Những thói quen làm đẹp không cần thiết

07/12/2017 - 20:30

PNO - Một số thói quen làm đẹp đã "ngốn" của bạn khá nhiều thời gian, tiền bạc, nhưng thực sự không cần thiết và không mang lại hiệu quả.

Chà móng tay trước khi sơn

Nhiều người nghĩ móng tay phải được chà thật kỹ thì lớp sơn mới đẹp. Đây thực sự là một thói quen không cần thiết vì các lớp sơn sẽ giữ lâu trên móng hơn khi bề mặt móng mịn tự nhiên. Hơn nữa, nếu thường xuyên sơn móng thì bạn càng không nên chà bóng vì móng sẽ mỏng dần, dễ mềm và gãy. Khi làm móng, bạn chỉ cần dũa và cắt bỏ da thừa.

Nhung thoi quen lam dep khong can thiet

Cắt da

Việc cắt da ở các khóe tay, chân thực sự không cần thiết khi bạn làm móng. Đây là những vùng da có nhiệm vụ bảo vệ móng khỏi sự tấn công của vi khuẩn. Nếu cắt không khéo, bạn có thể bị chảy máu và bị nấm móng. Khi vệ sinh móng, bạn chỉ cần dùng tăm bông đẩy lớp bụi bẩn ở các khóe tay ra.

Nhung thoi quen lam dep khong can thiet

Cắt khóe

Cạy khóe và cắt khóe là thói quen phổ biến cần được loại bỏ, vì dễ làm móng tổn thương và ngày càng thu hẹp. Cách tốt nhất để làm sạch móng là dùng cọ và cồn chải vào phần móng bị bẩn. Bạn cũng có thể dùng xà phòng rửa sạch lại, bụi bẩn sẽ hòa với xà phòng và trôi đi.

Nhung thoi quen lam dep khong can thiet

Sử dụng toner (Nước hoa hồng)

Toner là bước tiếp theo sau khi rửa mặt để làm sạch da và cân bằng độ pH cho da, nhưng chúng ta không cần đến toner nếu sữa rửa mặt đã làm được điều đó. Tuy có một số thành phần tốt cho da nhưng toner thường chứa cồn, có thể gây khô da.

Nhung thoi quen lam dep khong can thiet

Lạm dụng kem dưỡng ẩm

Lạm dụng kem dưỡng ẩm sẽ khiến da mặt bạn ngưng tiết ra các loại dầu cần thiết cho da. Những người da dầu sử dụng quá nhiều kem dưỡng ẩm dễ sinh ra mụn và thúc đẩy quá trình lão hóa da. Dùng vừa đủ lượng kem dưỡng ẩm cho da mặt, bạn có thể tiết kiệm được thời gian và tiền mua kem.

Nhung thoi quen lam dep khong can thiet

Tắm bồn với bọt xà phòng

Theo các bác sĩ da liễu, không nên dùng các loại sữa tắm tạo bọt quá nhiều. Khi bạn ngâm mình trong bồn tắm lâu, các chất dùng để tạo bọt trong xà phòng có thể làm da khô và gây kích ứng. Vì vậy, bạn nên sử dụng các sản phẩm có thành phần làm dịu da như mật ong, bột yến mạch, sữa để giúp da giữ ẩm, mịn màng.

Nhung thoi quen lam dep khong can thiet

Nguyễn Khanh

Nguồn Yahoo beauty
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI