Những cách giảm cân hại người của tôi

05/03/2018 - 08:00

PNO - Câu đầu tiên khi bước chân vào cửa hàng quần áo hay giày dép là tôi thường hỏi ngay bạn nhân viên: “Ở đây, có size của chị không em?”

Câu đầu tiên khi bước chân vào cửa hàng quần áo hay giày dép, tôi thường hỏi ngay bạn nhân viên: “Ở đây, có size của chị không em?”. Đáp lại tôi, phụ nữ 30 tuổi, vừa sinh một con, là những câu từ chối, hoặc những cái lắc đầu ngay tức thời. Cảm giác buồn, thất vọng liên tiếp kéo dài, nên  tôi quyết tâm lao vào tìm cách giảm cân nhanh nhất. Và con đường giảm cân của tôi bắt đầu!

Nhịn ăn đến chóng mặt, ngất xỉu

Tôi nghĩ mình mập là do ăn quá nhiều nên tôi chọn ngay cách nhịn ăn. Tôi mang hết đồ ăn khô ra khỏi phòng riêng, dẹp luôn tủ đồ ăn khô trên công ty. Tự tin lao vào cuộc chiến nhịn ăn để giảm cân, mặc đồ đẹp.

Nhung cach giam can hai nguoi cua toi
 

Khẩu phần ăn một ngày tôi cắt giảm hơn ½ so với trước. Tôi chẳng biết có giảm cân được lạng nào hay không nhưng điều tôi nhận thấy đầu tiên là khi nào tôi cũng thấy đói.

Bụng tôi luon sôi ùng ục đến khó chịu. Tôi căng thẳng vừa lo đối phó cơn đói hành hạ, vừa phải lo công việc hàng ngày ở công ty, ở nhà với những công việc cơm nước, con cái,... rất khó chịu.

Đỉnh điểm sang ngay thứ 3 khi áp dụng nhịn ăn giảm cân, trong khi chuẩn bị đồ ăn tối cho gia đình tôi bắt đầu thấy hoa mắt ù tai và ngất xỉu lúc nào không hay. Tỉnh dậy đã thấy nằm trên giường và được người nhà chăm sóc bằng một tô phở thật to.

Uống chanh, giấm cho mỡ tan

Tôi nghe mấy chị trên công ty trò chuyện với nhau rằng. Cứ uống giấm, ăn chanh đều đặn mỗi ngày là mỡ tự khắc tan. Tôi hí hửng lắm! Chỉ ăn uống vô người thôi nên tôi sẽ làm được. Kỳ này thì mỡ bụng và mỡ đùi, tay chân sẽ không cánh mà bay đi nhanh thôi.

Nhung cach giam can hai nguoi cua toi
 

Tôi ra siêu thị mua ngay chanh và giấm thủ sẵn trong nhà. Tôi còn mua nhiều hơn để mang lên công ty uống dần nữa. Và lên kế hoạch dùng ngay để có thể giảm cân. Ngày nào tôi cũng vắt chanh và đổ giấm ra ly để uống. Nó có mùi không dễ chịu tí nào. Nhắm mắt nhắm mũi uống cho xong và hy vọng mình đẹp lên.

Nhưng khác với mong chờ của tôi. Chỉ vài ngày sau khi uống, bụng tôi xuất hiện những cơn đau nhẹ, nhưng khó chịu. Cơn đau đó gia tăng dần lên. Tôi lo lo nên đã đi hỏi người bạn bác sĩ của mình thì mới biết được rằng.

Việc uống chanh, giấm liên tục đồng nghĩa với việc làm gia tăng acid trong ruột. Nguy cơ gây tổn thương dạ dày, đường tiêu hóa rất lớn. Sợ quá nên tôi bỏ luôn đống chanh và giấm đang uống giữa chừng.

Tập luyện điên cuồng

Sau khi đã thử qua cách dùng thực phẩm để giảm cân mà không đạt hiệu quả như mong muốn. Ý chí trong tôi gần như không còn. Tuy nhiên tôi lại nghe mấy chị em bảo rằng tập luyện sẽ giúp giảm cân nhanh chóng mà lại an toàn. Tin tưởng lời chia sẻ của chị em cho nên tôi lại tìm đến những bài tập.

Nhung cach giam can hai nguoi cua toi
 

Cứ bài tập nào có thể giảm cân từ bụng, đùi, tay, chân, vai… là tôi tập hết. Tôi tập bất kể giờ giấc cũng như thời lượng. Ai chỉ môn gì tôi cũng đi tập như yoga, gym, bơi lội… mấy ngày đầu tập về người đau ê nhức, mỏi rã rời. Buổi sau đến giờ tập tôi không còn hơi sức để theo bài nào. Ban đầu hăm hở bao nhiêu, về sau càng đuối dần, đuối dần. Rồi tôi lại bỏ hết các buổi tập.

Dùng thuốc giảm cân vô tội vạ

Đi đâu tôi cũng thấy quảng cáo thuốc giảm cân nên cũng muốn dùng xem thế nào. Tôi chọn ngay loại trà giảm cân đang được quảng cáo là làm từ thảo mộc, hoàn toàn an toàn cho cơ thể. Sau khi được tư vấn thì tôi lại nghĩ mất công dùng rồi thì dùng luôn một lần để nhanh chóng giảm cân.

Nhung cach giam can hai nguoi cua toi
 

Thay vì dùng một lượng vừa đủ thì tôi tăng gấp đôi. Nhằm mong giảm được gấp đôi số ký mình đang thừa. Tôi đâu ngờ như vậy là tai hại. Uống xong tôi thấy người mệt mỏi quá chừng, thậm chí tôi nghĩ mình còn không thở được. Thuốc có phản ứng ngay khi tôi uống vào người. Báo hại ngày hôm đó, tôi phải xin nghỉ làm ở nhà để phục hồi trở lại.

Sau này, tìm hiểu lại những thông tin chính thống, tôi mới biết được rằng mình đã áp dụng giảm cân phản khoa học. Hậu quả là sức khỏe giảm sút đi khá nhiều. Vì vậy, sau này, nếu muốn giảm cân trở lại tôi sẽ tìm hiểu thật kỹ cũng như tuân thủ nghiêm túc các quy định giảm cân để đạt hiệu quả như mong muốn.

Nguyên Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI