Những quan niệm chưa đúng về yoga

22/09/2014 - 21:36

PNO - PN - Theo ông Nguyễn Văn Phương - Trưởng bộ môn Yoga, Liên đoàn Thể dục TP.HCM, không ít người tập nghĩ rằng phải luyện đến những động tác khó với những tư thế nâng cao và tập mỗi ngày thì mới đạt hiệu quả. Quan niệm chưa...

edf40wrjww2tblPage:Content

Nhung quan niem chua dung ve yoga

Tập yoga nhẹ nhàng kém tác dụng so với tập nâng cao

Một trong những sai lầm phổ biến nhất là người tập luôn cố gắng quá sức cho một tư thế. Nên nhớ, trong yoga, động tác thở là quan trọng, những tư thế là cần thiết nhưng mang tính hỗ trợ. Bạn không cần phải chạy đua với các lớp học để được “lên” lớp, hay đổ mồ hôi cả 90 phút luyện tập nhiều áp lực. Hãy nhớ rằng, mục tiêu của tập yoga là cho bạn sự cân bằng. Vì vậy, nếu bạn cảm thấy thoải mái với một tư thế đơn giản, thì đó mới là cách tập yoga phù hợp cho bạn.

Quá vội vàng

Nhiều người thích tập nhiều trong một buổi tập, vội vã thử hết động tác này đến động tác khác mà chẳng thuần thục một "khâu" nào. Bạn hãy thử tập kỹ từng động tác để có kết quả tốt. Điều quan trọng nhất chính là bạn cảm thấy ra sao, bài tập có giúp cải thiện tâm trạng của bạn hay không. Từ đó, bạn sẽ có động lực để tiếp tục khám phá và thực hiện thuần thục các động tác tiếp theo.

Dẻo dai mới tập giỏi môn yoga

Tập yoga là để giúp tăng cường sự dẻo dai và linh hoạt của cơ thể, chứ không phải cơ thể dẻo dai mới tập được yoga. Vì vậy, nếu kiên trì, siêng năng, chỉ một thời gian ngắn chắc chắn bạn sẽ thấy mình dẻo dai hơn so với cơ thể cứng nhắc trước đây.

Phải tập mỗi ngày

Sẽ rất tốt nếu có thể tập mỗi ngày, nhưng nếu bạn quá bận rộn thì việc duy trì lịch tập yoga như thế sẽ gây áp lực, không có lợi cho sức khỏe. Hãy lắng nghe cơ thể của mình và dành thời gian hợp lý để tập. Bạn có thể tập điều độ tuần ba buổi, mỗi buổi khoảng 60-90 phút.

Những người tập yoga đều có thể hình đẹp

Không ít bạn trẻ khi tìm đến yoga đã suy nghĩ, huấn luyện viên phải có cơ thể mảnh mai, linh hoạt. Thực tế không phải vậy. Yoga là dành cho tất cả mọi người. Yoga cải thiện về sức khỏe và tinh thần, đó mới là điều quan trọng. 

 Mỹ Hạnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI