong giỏ mỹ phẩm của bạn để hoàn thiện một làn da trong mỏng như sứ. Kết cấu dạng lỏng ủ trong miếng đệm mút luôn được giữ ở trạng thái mát mẻ, dễ dàng hòa tan vào làn da nhanh chóng làm dịu da ngay tức khắc, mềm mịn ngay cả với làn da khô, rám. Đồng thời với chất giàu độ ẩm sẽ giữ da không bị nứt, khô ngay cả khi thời tiết thay đổi.

Mỹ phẩm 100% thiên nhiên

Xu hướng sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm có thành phần chiết xuất từ các nguyên liệu, thảo dược thiên nhiên tiếp tục phát huy thế mạnh. Không mang lại hiệu quả nhanh chóng như loại mỹ phẩm công nghiệp nhưng các sản phẩm thiên nhiên lại có nhiều ưu điểm vượt trội, như độ an toàn cao, phù hợp với tất cả các loại da do không chứa dầu khí, không chất bảo quản, không sulfates, không màu, không chất tẩy rửa, không chất nhựa tổng hợp, không chứa phụ gia tạo bọt…

Phần lớn các nhà sản xuất sử dụng các tinh chất được chiết xuất từ nguyên liệu thiên nhiên như dầu dừa, dầu ô liu, bơ hạt mỡ, bên cạnh các loại thảo mộc, hoa trà, gia vị, ngũ cốc, màu tự nhiên, tinh dầu nguyên chất…

Mỹ phẩm handmade

Mỹ phẩm handmade cũng đang có một sự chuyển dịch mạnh mẽ bên cạnh những thương hiệu lẫy lừng toàn cầu. Không sản xuất số lượng nhiều để đảm bảo chất lượng và sản phẩm cũng chưa đa dạng, nhưng các nhà sản xuất đã biết kết hợp tính năng trong một sản phẩm để tiện ích cho người sử dụng.

Trong đó, nổi bật và được ưa chuộng là sản phẩm xà phòng vừa chăm sóc da mặt thay sữa rửa mặt, lại có thể dùng cho cơ thể, đồng thời có nhiều loại xà phòng khác biệt chuyên trị nhiều loại da như da dầu, da khô, làn da tối màu…

Mỹ phẩm lên men

Đây là một khái niệm mới sau khi các nhà nghiên cứu phát hiện ra ưu điểm trong thực phẩm lên men với những vi khuẩn có lợi và những thành phần giàu chất bổ dưỡng hơn. Dạng này được chú ý bởi dồi dào các khoáng chất tự nhiên và vitamin B, peptide, protein, axít amin, carbohydrate, axít nucleic… các dưỡng chất này, ngoài khả năng tái tạo và nuôi dưỡng da, còn giúp tăng cường dưỡng ẩm cho làn da.

Mỹ phẩm lên men sẽ trở thành xu hướng thời thượng trong năm nay, một phần nhờ phương pháp lên men với lactobacillus giúp dưỡng chất trong mỹ phẩm dễ dàng thấm sâu hơn vào da. Đặc biệt, các thành phần lên men thường mang tính kháng khuẩn cao nên không sử dụng các chất bảo quản trong mỹ phẩm, tốt trong điều trị mụn và chống sưng hiệu quả.

Mỹ phẩm không cần dùng nước

Nhóm nghiên cứu thị trường Mintel đưa ra dự báo các loại mỹ phẩm không cần nước sẽ bùng nổ vào thập niên tới. Theo đó, các dòng sản phẩm chăm sóc da không cần rửa lại nước sẽ được ưa chuộng. Trong đó, nổi bật là dòng mặt nạ dưỡng ẩm, phục hồi và thư giãn mang đến làn da tươi mới.

Sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên với thành phẩm dạng nước mỏng nhẹ dịu mát, tạo lớp màng ẩm thoáng bảo vệ cho da mặt, thanh lọc và phục hồi các tế bào ngay cả khi ngủ. Một số sản phẩm rửa mặt “khô” trước đây còn nhiều nghi ngại thì năm nay có nhiều khả năng sẽ được “bội thu” vì các hãng mỹ phẩm đã sử dụng nguyên liệu thực vật và và tinh dầu nguyên chất.

Mỹ Hạnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI