Những phụ kiện, trang phục gây hại bạn nên hạn chế sử dụng

08/02/2017 - 13:00

PNO - Hoa tai lớn, dép xỏ ngón, son môi, quần jeans bó... là phụ kiện, trang phục, mỹ phẩm có ảnh hưởng đến nhan sắc của bạn khi lạm dụng.

Hoa tai lớn quá khổ

Nhung phu kien, trang phuc gay hai ban nen han che su dung
Thường xuyên đeo hoa tai lớn quá khổ dễ làm dái tai bị thương.

Những đôi hoa tai lớn quá khổ thường được nhiều cô gái ưa chuộng vì trông rất sành điệu, cá tính. Nhưng nếu không cẩn thận, những đôi hoa tai này rất dễ bị vướng vào quần áo hoặc khăn quàng cổ. Đặc biệt, nếu bạn hay gần gũi, bế trẻ con hoa tai sẽ dễ rơi vào trường hợp dái tai bị rách do những đứa trẻ nghịch ngợm kéo xuống. Việc thường xuyên đeo hoa tai vừa to vừa nặng cũng sẽ làm dái tai bị chảy xệ, thủng, và thậm chí dẫn đến rách dái tai.

Son môi

Nhung phu kien, trang phuc gay hai ban nen han che su dung
Son môi giúp chị em rạng ngời hơn nhưng cũng dễ gây hại với sức khỏe.

Một nghiên cứu năm 2004 cho thấy, đến 28% các loại son môi chứa các hóa chất có thể gây ung thư.

Một nghiên cứu khác về độ an toàn của mỹ phẩm mới đây chỉ ra hơn 50% các loại son môi chứa chì vượt mức cho phép. Do đó, son môi là món đồ khá nguy hại cho sức khỏe.

Bạn không nên tô son môi quá dày, như thế có thể khiến lượng hóa chất từ son ngấm vào môi nhiều hơn. Nói không với son hoặc mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ để tránh những tác hại không đáng có cho sức khỏe.

Dép xỏ ngón

Rất nhiều người lựa chọn loại dép xỏ ngón để di chuyển hàng ngày vì tính tiện lợi, thoải mái. Tuy nhiên, dép kiểu dáng này dễ tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn, virus và nấm mốc xâm nhập gây nhiễm trùng da.

Nhung phu kien, trang phuc gay hai ban nen han che su dung
Dép xỏ ngón dù tiện lợi nhưng ẩn chứa nhiều nguy hại đối với bàn chân.

Một nghiên cứu còn cho thấy, những ai mang dép xỏ ngón thường bước ngắn hơn so với giày thể thao. Từ đó khiến việc di chuyển không ổn định và dễ vấp ngã. Ngoài ra, loại dép tưởng như vô hại này lại có thể gây hại cho gót chân, làm phồng rộp và mụn nước, làm viêm kẽ ngón chân cái và các bệnh khác về da.

Giày cao gót

Giày cao gót là món đồ không thể thiếu đối với phụ nữ nhưng cũng tiềm ẩn nhiều mối nguy hại. Nếu sử dụng giày cao gót trong một thời gian dài, bạn rất dễ bị phồng rộp ở đầu ngón chân, thoái hóa khớp, viêm khớp đầu gối mãn tính, đau cột sống, tổn thương dây thần kinh dễ gây biến dạng ngón chân.

Bạn nên hạn chế đi những đôi giày gót quá cao, chọn iày có gót dưới 5 cm hoặc giày đế bằng, đế xuồng, dùng các loại miếng lót giày để giảm áp lực lên chân.

Nhung phu kien, trang phuc gay hai ban nen han che su dung
Nên chọn những đôi giày có gót thấp để bảo vệ đôi chân và sức khỏe.

Quần jeans bó

Quần jeans bó khiến các dây thần kinh ở vùng xương chậu và chân bị nén, làm giảm lưu lượng máu đến phần bắp và bàn chân. Điều này có thể dẫn đến tổn thương cơ bắp, sưng và tê.

Mặc loại quần bó thường xuyên cũng là lý do hàng đầu gây nên các bệnh về da như viêm nang lông, thậm chí viêm nhiễm có thể trở nặng thành các đốm mụn đỏ trên cơ thể. Nếu muốn mặc jeans, có thể chọn loại quần không quá ôm sát, có chất liệu vải mỏng, nhẹ và thông thoáng.

Nhung phu kien, trang phuc gay hai ban nen han che su dung
Quần jeans bó là một món đồ tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối với sức khỏe.

Áo ngực có gọng

Gọng áo ngực thường được làm từ niken, khi chọc vào da sẽ gây đau, ngứa rất khó chịu. Để bảo vệ sức khỏe, các cô gái chỉ nên mặc món đồ này dưới 12 tiếng 1 ngày. Bạn cũng có thể  thay thế những chiếc áo có gọng bị chọc ra, chú ý phần móc gài sao cho da không tiếp xúc với kim loại và dùng sơn móng tay thoa lên các móc kim loại nếu bạn bị ngứa ở khu vực đó.

Nhung phu kien, trang phuc gay hai ban nen han che su dung
Phái đẹp chỉ nên mặc áo ngực có gọn dưới 12 tiếng 1 ngày.

Đồ lót có màu

Vải nhuộm ở đồ lót, nhất là quần lót không tốt cho vùng kín, có thể gây kích ứng da, thậm chí là dễ bị nhiễm trùng vùng kín. Đồ lót trắng bằng chất liệu tổng hợp sẽ luôn là lựa chọn tốt nhất.

Nguyên Thảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI