Những cách trang điểm cần tránh

25/10/2014 - 17:15

PNO - PNCN - Mục đích của trang điểm là để bạn đẹp hơn, trẻ trung hơn so với tuổi, nhưng theo chuyên gia trang điểm Minh Trần (Q.Bình Thạnh, TP.HCM), không ít người làm mình già đi do trang điểm không đúng cách. Dưới đây là một số lỗi...

edf40wrjww2tblPage:Content

Nhung cach trang diem can tranh

Không dùng phấn nền

Nhiều người quan niệm, dùng phấn nền sẽ hại da nên bỏ qua bước này. Thực tế cho thấy, không chỉ giúp làn da tươi sáng, phấn nền còn có tác dụng bảo vệ da. Tất nhiên bạn phải chọn phấn nền tốt và có độ chống nắng cao nếu dùng ban ngày.

Phấn nền dạng bột thích hợp với da dầu. Phấn nền nước dành cho da khô. Với da thường hoặc da hỗn hợp, có thể sử dụng phấn nền dạng bột hoặc nước tùy theo nhu cầu. Nên chọn phấn nền sáng hơn màu da một tông.

Dùng kem che khuyết điểm quá tay

Nhiều phụ nữ thường cho rằng thoa thật nhiều kem che khuyết điểm là che được những nếp nhăn trên da hoặc mụn, vết thâm… Thực tế, kem che khuyết điểm có thể làm bạn nhanh chóng già đi và khuyết điểm càng lộ rõ hơn, nhất là các vết rãnh nhỏ trên da. Tốt hơn, nên thoa kem giữ ẩm lên vùng cần che, sau đó, thoa một chút kem che khuyết điểm chồng lên để giúp khuôn mặt tự nhiên. Tương tự, nhiều người hay đánh thật nhiều phấn phủ để che đi nếp nhăn, nhưng nếp nhăn càng lộ ra.

Lỗi thường gặp là chọn kem che khuyết điểm màu sáng hơn so với những vết thâm, điều này sẽ làm lộ rõ những đốm đen-trắng. Kem che khuyết điểm nên đồng màu hoặc nhạt hơn màu da một chút. Nếu bạn có vết thâm dưới vùng mắt, nên chọn kem màu vàng hoặc màu đào.

Đánh phấn hồng không đúng cách

Nếu bạn khó chọn phấn hồng, hãy chọn những “phương án an toàn” như màu phấn hồng đào hay hồng cam, những tông hồng sáng này sẽ làm bạn tươi tắn hơn.

Lỗi thường gặp khi đánh phấn hồng là thoa tròn phấn hồng lên vùng gò má, khiến bạn giống như chú hề, hoặc thoa phấn hồng xa dưới xương gò má trông gò má càng chảy xệ. Bạn nên đánh phấn hồng bằng cách: thoa ngược lên dọc theo xương gò má, khuôn mặt bạn trông sẽ thanh hơn.

Viền mi dưới quá đậm

Viền mi dưới sẽ làm cho đôi mắt bạn sắc nét, nhưng chỉ phù hợp khi bạn dự tiệc đêm. Viền mi dưới quá đậm sẽ tạo cảm giác đôi mắt nặng trĩu.

Không kẻ lông mày

Trên gương mặt, đôi lông mày là yếu tố thể hiện sự già nua rõ nhất. Đặc biệt, càng lớn tuổi, chân mày càng thưa thớt, trông thiếu sắc nét. Thử vẽ một đường cung mày, bạn sẽ thấy gương mặt sinh động và trẻ trung hơn.

Vẽ viền môi

Cách dùng bút vẽ viền môi nhằm tạo cho đôi môi “gọn” và nét đã không còn phù hợp, vì nó chính là “thủ phạm” làm cho bạn không tự nhiên, già dặn hơn tuổi. Nếu bạn muốn “ăn gian” môi bằng viền môi thì nên dùng màu viền môi tiệp với màu son bạn đánh cho tự nhiên.

Son quá nhạt hoặc quá tối

Cả hai trường hợp đều làm bạn già đi, nếu màu son quá nhợt nhạt, hoặc quá nhiều nhũ sẽ làm cho mặt bạn bị tái nhợt.

Nếu son môi có màu quá tối như nâu, tím than, đỏ đậm hoặc son khô lì… cũng sẽ phản tác dụng, làm gương mặt bạn tối hơn. Son môi hoàn hảo dành cho mọi lứa tuổi là loại màu tươi sáng, chứa các chất dưỡng cho môi và có chút bóng thay vì nhũ.

 Mỹ Hạnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI