Những thói quen làm hại da khiến nàng già hơn 10 tuổi

02/10/2017 - 13:00

PNO - Không nhất thiết phải dùng những mỹ phẩm đắt tiền, chỉ cần lưu ý những thói quen làm hại da sau, bạn vẫn có thể duy trì được làn da mịn màng, săn chắc.

Tránh xa chất kích thích

Nhung thoi quen lam hai da khien nang gia hon 10 tuoi
Để làn da mịn màng, nguyên tắc đầu tiên cần nằm lòng chính là tránh xa các loại chất kích thích, bia rượu, thuốc lá...

Theo nghiên cứu, những thói quen làm hại da hàng đầu là chất kích thích như bia, rượu sẽ khiến làn da của bạn mất nước và rút hết các loại chất dinh dưỡng thiết yếu như vitamin A,B3 và C. Đó là thủ phạm khiến làn da của chúng ta khô, sạm, xỉn màu. 

Không bao giờ thức khuya

Nhung thoi quen lam hai da khien nang gia hon 10 tuoi
Thông thường, thời gian các chuyên gia khuyến cáo chúng ta nên tắt đèn đi ngủ là khoảng 22-23h hàng ngày.

Ban đêm là thời điểm làn da tái tạo tế bào nhanh hơn. Vì thế, việc ngủ muộn sẽ làm rối loạn hoạt động điều tiết tế bào da, làm ảnh hưởng đến chức năng của lớp biểu bì. Từ đó, khiến quá trình lão hoá diễn ra nhanh hơn, làm da sạm, khô, xỉn màu. Ngoài ra, việc thường xuyên thức khuya còn làm rối loạn hệ tuần hoàn, trao đổi chất và hệ thống thần kinh. 

Uống thật nhiều nước

Nhung thoi quen lam hai da khien nang gia hon 10 tuoi
Nước giúp da đào thải độc tố ra bên ngoài, giảm mụn, thâm nám. Vì thế, nên uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày.

Những thói quen làm hại da là uống ít hoặc không đủ nước. Cơ thể chúng ta luôn cần có nước để bổ sung và duy trì hoạt động sống hàng ngày. Việc uống thật nhiều nước, không chỉ giúp cơ thể bổ sung lượng nước mà còn duy trì độ ẩm cần thiết, điều hoà làn da. 

Luôn dưỡng ẩm da vào ban đêm

Nhung thoi quen lam hai da khien nang gia hon 10 tuoi
Thời điểm dưỡng ẩm tốt nhất là sau khi tắm xong, bởi lúc này, các lỗ chân lông đang giãn nở, giúp việc hấp thụ, thẩm thấu dưỡng chất vào da nhanh chóng hơn.

Ban đêm chính là thời điểm làn da của chúng ta hấp thụ và nuôi dưỡng làn da tốt nhất. Chính vì thế, đừng bao giờ bỏ qua bước dưỡng ẩm chăm sóc da mỗi tối trước khi đi ngủ. 

Tăng cường bổ sung vitamin C

Nhung thoi quen lam hai da khien nang gia hon 10 tuoi
Bạn có thể tăng cường vitamin C cho da bằng cách bổ sung nhiều thực phẩm chứa vitamin C như: cam, chanh, bưởi, dâu tây...

Có thể nói, vitamin C là "thần dược" giúp mang đến sức khoẻ cho làn da, giúp tăng cường khả năng chống oxy hoá làn da, đẩy nhanh quá trình tái tạo collagen, làm da sáng, đẩy lùi dấu hiệu lão hoá. 

Thải độc tố trong cơ thể

Nhung thoi quen lam hai da khien nang gia hon 10 tuoi
Việc giải độc cho cơ thể giúp làm hạn chế sự phát triển của các gốc tự do và các kim loại nặng bên trong cơ thể mà đây chính là nguyên nhân làm cho cơ thể lão hóa sớm.

Khi cơ thể được thanh lọc, giải độc sẽ tăng cường tốc độ hấp thụ chất chống oxy hóa, nhờ đó làn da luôn tươi trẻ, mịn màng hơn. Ngoài ra, những thói quen làm hại da như không thải độc tố thường xuyên khiến da bạn không có khả năng chống lại các bệnh thần kinh, bệnh tim, đột quỵ, ung thư, tiểu đường, huyết áp cao, bệnh mãn tính khác.

Diệu Linh

Nguồn Tổng hợp
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI