Những vẻ đẹp ngoài chuẩn mực

14/05/2019 - 12:00

PNO - Tháng 8/2018, cô gái người Ireland Kate Grant khi ấy 19 tuổi trở thành cô gái mắc hội chứng Down đầu tiên giành vương miện cuộc thi “Teen Ultimate Beauty Of The World” (Nhan sắc tuổi teen thế giới).

Thế giới đang ồn ào quanh thông tin cả ba giải thưởng nhan sắc của nước Mỹ năm nay đều thuộc về những cô gái gốc Phi: Hoa hậu USA (Miss USA), Hoa hậu America (Miss America) và Hoa hậu thiếu niên USA (Miss Teen USA). 

Nhung ve dep ngoai chuan muc
Từ trái qua: Hoa hậu Nia Franklin, Cheslie Kryst và Kaliegh Garris.

Hoa hậu Miss Teen USA Cheslie Kryst đã chia sẻ trong giây phút đăng quang: “Thế hệ của tôi là thế hệ đầu tiên mà những phụ nữ được lan tỏa và trang bị hệ tư duy ủng hộ cho hình ảnh người phụ nữ mạnh mẽ, có nội lực và tôn trọng sự đa dạng. Tôi mong sẽ góp phần gieo tinh thần này trong thế hệ của mình”. 

Nhung ve dep ngoai chuan muc
Cô gái mắc hội chứng Down đầu tiên đội vương miện.

Tháng 8/2018, cô gái người Ireland Kate Grant khi ấy 19 tuổi trở thành cô gái mắc hội chứng Down đầu tiên giành vương miện cuộc thi “Teen Ultimate Beauty Of The World” (Nhan sắc tuổi teen thế giới). Kate Grant không mang đến cuộc thi vẻ đẹp hút hồn, hay một thân hình với những số đo chuẩn mực mà cô mang đến cảm hứng về tình yêu cuộc sống, về một quan điểm khác lạ về vẻ đẹp, nhấn mạnh ý nghĩa thật sự của cái đẹp nằm ở chỗ bạn là ai, không phải bạn trông ra sao. 

Với Kate, sự tử tế, tình thương, tấm lòng đẹp tỏa sáng từ nội tâm mới là vẻ đẹp thật sự. Ước mơ của em là truyền cảm hứng cho những người trẻ và những người đang gặp cản trở về sức khỏe hãy luôn sống tích cực, tin tưởng vào bản thân mình. 

Nhung ve dep ngoai chuan muc
Người mẫu bạch tạng của hãng Victoria's Secret.

Victoria's Secret Fashion Show 2018 diễn ra tháng 11 năm ngoái đã gây chú ý không chỉ mức độ hoành tráng và đầu tư công phu của ê-kíp sản xuất mà còn bởi sự xuất hiện của Winnie Harlow. 

Winnie Harlow từng là cô gái mặc cảm trước bao lời trêu chọc bởi chứng bạch tạng khiến làn da cô loang lổ, khác biệt. Nhưng chính nhờ làn da ấy, Winnie Harlow đã mang đến sàn diễn thời trang một màu sắc độc đáo. Mùa xuân, hè 2019, hàng loạt hãng thời trang thế giới cũng ra mắt các người mẫu da màu.

Nhung ve dep ngoai chuan muc
Búp bê da màu, búp bê ngồi xe lăn thay đổi quan điểm về cái đẹp của trẻ em.

Năm 2014, búp bê Lammily ra đời. Lammily được gọi là búp bê thời trang nhưng lại không có một hình thể chuẩn mực như búp bê Barbie nổi tiếng. Lammily xuất hiện với mái tóc nâu cắt ngắn, vóc dáng cơ thể trung bình, da mặt còn được “nhấn nhá” với mụn trứng cá, nhưng lại gây ấn tượng mạnh mẽ. 

Nhà thiết kế Nickolay Lamm tạo hình cho Lammily chia sẻ đã quá chán ngán với vẻ đẹp đóng khung của những búp bê trên thị trường. Lammily ra đời phần nào giúp nhà sản xuất búp bê “sang chảnh” Barbie vỡ lẽ. Từ đó, những phiên bản Barbie thấp, nặng cân, da màu, khuyết tật xuất hiện, tạo nên vẻ đẹp đa sắc.

Thiên Như

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI