Những triệu chứng về móng không thể xem thường

07/08/2014 - 18:04

PNO - PN - Đa số chúng ta không để ý lắm đến biểu hiện của móng. Thật ra, tình trạng móng có thể mách cho bạn biết một số vấn đề nghiêm trọng liên quan tới sức khỏe của chính bạn.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nhung trieu chung ve mong khong the xem thuong

Móng bị đen hoặc sẫm lại: Theo Jessica Krant, chuyên gia da liễu tại New York kiêm chủ tịch của “Art of Dermatology”, móng bị đen lại có thể do di truyền làm thay đổi sắc tố, giống như tàn nhang. Trường hợp này thì bình thường. Nhưng nếu một phần móng chuyển sang màu xám hoặc xanh sậm, tức có nghĩa bạn đang bị nhiễm nấm. Nếu trên móng xuất hiện một đường sọc đen kéo dài từ lớp biểu bì ra đến đầu móng, rất có thể bạn đang bị ung thư tế bào hắc tố vùng móng. Đây là một dạng ung thư da, rất nguy hiểm đến tính mạng nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời.

Móng ngả xanh: Ở đây chỉ phần đệm thịt dưới móng ngả sang màu xanh dương, báo hiệu đầu ngón tay của bạn không hấp thụ đủ máu giàu oxy. Theo Krant, đây có thể là dấu hiệu tuần hoàn máu vùng tứ chi kém, hoặc cũng có thể là dấu hiệu của lượng oxy không đủ cung cấp cho toàn bộ cơ thể do ung thư phổi hoặc tim.

Móng ngả trắng: Triệu chứng này báo hiệu nhiều bệnh tiềm ẩn, nhưng nghiêm trọng nhất là có khả năng bạn đang bị bệnh về gan. Nếu cảm nhận được gan đang có vấn đề thì nên đi khám ngay.

Móng mỏng: Theo Krant, nếu móng mỏng hoặc lõm xuống thay vì cong lên như móng bình thường, là báo hiệu bạn đang bị thiếu máu do thiếu sắt.

Móng giòn, dễ gãy: Nếu móng của bạn đang trong tình trạng này, thì đây có thể là dấu hiệu bạn bị thiếu nước hoặc bị suy tuyến giáp, hãy đặc biệt chú ý nếu tóc bạn bị khô và mỏng đến bất thường.

Móng nổi sọc ngang: Theo Krant, triệu chứng này báo hiệu bạn đang bị stress trầm trọng, hoặc rối loạn chuyển hóa dinh dưỡng.

 BÁCH CÁT (Theo Women’s Health)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI