Những môn thể thao phù hợp với phụ nữ

22/06/2013 - 17:30

PNO - PNCN - Mỗi môn thể thao đều có những tác dụng cũng như sự phù hợp với thể trạng, lứa tuổi. Yêu thích, chọn lựa tập một môn thể thao không chỉ mang lại hứng khởi cho bạn khi luyện tập, mà điều đó còn làm tăng hiệu quả nhanh...

Yoga

Nhung mon the thao phu hop voi phu nu

Với lịch sử hơn 5.000 năm, yoga được xem như câu trả lời cho các vấn đề về tinh thần và hình thể của mọi người, vì các lợi ích của nó không ngừng được minh chứng qua các nghiên cứu khoa học, cũng như được chứng thực bởi sức khỏe, sự trẻ trung và tinh thần sảng khoái từ cơ thể đến tinh thần của người tập. Là môn tập phù hợp với mọi người, yoga giúp người tập thanh lọc cơ thể, tinh thần. Ngoài ra, yoga còn là môn luyện tập làm đẹp hiệu quả đối với phụ nữ. Bởi sau khi tập luyện, sắc diện của người tập trở nên hồng hào và tươi trẻ hơn, đồng thời những tác dụng xấu trên da như nếp nhăn, sạm da, da dị ứng… cũng dần biến mất. Thêm vào đó, khi luyện được yoga, người tập cũng sẽ tự điều chỉnh được chế độ ăn uống của mình, vì thế những người thường xuyên luyện tập môn này đều có thân hình khá cân đối.

Nghiên cứu của các chuyên gia thuộc Trung tâm Nghiên cứu ung thư Fred Hutchinson (Mỹ) đã đưa ra kết quả khá bất ngờ của luyện tập Yoga đối với sự thay đổi cân nặng. Theo biểu đồ phát triển cân nặng thông thường, hầu hết người ở độ tuổi từ 45 đến 55 đều tăng thêm từ 1/2 - 1kg mỗi năm. Tuy nhiên, với những người tập yoga thường xuyên từ năm 45 tuổi, họ chỉ lên cân dưới 1,5kg trong vòng 10 năm.

TRX

Nhung mon the thao phu hop voi phu nu

Việc tập luyện sử dụng dây treo kháng lực TRX® với thiết kế bảo đảm các kỹ thuật và động tác của môn TRX® có thể thực hiện bất kỳ ở đâu, bất kỳ lúc nào.

Với sự hỗ trợ của dây treo kháng lực TRX®, trọng tâm cơ thể được dịch chuyển đến vùng cơ thể cần thay đổi và sử dụng các chuyển động khác nhau để tập luyện. Sự gắn kết của cơ thể tại trọng điểm khi tập luyện TRX® cho phép người tập vượt qua giới hạn của một bài tập thông thường. Bởi mỗi bài tập xây dựng sức bền thực sự từ bên trong cơ thể, mang đến sự kết hợp lý tưởng giữa sự chống đỡ và chuyển động của các cơ bắp nhằm rèn luyện sức khỏe, sức bền, khả năng giữ thăng bằng, sự phối hợp, sự dẻo dai, sức mạnh và khả năng cân bằng ở phần cơ bụng.

Những bài tập TRX® không chỉ làm tăng khả năng của cơ thể trong các hoạt động hàng ngày mà còn xây dựng nền tảng vững chắc để tạo sự đột phá trong các hoạt động thể thao có cường độ và tính chuẩn xác cao. Với sự hỗ trợ của dây kháng lực TRX®, các bài tập được thiết kế an toàn để phù hợp với mọi cấp độ thể hình và mang lại hiệu quả trong thời gian ngắn nhất. TRX® phù hợp với phụ nữ trẻ bởi sự hỗ trợ của nhạc sôi động.

Pilates

Nhung mon the thao phu hop voi phu nu

Được mệnh danh là thái cực quyền của phương Tây khi dựa trên nguyên lý sử dụng tâm trí để điều khiển các hoạt động của cơ thể một cách chậm rãi, pilates không những giúp cơ bắp khỏe hơn mà còn đem lại sự bình yên cho tinh thần. Đặc biệt, pilates tạo ra các chuyển động nhẹ nhàng liên tục, sử dụng các nhóm cơ vùng bụng, lưng và vùng đai quanh xương chậu để kích thích các cơ bắp ít vận động nằm sâu bên trong cơ thể. Nhờ đó pilates giúp bảo vệ và cải thiện sức mạnh vùng thân, bộ phận quan trọng trong hầu hết các chuyển động của cơ thể.

Pilates còn giúp cột sống khỏe mạnh khi tạo thêm các khoảng trống giữa các đốt sống và đĩa đệm, giúp cơ thể người tập không những cao hơn mà khả năng linh hoạt cũng tăng đáng kể. Đối với những người lớn tuổi, cơ chế vận động bị suy yếu do sự thoái hóa cơ xương và hệ thần kinh, pilates giúp đảo ngược tiến trình của tuổi tác khi củng cố và duy trì sự linh hoạt của các khớp xương.

Pilates là một trong các phương pháp hiệu quả giúp cho các bà mẹ lấy lại vóc dáng sau khi sinh.

Võ tự do MMA (Mixed Martial Arts)

Nhung mon the thao phu hop voi phu nu

Môn võ tự do với vận động mạnh và nhiều hơn so với các môn như yoga, pilates nên phù hợp hơn với bạn trẻ thích sự năng động. Đây là môn thể thao mang lại cho người tập nhiều lợi ích hơn hẳn những bài tập thông thường. Không chỉ giúp nâng cao thể chất bằng cách tập luyện toàn bộ cơ thể, giúp thon gọn dáng người, phát triển cơ, sức mạnh, sự dẻo dai, MMA còn mang đến những bài tập hoàn hảo cho tim mạch và giảm cân cũng như rèn luyện tinh thần cứng rắn.

Đối với người đang cảm thấy chán nản bởi một chế độ luyện tập lặp đi lặp lại, chỉ có đạp xe hay đẩy tạ, thì MMA là một lựa chọn tuyệt vời khi mang người tập đến một cấp độ luyện tập cao hơn và đem lại một cơ thể rắn chắc mà mọi người đều ngưỡng mộ. Những chị em đang gặp phải vấn đề về huyết áp, cholesterol, tim mạch, tuần hoàn, hô hấp hoặc chỉ đơn giản là vấn đề về cân nặng, có thể tham gia môn thể thao này.

Việc tập luyện và nắm rõ các bài tập của môn võ tự do không chỉ giúp phái đẹp tăng cường thể chất mà còn giúp họ phát triển tinh thần sắc bén hơn. Ngoài ra, tập MMA sẽ đạt được khả năng kiểm soát cơn giận, điều khiển tâm trí và những giá trị cao hơn nữa như sự tự tin, chủ động, can đảm và cả sự nhạy bén mà mọi người có thể được áp dụng hữu ích vào ngay cả cuộc sống hằng ngày.

Mỹ Hạnh (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI