Những xu hướng làm đẹp năm 2014

12/04/2014 - 07:25

PNO - PNCN - Hiện nay, các kỹ thuật công nghệ đang len lỏi vào mọi mặt trong y học và đời sống, đặc biệt với ngành thẩm mỹ, đang dần có khuynh hướng đơn giản hóa cách điều trị theo tiêu chí: dễ tiếp cận (mổ lớn sang phẫu thuật...

edf40wrjww2tblPage:Content

 - Ưu tiên sử dụng phương pháp làm đẹp không cần phẫu thuật, hoặc nếu có thì việc xâm lấn càng hạn chế càng tốt. Hiện nay có các máy móc rất hiện đại sử dụng công nghệ ánh sáng như LASER, RF… để điều trị về da hay làm tan mỡ; hoặc xâm lấn nhẹ nhàng như căng da bằng chỉ Vlift, sử dụng chất làm đầy để xóa nhăn hay nâng mũi…

- Thay thế dần các vật liệu hóa học như silicol, gotex… bằng các vật liệu từ chính cơ thể con người như mỡ tự thân, sụn tự thân… kể cả sử dụng những vật liệu từ người chết hiến tặng. Ngoài ra, người ta còn đang cố gắng tạo ra những chất tương tự có trong cơ thể để sử dụng, ví dụ như axit hialuronic có trong da. Các chất này sẽ an toàn hơn đối với cơ thể.

- Những năm sắp tới sẽ là thời kỳ của công nghệ gen và tế bào gốc. Hiện tại trên thế giới đã ứng dụng công nghệ này rất hiệu quả. Trong thẩm mỹ, công nghệ này được ứng dụng để phục hồi hình thái thẩm mỹ hay làm trẻ hóa các bộ phận trên cơ thể. Ưu điểm của công nghệ gen cho phép lưu trữ dài hạn và chữa trị từ gốc.

Nhung xu huong lam dep nam 2014

Cụ thể, xu hướng sử dụng những vật liệu tự thân (từ chính cơ thể con người) là dùng hầu hết là các mô trên cơ thể con người để làm vật liệu. Đầu tiên là sụn (sụn sườn, sụn vành tai, sụn vách ngăn) để nâng đỡ những vùng bị khuyết, thấp lõm, đặc biệt sử dụng trong nâng mũi s-line. Mỡ tự thân để làm đầy, các loại mô cấy ngực, mông, đặc biệt điều trị nám da, sẹo rỗ. Nó còn được coi là nguồn lấy tế bào gốc dồi dào. Da để che sửa lại những vùng mất da hoặc sẹo xấu. Và còn nhiều mô khác: máu trong PRP, tóc trong cấy râu...

Riêng phương pháp nâng ngực bằng mỡ tự thân được xem là bước phát triển nổi trội nhất hiện nay bởi tính an toàn. Tuy nhiên, điều kiện là khách hàng thực hiện ở một bệnh viện thẩm mỹ uy tín. Bởi vật liệu là mỡ lấy từ chính cơ thể mình nên không có hiện tượng dị ứng hay thải ghép. Quá trình thực hiện chỉ gây tê nhẹ nhàng. Sau khi làm xong, khách hàng có thể về trong ngày và không cần thời gian nghỉ dưỡng. Giáo sư Nguyễn Văn Thuận của Đại học Tokyo đã khẳng định: chưa có chứng minh nào cho rằng chuyển mỡ tự thân gây ra vón cục, u sợi xơ, thậm chí cả ung thư nên đây là công nghệ nâng ngực đảm bảo hơn so với nâng ngực bằng công nghệ đặt túi ngực nhân tạo.

Tóm lại, những kỹ thuật làm đẹp mà không cần phẫu thuật đang phổ biến có những điểm nổi bật sau:

Không sử dụng dao kéo, hạn chế đau một cách tối đa và rút ngắn thời gian nằm viện. Trong đó, phương pháp căng da mặt bằng chỉ Vlift rất hiệu quả và được chỉ định rộng rãi ở các lứa tuổi, nó còn được gọi là phương pháp níu giữ tuổi thanh xuân.

Làm đầy các nếp nhăn hay những vùng khuyết thiếu, kể cả là nâng mũi bằng chất làm đầy (filler) hay mỡ tự thân. Sử dụng mỡ tự thân hay PRP (platelet rich plasma) để điều trị nám da, sẹo rỗ, trẻ hóa da… Và còn rất nhiều phương pháp khác nữa gọi chung là thẩm mỹ nội khoa.

BS Phạm Xuân Khiêm (GĐ Bệnh viện thẩm mỹ Emcas) 

Chuyên mục này do BS Phạm Xuân Khiêm (BV thẩm mỹ Emcas) phụ trách.

Mọi thắc mắc về phẫu thuật thẩm mỹ xin gửi về Email: phauthuatthammy.baophunu@gmail.com.

Nhung xu huong lam dep nam 2014

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI