Những sai lầm khi chăm sóc tóc xoăn

10/04/2017 - 08:21

PNO - Theo các chuyên gia, tóc xoăn cần được bảo dưỡng kỹ hơn tóc suôn để mái tóc giữ được độ bền và nếp tóc ổn định.

1. Gội đầu bằng nước nóng. Những lọn tóc xoăn cần độ ẩm, việc sử dụng nước nóng sẽ hút hết độ ẩm của tóc. Bạn nên tắm và gội bằng nước ấm, xả lại bằng nước lạnh để ngăn ngừa tóc bị rối.

2. Sử dụng khăn tắm thường. Khăn tắm loại thường là kẻ thù mái tóc xoăn. Nếu dùng khăn tắm thường để lau khô, tóc sẽ càng rối ngay cả khi khăn bằng chất liệu vải mềm. Bạn nên chọn khăn sợi tổng hợp microfiber để hút độ ẩm của tóc.

Nhung sai lam khi cham soc toc xoan
 

3. Sử dụng máy sấy tóc có ống khuếch tán cho tóc xoăn. Tóc xoăn cần độ ẩm và không chịu được nhiệt, nên khi sấy tóc, bạn chỉ cần dùng loại máy sấy tóc có ống khuếch tán hơi nóng (diffuser) để giúp lọn tóc khô đều, gợn sóng và giảm rối.

4. Chải tóc. Vì chải tóc không chỉ khiến mái tóc xoăn càng thêm rối mà còn phá hoại các lọn tóc, khiến tóc gãy rụng. Nếu tóc bị rối, bạn nên dùng keo chống rối xịt vào tóc và dùng lược thưa để gỡ rối.

5. Gội đầu quá nhiều lần. Chất hóa học trong dầu gội sẽ khiến những lọn tóc xoăn mất đi độ bóng và bồng bềnh. Nếu bạn gội đầu quá nhiều và sử dụng loại dầu gội không phù hợp, các lọn tóc của bạn sẽ khô và rối. Không nên gội đầu quá 3 lần/tuần đối với tóc xoăn và cần sử dụng loại dầu gội dành riêng cho tóc xoăn.

6. Không dùng đủ dầu xả. Bên cạnh việc gội đầu quá nhiều, việc ít sử dụng dầu xả cũng gây ra vấn đề cho tóc xoăn. Mỗi lần gội đầu, bạn nên sử dụng dầu xả để tăng thêm độ ẩm cho những lọn tóc. Nên hấp dầu xả 1-2 lần/tuần để tạo độ ẩm và bảo vệ tóc.

7. Sử dụng đồ cột tóc thường. Hầu hết những loại cột tóc đều khiến tóc dễ gãy rụng. Để khắc phục, bạn nên sử dụng loại cột tóc có độ đàn hồi cao.
8. Vuốt tóc. Nên hạn chế việc vuốt tóc và không vuốt khi tóc đang còn ướt, sắp khô, sẽ khiến tóc thêm rối và xù. 

Trương Lan 

Nguồn The List
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI