Những sai lầm trong chế độ ăn kiêng phụ nữ hay mắc phải

23/01/2017 - 13:30

PNO - Nhiều chị em có cách suy nghĩ sai lầm về phương pháp làm đẹp này khiến sức khỏe bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Đối với phái đẹp, để có được một vòng eo thon gọn, thân hình chắc khỏe và quyến rũ, họ tìm nhiều cách giảm cân nhanh, tiện lợi, dễ thực hiện nhất. Một trong những phương pháp được áp dụng phổ biến là sử dụng, điều chỉnh chế độ ăn kiêng.

Nếu bạn thực hiện đúng cách bạn có thể giảm được số cân đáng kể chỉ trong 1 đến 2 tuần. Thế nhưng, nhiều bạn quá lạm dụng việc ăn kiêng, mắc phải sai lầm.

Bỏ bữa sáng

Bạn nghĩ bỏ bữa sáng sẽ giúp bạn giảm cân nhanh hơn? Đây là một suy nghĩ sai lầm. Bữa sáng được xem là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Sau giấc ngủ, cơ thể bạn sẽ cạn kiệt năng lượng, vì vậy để duy trì mọi hoạt động sống, làm việc, học tập bạn cần bổ sung thêm năng lượng cho cơ thể.

Một bữa sáng cân bằng sẽ giúp bạn được nuôi dưỡng và hoạt động cả ngày dài. Nếu bạn bỏ bữa sáng sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, ảnh hưởng đến dạ dày. Đồng thời, cảm giác thèm ăn sẽ đến nhanh và khiến bạn ăn uống một cách say sưa vào bữa trưa, và cân nặng của bạn sẽ không được cải thiện.

Nhung sai lam trong che do an kieng phu nu hay mac phai
 

Không cung cấp đủ lượng nước cần thiết

Nước là thành phần quan trọng thiết yếu đối với cơ thể con người. Trung bình 1 ngày bạn phải uống ít nhất 2 lít nước để cơ thể đủ năng lượng. Uống đủ nước sẽ giảm cảm giác thèm ăn và giúp làn da mịn màng hơn.

Có nhiều bạn lầm tưởng giữa cơn đói và cơn khát khiến nhiều lúc bạn ăn không kiểm soát mà không bổ sung một giọt nước nào. Hãy chú ý yếu tố lượng nước trong chế độ ăn kiêng của bạn nhé.

Nhung sai lam trong che do an kieng phu nu hay mac phai
 

Ăn quá nhiều trái cây, rau quả tùy thích

Không thể phủ nhận rau củ, trái cây đóng vai trò quan trọng trong quá trình giảm cân, nhờ những dạng thực phẩm này mà bạn có thể giảm 4-5 kg trong vòng hơn 1 tuần. Tuy nhiên, bạn cần nhìn nhận đúng vấn đề, không quá lạm dụng việc ăn rau củ bởi nó cũng có nhiều tác dụng ngược trở lại khi bạn không thực hiện đúng cách.

Tiêu thụ vừa phải những loại trái cây và rau củ lành mạnh, hàm lượng calo thấp mới tốt cho sức khoẻ. Những loại rau củ có đường và calo nếu ăn nhiều quá sẽ gây tăng cân nhanh chóng.

Nhung sai lam trong che do an kieng phu nu hay mac phai
 

Kiêng sữa và các sản phẩm từ sữa

Bạn đừng nghĩ rằng loại bỏ sữa trong khẩu phần ăn sẽ giúp bạn có cơ thể thon gọn hơn, giảm cân nhanh chóng. Đây cũng là một sai lầm trong chế độ ăn đấy.

Thực tế, chúng ta cần sử dụng sữa đều đặn để giữ cho xương chắc khỏe, làn da mịn màng. Ngoài ra, sản phẩm từ sữa giúp cơ thể tiêu hóa các thức ăn khác và đốt cháy chất béo, tăng cường quá trình trao đổi chất.

Bạn nên ăn sữa chua hay phô mai sau bữa ăn chính, ít nhất một lần mỗi ngày. Bạn có thể dùng các dạng sữa không đường hoặc ít đường để bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết trong quá trình giảm cân.

Nhung sai lam trong che do an kieng phu nu hay mac phai
 

Cắt giảm các món ăn nhẹ giữa bữa ăn

Việc chia nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày sẽ giúp cơ thể bạn luôn đủ năng lượng, nhưng không khiến bạn tăng cân. Nó không chỉ cung cấp năng lượng cho chúng ta bị mất trong suốt cả ngày mà còn nâng cao quá trình trao đổi chất của cơ thể.

Cắt giảm các bữa ăn giữa ngày để tự tiết kiệm thêm một chút calo có thể có hại nhiều hơn là có lợi. Nhưng bạn cũng cần điều chỉnh khẩu phần ăn thực sự cân đối và khoa học để tránh tăng cân trở lại vì lạm dụng bữa ăn nhẹ.

Nhung sai lam trong che do an kieng phu nu hay mac phai
 

Ăn quá ít

Bạn đừng bao giờ nghĩ ăn ít sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng, ngược lại nó còn khiến cơ thể bạn suy nhược mà cân vẫn tăng vùn vụt.

Khẩu phần ăn kiêng giảm lại nhưng bạn không được bỏ bữa hay ăn quá ít, vì như thế cơ thể sẽ không có năng lượng và khiến bạn ăn nhiều hơn khi đói.

Nhung sai lam trong che do an kieng phu nu hay mac phai
 

Yến Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI