Những sai lầm làm xấu mái tóc

01/10/2014 - 18:15

PNO - PN - Sử dụng máy sấy tóc: Dùng máy sấy sai cách sẽ gây tổn hại đến sức khỏe của tóc, trông tóc xấu đi. Nhiều người sấy tóc khi tóc còn quá ướt, khiến phải sấy thời gian dài. Hậu quả là tóc chịu nhiều tác động hơn. Bạn nên...

edf40wrjww2tblPage:Content

Nhung sai lam lam xau mai toc

Hầu hết các máy sấy tóc thông thường đều có nhiệt độ khoảng 80 độ C. Thế hệ máy sấy tóc mới, có chế độ ThermoProtect hay công nghệ Nano-care giúp nhiệt độ sấy tóc luôn được duy trì ổn định ở mức lý tưởng khoảng 50 độ C.

Nhiều người đã sấy ở chế độ ấm nhẹ hoặc mát để hạn chế phần nào tác hại. Tuy nhiên, nếu thực hiện lâu dài, sẽ làm ảnh hưởng tóc không thua kém việc sấy ở nhiệt độ cao. Nguyên nhân, bạn phải sấy lâu hơn hoặc sấy đi sấy lại tới khi tóc khô, gây hại cho tóc.

Không ít trường hợp bạn có thói quen rũ hay vò tóc lộn xộn khi sấy, điều này tác động xấu đến cấu trúc biểu bì tóc. Tốt nhất bạn nên rũ tóc nhẹ nhàng, không cào, vò khi tóc chưa sấy đủ khô.

Xịt keo trước khi ép: Xịt keo làm cho tóc khô hơn, thêm việc sử dụng máy ép tóc nóng, càng làm cho lớp biểu bì trên da đầu dễ bị tổn thương. Các chuyên gia khuyên bạn nên xịt một lớp nước dưỡng tóc trước khi ép.

Ép đi ép lại nhiều lần: Là đi là lại một lọn tóc nhiều lần với mục đích cho tóc càng thẳng càng đẹp, chắc chắn sẽ làm tóc mau hư hơn. Thay vào đó, chải cho tóc thẳng, dùng máy sấy, sau đó dùng máy ép, kẹp và kéo một đường duy nhất từ chân tóc tới ngọn, sẽ hạn chế được những tác động mạnh và nhiều lần lên tóc.

 Mỹ Hạnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI